Những game dành cho giới văn phòng nổi tiếng nhất (P1)

Thế giới gameThứ Hai, 25/10/2010 06:46:00 +07:00

(VTC News) – Danh sách những Casual Game thu hút nhiều người chơi nhất hiện nay.

(VTC News) – Danh sách những Casual Game thu hút nhiều người chơi nhất hiện nay.

Trong vòng vài năm qua, thể loại game dành cho giới văn phòng hay còn được biết đến rộng rãi hơn với tên gọi Casual Game đã và đang phát triển với một tốc độ khá nhanh và trở thành một phần khá quan trọng trên nhiều website. Cho dù cho nội dung có phần khá là đơn giản nhưng bù lại, chúng đang trở thành một công cụ giải trí đích thực và hữu hiệu cho nhiều người vốn không có nhiều thời gian. Dưới đây là danh sách 25 Casual Game  hay nhất từ trước đến nay với rất nhiều thể loại từ giải đố đến phiêu lưu, hành động…

1. Bloons

 

Bloons là một tựa game kết hợp 2 trong 1, và cũng là một công cụ xả stress rất hữu hiệu. Người chơi sẽ phải sử dụng những mũi tên và mục đích là làm sao bắn vỡ được hết những quả bóng trong khung hình. Cái khó là phải tính toán sau cho một mũi tên bắn được càng nhiều quả bóng cùng màu càng tốt với một số lượng tên có hạn.


2. Boxhead: The Zombie Wars


 

Đây là một Casual Game thuộc thể loại hành động được làm khá chi tiết. Về nội dung thì người chơi sẽ chiến đấu với những lũ quái zombie. Với một cốt truyện khá chi tiết và kết thúc đặc biệt bất ngờ, Boxhead: The Zombie Wars xứng đáng để chơi thử nếu ai đó muốn đổi khẩu vị sau những trò chơi nghẹt thở kiểu như Dead Rising 2


3.  JetPac

 

Nhiệm vụ của game thủ trong JetPac sẽ là giúp đỡ chàng phi hành gia Jetman tiến tới được con tàu vũ trụ trong thời gian sớm nhất có thể. Người chơi sẽ dùng những nút mũi tên để điều khiển, nhảy lên đám mây để có thể tới được con tàu. Pha lẫn một chút gì đó từ Mario và với nhiều màn khác nhau, JetPac có thể khiến nhiều người chơi nó nhiều hơn cả những game thông thường.


4. Scriball

 

Nội dung của game là phải đưa quả bóng màu vàng đến được đích màu xanh. Nhưng việc sử dụng con chuột và vẽ ra một dải lụa để điều khiển bóng thì không hoàn toàn đơn giản như cảm giác ban đầu. Người chơi sẽ phải vận dụng những lý thuyết vật lý để làm cho quả bóng vàng lăn được tới đích. Với 45 màn chơi khác nhau thì để hoàn thành, game thủ cũng sẽ tốn không ít năng lượng cho việc suy nghĩ và đưa ra giải pháp hữu hiệu.


5. Ragdoll Cannon

 

Với những ai là fan của game trực tuyến Gunbound đình đám một thời thì đây quả là một thử thách thú vị. Người chơi sẽ sử dụng khẩu đại bác (cannon) để đưa những người dân đến được đích (khu vực có chữ Here). Nhưng ngoài việc tính toán góc độ sao cho chuẩn, họ sẽ còn phải suy nghĩ động não nhiều đề vượt qua nhiều chướng ngại vật. Ví dụ như trong level 3 (trong ảnh), để có thể bắn xuyên qua tảng đá là một điều không hề đơn giản.


6. Breakout: Voyager

 

Không cần phải giải thích nhiều về trò chơi quá nổi tiếng này nữa. Người chơi sẽ dùng chuột và hứng làm sao không để cho quả bóng rơi đồng thời đập hết được những viên gạch ở bên trên để qua màn.


7.  Totem Destroyer


 

Đúng như tên gọi của mình, nhiệm vụ của người chơi là phải phá hủy tất cả những viên gạch ở trên bằng bom. Chỉ có lưu ý là trò chơi tính điểm dựa trên thời gian cũng như số bom được dùng (càng ít thì điểm càng cao). Phần nhạc nền khá hay khiến cho game trở nên hấp dẫn hơn.


8. Bejeweled 2

 

Liệu có ai chưa biết gì về game Bejeweled 2 này không nhỉ? Câu trả lời sẽ là rất ít người như thế. Trò chơi này có thể đã quá quen thuộc với mọi người trên điện thoại. Nhưng với phiên bản này, người chơi còn có thể ganh đua với game thủ khắp nơi trên toàn thế giới. So sánh tài năng của mình với mọi người trên mạng sẽ thú vị hơn là ngồi chơi một mình.


9. Helicopter Game

 

Điều khiển không cho chiếc máy bay trực thăng bị rơi hoặc va chạm vào chướng ngại vật và làm thế nào để bay càng xa càng tốt là nhiệm vụ chính trong game. Đơn giản thế nhưng đây lại là một trong những game có khả năng hấp dẫn cao nhất của giới văn phòng.


10. Zuma
 

Đơn giản để ai cũng có thể chơi và có một cách chơi rất hấp dẫn đó là những nhận xét về Zuma. Người chơi sẽ sử dụng con ếch để bắn quả bóng vào những dãy bóng đang chuyển động liên tục. Về một khía cạnh nào đó, trò chơi này có thể vừa giống trò chơi Bejeweled 2 và vừa giống Bubble Bash nhưng với những phong cách rất riêng của mình, Zuma cũng đã tạo được ấn tượng đặc biệt.


11.  Space Invaders
 

Space Invaders cũng đã trở thành một thương hiệu trong lịch sử hình thành và phát triển ngành công nghiệp game. Bắn hạ những con quái vật không gian là mục đích chính của trò chơi. Tuy nhiên, để tránh gây nhàm chán, phiên bản này cũng có nhiều chính sửa rất thú vị. Một trong những cải tiến đó là vũ khí của người chơi sẽ trở nên đa dạng hơn.


12. The Legend of Zelda: Seeds of Darkness


 

Hình ảnh cậu bé Link trong serie The Legend of Zelda đã trở nên quá đỗi thân thuộc với giới  chơi game. Cùng với Mario, Link chính là biểu tượng của Nintendo. Quá hâm mộ The Legend of Zelda, một nhóm chuyên gia lập trình đã cùng nhau tạo nên một phiên bản Zelda thứ thiệt trên nền Flash với chất lượng đồ họa không hề thua kém với những phiên bản trên GameBoy Adcance hay Nintendo 64 trước đây. Có thể nói The Legend of Zelda: Seeds of Darkness chính là game nhập vai đáng chơi nhất dành cho giới văn phòng vốn eo hẹp về thời gian. Với một cốt truyện được thiết kế hết sức chi tiết và chặt chẽ, chỉ cần chơi nhiều người sẽ hiểu tại sao cậu bé Link – nhân vật chính trong game lại nổi tiếng đến thế.


13. The Fancy Pants Adventure: World 2

 

Lại một game được lập trình hết sức công phu khác, đó là The Fancy Pants Adventure: World 2. Mang phong cách chơi có phần giống với Sonic the Hedgehog, nhiệm vụ của người chơi là trải qua một cuộc phiêu lưu căng thẳng nhưng cũng gồm rất nhiều chi tiết gây cười nhằm giành lại chiếc quần có phép màu. Tiêu diệt lũ quái vật, chạy, nhảy và nhặt những đồ vật trên đường là cách để giành được chiến thắng. Trong trò chơi sẽ có một số mini game hết sức thú vị, ví dụ như dùng một chiếc gậy đánh golf để đẩy được con ốc sên vào lỗ.


(còn tiếp)...


Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn