Những game dành cho giới văn phòng nổi tiếng nhất (P2)

Thế giới gameThứ Ba, 26/10/2010 01:59:00 +07:00

(VTC News) - Những trò chơi còn lại trong danh sách những Casual Game thu hút nhiều người chơi nhất hiện nay.

(VTC News) - Những trò chơi còn lại trong danh sách những Casual Game thu hút nhiều người chơi nhất hiện nay.



14. I Made This. You Play This. We are Enemies

 
Có kích thước khá nặng và thời gian load game khá lâu, tuy nhiên giao diện của trò chơi lại hết sức thân thiện. Nhiệm vụ chính của người chơi là đi, nhảy và qua bàn. Trò chơi được thiết kế với phông nền là những trang web hết sức thân thuộc như Google, Yahoo và cũng đòi hòi tư duy để vượt chướng ngại vật.


15. Beeku’s Big Adventure

 

Quả là một game xuất sắc với chất lượng âm thanh tuyệt vời. Những bản nhạc nền rất hay cùng những âm thanh được lồng vào trong game hết sức sống động làm nổi bất trò chơi bắn súng dựa trên nền tảng 2D này. Tiêu diệt những con bọ trong game bằng rất nhiều loại vũ khí khác nhau là nội dung chính. Người chơi chỉ có thể lưu lại game ở những checkpoint nhất định và việc những nhà lập trình đã tạo ra những con trùm khá hung dữ cũng là một thử thách không hề dễ dàng. Beeku’s Big Adventure đã thay đổi tư duy của nhiều người khi họ cho rằng Casual Game  là đồng nghĩa với đơn giản.


16. Ouverture-Facile

 

Đây sẽ là một trò chơi giải đố hoàn toàn, rất phù hợp cho những ai thích động não và là fan của thể loại phiêu lưu. Các câu hỏi trong game cũng hết sức phong phú và về đủ lĩnh vực. Nhiều khi là đòi hỏi suy luận từ dãy số để tìm mật khẩu, đôi khi là những câu hỏi hết sức vu vơ mà câu trả lời là điều khó ai có thể ngờ. Khi đến được level 5, người chơi sẽ chả thấy gì ngoài một màn hình trắng tinh và nhiệm vụ là phải tìm được ẩn ý và lời giải trong đó. Đây là dạng game hoàn toàn khác biệt so với những gì mà người chơi thường hay tiếp xúc. Quả là một thử thách thú vị.


17.  GoGo Happy & Smile

 
Là cuộc phiêu lưu của 2 người bạn thân, chú mèo Toting và chú thỏ Duo. Người chơi sẽ phải trải qua thử thách là cuộc phiêu lưu khá hấp dẫn và tiêu diệt những còn quái vật to lớn xuất hiện lần lượt. Có chất lượng đồ họa rất tốt cùng những bản soundtrack ấn tượng và một phong cách hành động liên tục, quả là một game thích hợp cho ai là fan của hoạt hình.


18.  Ninja

 

Là một Ninja, người chơi sẽ phải sử dụng lợi thế là những bước nhảy của mình và thu thập đủ những thỏi vàng để có thể qua tiếp màn chơi sau. Lưu ý về thời gian và những cú nhảy vì hãy nhớ rằng ngay cả ninja cũng không thể bất tử với những cú nhảy quá cao khỏi mặt đất.


19. Classic Zork Trilogy

 
Trông giao diện của trò chơi giống như một phần mềm đơn giản nhưng kỳ thực đây là trò chơi phiêu lưu dựa trên ngôn ngữ viết. Giống như trò chơi kinh điển cùng tên của những năm 80, gõ máy và tưởng tượng là những gì cần làm. Rất tốt cho việc học tập và luyện tiếng Anh và đây cũng là một trò chơi đáng để thử cho những lúc cần giết thời gian. Ngoài ra Classic Zork Trilogy còn góp phần khẳng định: Với một trò chơi hay, đồ họa không phải là tất cả.


20.  Alien Hominid

 
Thể loại bắn súng và phiêu lưu luôn là đề tài nóng bỏng cần được khai thác. Mang tên Alien, nhân vật chính là một FBI điều tra những vụ án quốc tế. Đây là một trò chơi hết sức vui nhộn nên những hoạt cảnh trong game rất dễ gây cười. Alien Hominid nên được chơi những lúc cần giải tỏa cảm xúc.


21.  You Don’t Know Jack

 

Là game thử thách sự hiểu biết của người chơi. You Don’t Know Jack có rất nhiều câu hỏi khác nhau về đủ mọi lĩnh vực. Và khi người chơi gặp khó khăn thì họ cũng có thể sử dụng trợ giúp để có thể đạt được số điểm cao hơn. Tuy nhiên để vượt qua những câu hỏi “trên trời” trong game quả là một điều không hề đơn giản.


22.  Megaman Vs. Ghosts & Goblins

 
Là sự kết hợp của 2 nhân vật nổi tiếng của Capcom,Megaman vs Ghosts & Goblins có giao diện giống hệt như những trò chơi trên hệ máy NES của Nintendo ngày nào. Với cách chơi khá đơn giản nhưng ấn tượng, rất nhiều người tìm đến trò chơi này để gợi nhớ đến những kỷ niệm thuở thơ ấu.


23 .  Dad ‘n Me

 
Một trò chơi rất buồn cười và nên chơi những lúc đang có tâm trạng. Dad and Me có gameplay rất đơn giản, hạ gục những đứa trẻ rắc rối bằng cách sử dụng những chiêu thức khác nhau. Đóng vai một ông bố gương mẫu, người chơi game sẽ điều tra những đứa trẻ nói dối trong khu vực. Dù biện pháp của người cha này có phần hơi bạo lực một chút, nhưng đây vẫn là một trò chơi ấn tượng khiến người ta có thể chơi đi chơi lại nhiều lần.


24.  Portal: The Flash Version

 
Trò chơi đã từng đạt giải thưởng cho game được nhiều người chơi nhất trong năm đã có phiên bản dành  cho giới công chức. Portal yêu cầu người chơi phải di chuyển từ điểm A đến điểm B trong thời gian ngắn nhất. Và mặc dù nghe có vẻ đơn giản, nhưng để vượt qua những cái bẫy, những cái hố hay những cỗ máy luôn tìm cách giết chết người chơi trên suốt chặng đường đi lại là một điều không hề đơn giản. Giao diện 2D có phần đơn giản hơn so với phiên bản trên PC. Tuy nhiên để vượt qua những chướng ngại vật trong phiên bản này cũng đòi hỏi người chơi phải đầu tư không ít công sức và thời gian. Portal: The Flash Version rõ ràng là một game đáng chơi cho những fan của Portal nói riêng và thể loại game phiêu lưu nói chung.


25.  Chasm


 
Với một chất lượng đồ họa xuất sắc cùng những câu hỏi hóc búa và những tình huống hài hước, trong thời gian qua, Chasm đã thu hút được một số lượng người chơi không hề nhỏ. Mang phong cách click chuột từ trò chơi phiêu lưu huyền thoại Monkey Island, nhân vật chính trong game là Joe, một chú vịt lười biếng nhưng tốt bụng đang giúp đỡ người bạn Chamston của mình sửa chữa đường ống thoát nước. Là đại diện tiêu biểu của dạng game văn phòng, Chasm sẽ khiến cho nhiều người phải chơi đi chơi lại nhiều lần nhằm khám phá hết những bí mật trong game.


Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn