Những hãng hàng không an toàn nhất thế giới 2014

Kinh tếThứ Tư, 07/01/2015 03:43:00 +07:00

Hãng hàng không Qantas Airlines của Australia đứng đầu danh sách an toàn nhất năm 2014, tiếp đó là Air New Zealand, Bristish Airways, Cathay Pacific Airways,...

(VTC News) - Hãng hàng không Qantas Airlines của Australia đứng đầu danh sách an toàn nhất năm 2014, tiếp đó là Air New Zealand, Bristish Airways, Cathay Pacific Airways, Emirates, Etihad, EVA Air, Finnair, Lufthansa và Singapore Airlines.

Trang web Airline ratings đã đưa ra danh sách những hãng hàng không an toàn nhất và tệ nhất năm 2014 qua hệ thống đánh giá tiêu chuẩn 7 sao của mình.

Trong số 449 hãng hàng không có tên trên Airline ratings, chỉ có khoảng 1/3 đạt được đầy đủ các tiêu chuẩn đưa ra. Điểm đặc biệt là rất nhiều trong số này không phải là những hãng cao cấp, đồng nghĩa với việc đi máy bay đắt tiền chưa hẳn đã là thực sự an toàn và ngược lại. 
Qantas Airlines tiếp tục là hãng hàng không an toàn nhất thế giới
Qantas Airlines tiếp tục là hãng hàng không an toàn nhất thế giới 
Hãng hàng không an toàn nhất năm tiếp tục thuộc về hãng Qantas Airlines của Australia. "Qantas đã tiếp tục đạt được danh hiệu cao nhất trên bảng xếp hạng năm nay nhờ vào những cải tiến không ngừng về các quy tắc an toàn bay của mình" - Chuyên gia Geoffrey Thomas của Airline Ratings nói. 
Air New Zealand cũng là một trong những hãng máy bay tốt nhất
Air New Zealand cũng là một trong những hãng máy bay tốt nhất  
Những tên tuổi còn lại trong danh sách máy bay an toàn nhất năm là: Air New Zealand, Bristish Airways, Cathay Pacific Airways, Emirates, Etihad, EVA Air, Finnair, Lufthansa và Singapore Airlines.

Năm 2014 là một năm kỷ lục của hàng không thế giới với con số 3,3 tỷ hành khách được vận chuyển trên 27 triệu chuyến bay. Số lượng tai nạn trong năm nay cũng ở mức thấp kỷ lục, 21 vụ. 

Mặc dù vậy, năm vừa qua lại chứng kiến 3 vụ mất tích máy bay vô cùng bí ẩn trong đó có 2 vụ của Malaysia Airlines là MH370, MH17 cùng 1 vụ từ chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của AirAsia hôm 28/12. 

MH370 đến nay vẫn chưa thể được tìm thấy sau 10 tháng tìm kiếm. Số hành khách mất tích là 239 người. Trong khi đó, vụ MH17 ghi nhận 298 nạn nhân. Tuy nhiên, trên bảng đánh giá của Airline ratings, Malaysia Airlines đạt tới 5/7 ngôi sao chất lượng. 
Air Asia sẽ thiệt hại rất nhiều từ vụ QZ8501
AirAsia sẽ thiệt hại rất nhiều từ vụ QZ8501 

Video tìm kiếm máy bay QZ8501:


Hãng hàng không AirAsia cũng gây bất ngờ khi nhận được 4/7 sao chất lượng kể cả đây là bình chọn sau khi chiếc máy bay mang số hiệu QZ8501 của hãng mang theo 162 hành khách gặp nạn tại vùng biển Java.

Hiện tại, chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay xấu số này vẫn diễn ra tích cực với sự tham gia của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. 
Nepal Airlines được xếp hạng kém an toàn nhất thế giới
Nepal Airlines được xếp hạng kém an toàn nhất thế giới 
Bốn hãng máy bay được cho là kém an toàn nhất thế giới chỉ đạt mức 1/7 sao là: Tara Air và Nepal Airlines (cùng thuộc Nepal) cùng với hãng Scat Airlines từ Ka-dắc-xtan và Kam Air của Afghanistan.

Khánh Huy (Tổng hợp) 
Bình luận
vtcnews.vn