Những kẻ lạ mặt xông vào tòa báo bắn chết 12 người

Thế giớiThứ Tư, 07/01/2015 07:03:00 +07:00

Cảnh sát Pháp cho biết nhóm tay súng đã tấn công văn phòng tạp chí Charlie Hebdo tại Paris làm ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng loạt người bị thương.

(VTC News) - Cảnh sát Pháp cho biết nhóm tay súng đã tấn công văn phòng tạp chí Charlie Hebdo tại Paris làm ít nhất 11 người thiệt mạng và hàng loạt người bị thương.

Phóng viên CBS News tại hiện trường dẫn lời nhân chứng nói có 2 người đàn ông đeo mặt nạ xông vào trụ sở làm việc của tạp chí Charlie Hebdo, xả súng ngay khi bước vào hành lang và gặp ai cũng muốn giết.

Cảnh sát bao vây hiện trường vụ xả súng
Cảnh sát bao vây hiện trường vụ xả súng 
Tổng thống Pháp Francois Hollande đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và khẳng định sẽ truy lùng bằng được những kẻ có hành động khủng bố này. Tổng thống nói có ít nhất 11 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương, trong số người thiệt mạng có ít nhất 2 cảnh sát.

CBS News dẫn lời Tổng thống Hollande gọi hành động này là 'tấn công khủng bố' và khẳng định: "Chúng ta cần cho thấy rằng Pháp là một đất nước thống nhất. Hành động sẽ bị đáp trả bằng các biện pháp cương quyết".
Tổng thống Pháp Francois Hollande đến hiện trường vụ xả súng
Tổng thống Pháp Francois Hollande đến hiện trường vụ xả súng 
Đồng thời, ông Hollande cũng cho biết Pháp đã ngăn chặn được một một số cuộc tấn công trong vài tuần trở lại đây và Pháp là mục tiêu cho những kẻ Hồi giao cực đoan mà không có giải thích cụ thể.

Theo CBS News, các nghi phạm đã bỏ trốn trên một chiếc xe và đang bị cảnh sát truy đuổi. Trước đó, phóng viên của tờ Telegraph nói những nhân viên an ninh đầu tiên có mặt tại hiện trường đã phải lao ra ngoài vì những kẻ tấn công được cho là có trang bị súng máy tự động và súng phóng lựu.

Tùng Đinh (Theo CBS News, Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn