Những game online có hệ thống thú nuôi phong phú nhất

Thế giới gameChủ Nhật, 19/06/2011 11:06:00 +07:00

(VTC News) – Kể từ thuở sơ khai , những con thú trong MMO game đóng một vai trò vô cùng quan trọng tạo nên sự hấp dẫn cho trò chơi.

(VTC News) – Kể từ thuở sơ khai của MMO, những con thú trong game là một đặc điểm nổi bật thu hút phần lớn game thủ. Chúng thường đóng một vai trò vô cùng quan trọng tạo nên sự hấp dẫn cho game. 
Thú nuôi có thể coi như linh vật của game. Với hệ thống thú đa dạng phong phú, các tựa game MMO chiếm được phần lớn cảm tình của người chơi, và dần dần trở nên ăn khách. Ngày nay, rất nhiều nhà phát triển đã “khai phá” thêm nhiều tính năng của thú nuôi, chúng không chỉ góp phần tạo nên cốt truyện, mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của gamer trong mỗi chuyến phiêu lưu. Hãy cùng điểm mặt 3 tựa game MMO có hệ thống thú nuôi nổi bật nhất.
Cross Gate
Được phát triển bởi Dwango, game 2D Cross Gate mang một phong cách truyền thống của xứ sở hoa anh đào. Khi bắt đầu trò chơi, gamer có tới 56 sự lựa chọn khác nhau, trong đó có 14 nhân vật rất đặc biệt. 
 

Game cũng bao gồm 60 nghề và 80 kỹ năng độc đáo dành cho nhân vật. Bên cạnh đó, một trong những tính năng đặc biệt đem lại sự hấp dẫn cho Cross Gate chính là hệ thống “thú nuôi” độc đáo. Game cho phép người chơi mang theo 5 con vật trong hành trình. Khi chiến đấu, người chơi có thể lựa chọn 1 con vật phù hợp cùng tham gia vào trận chiến. Hệ thống thú nuôi vô cùng phong phú với hơn 200 loài, tha hồ cho game thủ thu phục và khám phá.
 

Được phát hành vào năm 2001, Cross Gate có thể được coi là tựa game “cũ kỹ” so với bây giờ, nhưng ở thời hoàng kim của nó đã thu hút được một lượng fan hâm mộ khổng lồ bởi hệ thống vật nuôi thú vị.
Eudemons Online 
Được “dìu dắt” bởi một trong những đội ngũ phát triển hàng đầu Trung Quốc TQ Digital, nhưng game lại mang hơi hướng phương Tây, bởi bối cảnh game là thế giới thần thoại Hy Lạp cổ cùng những trận chiến của các vị thần. 
 

Eudemons Online khá nổi tiếng bởi hệ thống thú nuôi đa dạng của mình. Nếu so sánh với Cross Gate thì hệ thống vật nuôi trong Eudemons Online đóng vai trò quan trọng hơn, bởi chính chúng sẽ quyết định sức mạnh của nhân vật khi chiến đấu. Người chơi có thể đem theo 12 con vật bên mình và triệu tập được 3 con vật tham gia trận chiến. 
 

Một điểm đặc biệt của game là vật nuôi có khả năng tăng thêm sức mạnh cho chủ nhân của nó. Điều này khiến cho thú nuôi trở thành một thành phần quan trọng không thể thiếu của mỗi gamer.
Theo những tin tức mới đây, game sẽ bổ sung thêm class Vampire mới vào 30/6 này. Vampire sẽ có khả năng kết hợp với những vật nuôi thiên về bóng tối. Khi level của vật nuôi cao và người chơi chấp nhận hy sinh, nhân vật có thể triệu hồi được một loài ngựa ma quái vô cùng đáng sợ. Một class mới với hệ thống thú nuôi hoàn toàn khác đang gần kề với ngày ra mắt, chắc chắn sẽ không phụ sự mong đợi của fan hâm mộ.
Rappelz
Một công ty của Hàn Quốc có tên Gala Labs đã phát triển và đưa trò chơi đến với game thủ qua nhiều phiên bản ngôn ngữ khác nhau. 
 

Rappelz lấy bối cảnh diễn ra trong một thế giới thần thoại, với sự hiện diện và thống trị của ba chủng tộc chính :Deva, chủng tộc hiện thân của ánh sáng. Trong khi đó Asura thì trái ngược hoàn toàn, họ tượng trưng cho quyền lực bóng tối hắc ám. Ngoài ra còn có Gaia, chủng tộc loài người sở hữu sức mạnh của thiên nhiên.
Để có thể sở hữu “thú cưng” cho riêng mình, người chơi sẽ phải đi thuần hóa chúng. Tất cả chủng tộc và các lớp nhân vật đều có thể sở hữu vật nuôi, chỉ cần đáp ứng đủ 2 yêu cầu kỹ năng là Summon Creature và Creature Control. 
 

Những con vật nuôi sẽ luôn sát cánh bên người chơi trong những cuộc phiêu lưu và trợ giúp trong các cuộc chiến. Chúng rất đa dạng và có thể đảm nhận vô số trọng trách. Thêm vào đó, vật nuôi có rất nhiều đặc tính nhân vật của game thủ. Chúng có thể tăng level, học được nhiều kỹ năng, thậm chí có thể trang bị riêng cho bản thân mình.
Với việc phát hành của Epic 7 trong mùa thu năm 2010, vật nuôi có thể sẽ có những sự kết hợp để trở nên mạnh mẽ hơn, có thêm nhiều kỹ năng mới và khả năng sống cao.
Thùy Dương

Bình luận
vtcnews.vn