Những hình phạt khủng khiếp dành cho tội phạm ấu dâm trên thế giới

Thế giớiThứ Tư, 15/03/2017 08:00:00 +07:00

Nhiều nước trên thế giới đã áp dụng các biện pháp mạnh tay đối với những kẻ ấu dâm nhằm ngăn chặn loại tội phạm đang có chiều hướng gia tăng này.

Tội phạm ấu dâm ở nhiều nước trên thế giới bị xử lý rất nghiêm khắc. Ngoài việc ngồi tù, một số quốc gia còn có biện pháp mạnh nhằm giải quyết triệt để nguy cơ tái phạm của các đối tượng này.

Thiến hóa học

Thiến hóa học được coi là biện pháp xử lý mạnh tay phổ biến nhất trên thế giới hiện nay dành cho những kẻ phạm tội xâm hại tình dục trẻ em .

Về mặt khoa học, biện pháp này thực chất là một liệu pháp hormone. Người ta sẽ tiêm dung dịch hoặc bắt tội phạm ấu dâm uống các viên nén có chứa hormone của phụ nữ để "triệt tiêu" hoàn toàn dục vọng.

2

 Nhiều nước trên thế giới áp dụng thiến hóa học đối với tội phạm ấu dâm. 

Anh là quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng hình phạt này. Theo các con số thống kê của Bộ Tư pháp Anh trong năm 2015, số lượng tội phạm ấu dâm bị thiến hóa học tăng nhanh chóng, gấp 25 lần so với năm trước đó. Tuy nhiên, hình phạt này ở Anh không mang tính chất bắt buộc mà dựa trên sự tự nguyện của các tù nhân.

Ngoài Anh, hàng loạt các quốc gia ở châu Âu khách như Ba Lan, Moldova, Đức, Thụy Điển, Đan Mạch cũng bắt đầu áp dụng biện pháp này để ngăn chặn khả năng tái phạm.

Trong khi đó, 9 bang ở Mỹ bao gồm California, Florida, Georgia, Iowa, Louisiana, Montana, Oregon, Texas và Wisconsin cũng bắt đầu chấp thuận thiến hóa học với các đối tượng xâm hại trẻ nhỏ. Tuy nhiên, cách thức thiến hóa học ở các bang lại không giống nhau.

Video: Cách nhận diện kẻ ấu dâm

Bên cạnh đó, tội danh tấn công tình dục trẻ em ở Mỹ cũng phải chịu các hình phạt nặng, từ phạt tiền, phạt tù, ghi tên là tội phạm tình dục suốt đời hoặc hạn chế ân xá, tùy theo mức độ nghiêm trọng của sự việc.

Ở châu Á, Hàn Quốc là quốc gia đi tiên phong trong việc áp dụng biện pháp mạnh tay này với tội phạm ấu dâm. Theo đó, tất cả các đối tượng xâm hại tình dục trẻ em dưới 16 tuổi có thể bị thiến hóa học từ tháng 7/2011.

Trường hợp đầu tiên bị xử thiến hóa học ở Hàn Quốc được ghi nhận vào tháng 2/2012. Đến tháng 1/2013, một người đàn ông 31 tuổi bị kết án 15 năm tù và tiêm hormone giảm nhu cầu tình dục. 

Tử hình

Indonesia là quốc gia hiếm hoi trên thế giới quyết định tử hình các đối tượng cưỡng hiếp trẻ em. Quyết định này được thông qua sau khi Tổng thống Indonesia Joko Widodo hồi tháng 5/2016 ký dự luật mới, ban hành các hình phạt mạnh tay với tội phạm ấu dâm trong đó có án tử.

Bên cạnh đó, cũng giống như nhiều quốc gia khác, những kẻ ấu dâm ở Indonesia sẽ phải đối mặt với hình phạt tiêm hoá chất làm mất chức năng của cơ quan sinh dục. Sau khi ra tù, những tên tội phạm này sẽ bị gắn thiết bị điện tử, giúp cảnh sát theo dõi nhất cử nhất động 24/24.

Song Hy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn