'Những hôm không được ai mời chơi game, cảm giác bị bỏ rơi'

Kinh tếThứ Hai, 01/06/2015 07:18:00 +07:00

(VTC News) - Mỗi lần check Facebook, việc đầu tiên của mình là xem có ai mời mình chơi game không và muốn gửi đến họ một lời cảm ơn. Có những hôm không được ai mời tự nhiên thấy thiếu thiếu, cảm giác bị bỏ rơi.

(VTC News) - Mỗi lần check Facebook, việc đầu tiên của mình là xem có ai mời mình chơi game không và muốn gửi đến họ một lời cảm ơn. Có những hôm không được ai mời tự nhiên thấy thiếu thiếu, cảm giác bị bỏ rơi.

LTS: Thời gian gần đây, khi mà các tựa game mang tính tương tác xã hội cao được phát hành hàng loạt, người dùng Facebook ai cũng không dưới vài ba lần được bạn bè mời chơi game, tuy nhiên, tần suất lời mời tới tấp khiến nhiều người đã không giữ nổi bình tĩnh, thậm chí tỏ thái độ hết sức bất bình. Tuy nhiên, trên facebook của Chau Nguyen lại chia sẻ một status (trạng thái) mang quan điểm "rất lạ".

"Dạo gần đây mình nhận được rất nhiều sự quan tâm từ nhiều bạn bè trên Facebook, có những người bạn mình chưa từng gặp một lần, thậm chí không biết mặt, không biết gì về nhau.
Nhiều người đã không thể giữ nổi bình tĩnh khi liên tục nhận được thông báo mời chơi game từ bạn bè
Nhiều người đã không thể giữ nổi bình tĩnh khi liên tục nhận được thông báo mời chơi game từ bạn bè 

Pirate Kings, BigKool, Candy Crush Saga, Cafeland... có lẽ là những game rất hay, rất thú vị. Vì thế mà mình đã nhận được nhiều lời mời, sự rủ rê chơi những game này, nhưng thật tiếc là mình không thích lắm và không có khiếu chơi game nên không thể tham gia cùng các bạn, thực sự là vô cùng áy náy.

Mỗi lần check Facebook, việc đầu tiên của mình là xem có ai mời mình chơi game không và muốn gửi đến họ một lời cảm ơn. Có những hôm không được ai mời tự nhiên thấy thiếu thiếu, cảm giác bị bỏ rơi.

Nhân đây, cho mình được có lời cảm ơn tới sự quan tâm và chia sẻ của các bạn chơi game hay mà vẫn luôn nhớ tới mình.
Một facebooker công khai tỏ thái độ tức giận khi bị mời chơi game quá nhiều 

Không hiểu sao có rất nhiều bạn lại tỏ thái độ bức xúc thậm chí gay gắt khi được người khác rủ chơi game, có bạn còn dọa nếu ai mời chơi game sẽ block không thương tiếc, chỉ vì lý do là cho rằng đã bị làm phiền.

Thông bao (Notification) là một điểm nhấn khi đăng nhập vào Facebook, kết hợp với hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ ở trang mạng xã hội này mà một status hay một bức ảnh có thể tác động tới số đông người dùng Facebook, tạo nên nhiều trào lưu của mạng xã hội. Tuy nhiên, trong thời buổi thông tin chằng chéo, loạn xạ, thừa thãi và thiếu tính đúng đắn thì việc chọn lọc thông tin là cần thiết, khi đó người dùng phải biết cách bỏ qua những thông tin không đáng quan tâm.

Clip: Bị mời chơi game tới tấp, Facebooker phát 'điên'
Nguồn: Facebook

Khi bạn có thái độ gay gắt với những người mời mình chơi Pirate Kings, có nghĩa là bạn đã hoàn toàn bị động trước sự tác động của thông tin trên mạng xã hội. Trong khi bạn hoàn toàn có thể bỏ qua những lời mời đó mà không biểu hiện bất cứ cảm xúc nào.

Mạng ảo hay đời thực nó đều như vậy, khi mà cuộc sống càng ngày càng có nhiều thứ đáng để quan tâm hơn, khi mà ram và ổ cứng gắn trên cổ của mỗi chúng ta ngày càng xuống cấp thì việc loại bỏ và thậm chí xóa (delete) thông tin và dữ liệu không cần thiết là việc phải làm.

Châu Nguyễn
(Nội dung bài viết đã được biên tập và đặt tiêu đề lại)
Bình luận
vtcnews.vn