Những hình ảnh đáng nhớ của bóng đá thế giới năm 2010

Thể thaoThứ Tư, 22/12/2010 08:09:00 +07:00

(VTC News) - Hãy cùng nhìn lại một năm đầy ắp sự kiện của bóng đá thế giới qua những hình ảnh đặc biệt nhất.

(VTC News) - Năm 2010 sắp qua đi với bao sự kiện của làng bóng đá thế giới. Những tân vương chính thức  lên ngôi, những giờ phút chia tay cảm động, nhưng chấn thương khủng khiếp... tất cả đều sẽ còn đọng lại trong tâm trí người hâm mộ sau rất lâu nữa. Hãy cùng điểm lại những hình ảnh đáng nhớ nhất của làng túc cầu trong năm vừa qua.

Tháng 2/2010, cả thế giới bàng hoàng khi chứng kiến hình ảnh khủng khiếp về cái chân phải gần như gãy gập của tiền vệ Aaron Ramsey trong trận đấu với Stoke City. Chính "đồ tể" Shawcross đã bật khóc trên đường rời sân sau khi phải nhận thẻ đỏ của trọng tài chính. Rất mừng là tiền vệ của Arsenal đã trở lại tập luyện vào tháng 10 vừa qua.

Tức giận vì Inter Milan bị đuổi 2 người ngay trong hiệp 1 trận đấu với Sampdoria, HLV Jose Mourinho đã quay về phía camera và làm động tác bị "còng tay" để phản đối trọng tài chính. Hình ảnh này lập tức trở nên nổi tiếng và "người đặc biệt" cũng bị cấm chỉ đạo 3 trận tại Serie A.

Sau khi cùng Milan để thua Manchester United tại Champions League, tiền vệ David Beckham đã quàng lên cổ chiếc khăn màu vàng xanh, vốn được coi là biểu tượng của sự phản đối chính sách mà nhà Glazers áp dụng tại "Quỷ đỏ". 

Một cổ động viên của Espanyol đã giơ cao tấm biển hình nấm mồ với dòng chữ R.I.P Barca trong trận derby xứ Catalan. Sự thống trị quá lâu mà đội quân của Guardiola tạo ra ở La Liga càng khiến cho những anti-fan của đội bóng này sốt ruột hơn.

Trung vệ Lucio ăn mừng chiến công loại Barca tại bán kết Champions League của Inter Milan. Không hiểu có phải vì sự thất vọng vì thất bại của đội nhà hay không mà ban tổ chức sân Nou Camp lại bật hệ thống phun nước lên mặt sân ngay sau khi trận đấu kết thúc.

Hình ảnh những cổ động viên Nam Phi thổi kèn Vuvuzela trên các sân vận động của nước này trong suốt thời gian diễn ra World Cup đã trở nên cực kỳ nổi tiếng. Nhưng chính âm thanh khó chịu của nó cũng khiến nhiều cuộc tranh luận nổ ra.

Đội trưởng Evra và toàn bộ đội tuyển Pháp bỏ tập luyện để phản đối việc HLV trưởng Domenech đuổi tiền đạo Anelka về nước. Đây là khởi nguồn của một loạt những sự việc tai tiếng mà The Blues phải gánh chịu trong và sau khi World Cup diễn ra.

Diego Maradona, trong một bộ complet gọn gàng hiếm thấy đang ăn mừng bàn thắng của đội tuyển Argentina trong trận đấu với Nigeria tại WC 2010. Tuy nhiên, hành trình trên băng ghế chỉ đạo của "Cậu bé vàng" cũng sớm phải kết thúc sau thất bại của đội nhà trước tuyển Đức ở tứ kết.

Vẫn là từ World Cup 2010. Những hình ảnh quay chậm cho thấy cú sút của Lampard đã đưa bóng đi qua vạch vôi rất xa, song trọng tài vẫn không hề công nhận bàn thắng cho tuyển Anh. Khi ấy, Đức đang dẫn Anh 2-1 và người dân xứ sương mù tin rằng, họ sẽ có một kết quả tốt hơn thất bại 1-4 nếu bàn thắng được công nhận.

Một hình ảnh xấu xí của bóng đá thế giới năm qua. Tiền vệ Nigel De Jong của Hà Lan đã tung một cú kungfu thẳng vào ngực của Xabi Alonso bên phía Tây Ban Nha. Đến tháng 10 năm nay, "đồ tể" đang chơi cho Man City tiếp tục hạ đo ván Hatem ben Arfa của Newscastle trong một trận đấu ở giải Ngoại hạng.

Chú bạch tuộc tên Paul ở công viên Sea Life, Oberhausen nước Đức có lẽ là con vật nổi tiếng nhất thế giới trong năm. Paul đã dự đoán đúng kết quả tất cả các trận đấu của đội tuyển Đức cũng như trận chung kết của WC 2010. Ngày 26/10/2010, "nhà tiên tri bạch tuộc" qua đời trong sự tiếc nuối của người hâm mộ toàn thế giới.

Sau một loạt những mâu thuẫn mà có thời điểm tưởng như không thể hàn gắn nổi, ngày 22/10, tiền đạo Wayne Rooney đã chính thức ký bản hợp đồng mới thời hạn 5 năm với câu lạc bộ Manchester United, kèm theo lời xin lỗi Sir Alex Ferguson. Mức lương của R10 cũng tăng gấp đôi, lên 180 000 bảng/1 tuần.

Vẻ mặt thẫn thờ của David Beckham và các thành viên phái đoàn Anh khi nhận thông báo Nga giành quyền đăng cai World Cup 2022. Ngoài ra, việc đất nước vùng Trung Đông Qatar được đăng cai World Cup 2018 cũng khiến dư luận thực sự bất ngờ.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn