Những hành động không thể tin nổi trên cầu Nhật Tân

Thời sựThứ Năm, 05/05/2016 11:45:00 +07:00

Hình ảnh xe cộ đừng đỗ trái phép, người đi đường ngang nhiên trèo hành lang an toàn trên cầu để hóng gió xuất hiện “như cơm bữa” trên cây cầu Nhật Tân.

(VTC News) – Bất chấp nguy hiểm rình rập, bụi khói ô tô mù mịt, nhiều người vẫn ngồi vắt vẻo trên cầu Nhật Tân để hóng gió, thậm chí còn đu ra khỏi hành lang an toàn để tâm sự. 

Những ngày cuối tháng 4, PV VTC News tiếp tục nhận được phản ánh của độc giả về tình trạng vi phạm giao thông ở cầu Nhật Tân (Hà Nội) và hiện tượng nhiều người dân trèo qua hành lang an toàn cầu để hóng gió gây nguy hiểm.

Ngày 4/5, theo ghi nhận của PV, dọc cây cầu Nhật Tân, những phương tiện giao thông dừng đỗ ngổn ngang nối tiếp nhau, người đi bộ ngang nhiên lên cầu dù đã có biển cấm.

Hàng dài xe la liệt trên cầu, rất đông nam thanh nữ tú tập trung trên cầu hóng gió.
Rất đông nam thanh nữ tú tập trung lên cầu hóng mát.

Video: Hãi hùng các kiểu hóng gió trên cầu Nhật Tân

(Nguồn: Vnexpress)

Buổi tối là thời điểm nhiều thanh niên nam nữ dừng đỗ xe la liệt trên cầu để hóng mát.

Hàng xe xếp nối tiếp nhau trên cầu, có đoạn những chiếc xe còn dàn hàng ngang chắn gần hết làn đường dành cho xe máy khiến những người điều khiển xe máy phải lấn sang làn ôtô.

Nhiều người ngồi vắt vẻo trên hành lang an toàn cầu để hóng gió, một số còn bất chấp nguy hiểm vượt qua hành lang an toàn để ngồi chơi.


Chị Thu Hà (Đông Anh, Hà Nội) thường xuyên lưu thông qua khu vực cầu Nhật Tân cho biết: “Một buổi tối, tôi đang trên đường về nhà qua cầu Nhật Tân hướng về phía Đông Anh
.

Đi đến giữa cầu bỗng nhiên một cháu bé đang đứng cùng gia đình cách tôi hơn 10m chạy vụt ra nhặt một vật gì đó khiến tôi giật mình, cũng may đi chậm nên phanh kịp chứ không biết sẽ thế nào. Sau tình huống đó tôi sợ khiếp vía".


Vượt hành lang an toàn ra ngoài để hóng gió.
Bất chấp nguy hiểm vượt qua hành lang an toàn để ngồi chơi.

Đi dạo dọc đường Võ Chí Công dẫn lên cầu Nhật Tân, ông Trần Văn Nam (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thấy nhiều người lạ thật đấy, bao nhiêu công viên sạch đẹp lại an toàn thì họ không đến đấy chơi, lại cứ đưa nhau lên cầu Nhật Tân.

Trên cầu xe cộ qua lại bụi mù mịt, mỗi lần ôtô trọng tải lớn đi qua với tốc độ cao khiến cây cầu rung chuyển rợn tóc gáy, mà nhiều người vẫn thản nhiên ngồi vắt vẻo trên hành lang an toàn để hít bụi. Lúc về thì ngại đi qua cầu để vòng lại, liều mình phi ngược chiều trên cầu rất nguy hiểm”.

Nhiều bạn trẻ còn ngồi vắt vẻo trên hành lang an toàn cầu để hóng gió và chụp ảnh.
Nhiều bạn trẻ còn ngồi vắt vẻo trên hành lang an toàn cầu để hóng gió và chụp ảnh. 

Từng chứng kiến một pha vi phạm bất ngờ trên cầu Nhật Tân, anh Quốc Hưng kể lại: "Tôi đang lái ô tô chở đoàn khách từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội, khi lên giữa cầu Nhật Tân thì ngỡ ngàng bị một chiếc xe máy đi ngược chiều rọi thẳng đèn khiến tôi bị lóa mắt, loạng choạng đánh lái.

Chút xíu nữa thôi là gây tai nạn cho nhiều người trên cầu. Người dân quá coi thường tính mạng của chính mình khi cố tình đi vào đường cấm."

Giờ cấm nhưng người dân vẫn thản nhiên vừa đạp xe vừa tâm sự hóng gió trên cầu.
Giờ cấm nhưng người dân vẫn thản nhiên vừa đạp xe vừa tâm sự và hóng gió trên cầu. 

Thời gian gần đây, theo quan sát của PV, vào thời điểm chiều tối là giờ cao điểm, mật độ giao thông rất cao nhưng người dân vẫn đi bộ và chạy lên cầu để tập thể dục.

Nhiều xe đạp ngang nhiên phi lên cầu, đôi khi họ còn tập trung thành đoàn, gây hỗn loạn giao thông tại đây.

Dù đường dẫn lên cầu có rất nhiều biển báo cấm nhưng người dân dường như vẫn đang phớt lờ trước sự tồn tại của các biển báo này.

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xử lý dứt điểm tình trạng vi phạm giao thông trên cầu Nhật Tân, đảm bảo an toàn giao thông cho phương tiện lưu thông trên cầu.

Khởi công từ ngày 7/3/2009 đến ngày 4/1/2015 cầu Nhật Tân (Hà Nội) chính thức thông xe, đưa vào khai thác. Đây là cây cầu dây văng liên tục nhiều nhịp nhất, hiện đại và dài nhất Việt Nam.

Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra hướng dẫn cụ thể phương tiện giao thông lên xuống cầu Nhật Tân và đường nối sang sân bay Nội Bài đến điểm cầu Nhật Tân.

Cụ thể, từ đường Vành đai 2 (Xuân La - Nguyễn Hoàn Tốn) đến cầu Nhật Tân cấm các phương tiện dừng đỗ xe sai vị trí từ nút giao Xuân La – Vành đai 2 đến đường qua Sân bay Nội Bài.

Người đi bộ, xe súc vật kéo bị cấm đi qua cầu Nhật Tân. Với các loại xe thô sơ, xe thồ, xe đạp điện chỉ được phép hoạt động từ 22h đến 5h sáng và phải đi theo làn tuyến quy định.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn