Những em bé ra đời đúng khoảnh khắc giao thừa Tết Đinh Dậu 2017

Sức khỏeThứ Bảy, 28/01/2017 08:46:00 +07:00

Nhiều em bé chào đời đúng khoảnh khắc giao thừa trong hạnh phúc vô bờ của gia đình và dội nghĩ y, bác sĩ tại Bệnh viện.

Đêm giao thừa Tết Đinh Dậu (28/1) bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đến Bệnh viện phụ sản Hùng Vương để chúc mừng các bé sinh lúc 0h, là công dân đầu tiên của thành phố trong năm mới. Ngoài ra, tại Bệnh viện này cũng có 3 em bé khác cũng chào đời đêm giao thừa.

Theo đó, công dân đầu tiên của TP.HCM trong năm mới là con của chị Nguyễn Thị Ngọc Trinh, bé gái sinh thường đầu tiên vào lúc 0h ngày mùng 1 Tết Đinh Dậu (28/1/2017).

em_be_sinh_0_gio_25_1

Chị Trinh chia sẻ rất hạnh phúc khi được làm mẹ và con mình lại là công dân đầu tiên của năm mới. 

Tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) vào lúc 0h ngày 28/1, Bệnh viện cũng đã đón cùng lúc 3 bé trai cất tiếng khóc chào đời. Một bé nặng 3,7kg, là con chị P.T.K.C. (sinh năm 1984), ra đời bằng phương pháp sinh thường.

Hai bé trai song sinh còn lại nặng lần lượt 2,6 và 2,3 kg, con chị N.T.T.T., chào đời bằng phương pháp sinh mổ.

ra doi khoanh khac giao thua

 Bé trai nặng 3,7kg chào đời đúng khoảnh khắc giao thừa.

Dịp này, đoàn đại biểu gồm đại diện lãnh đạo TP HCM và Sở Y tế TP HCM do bà Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM, dẫn đầu đã ghé thăm, chúc Tết các y bác sĩ, điều dưỡng cũng như các gia đình chào đón thiên thần nhỏ trong năm mới.

Trước đó, ê kíp trực với khoảng 300 nhân viên y tế đã có một đêm không kém phần vất vả khi phải chăm sóc cho hơn 850 bệnh nhân vẫn đang nằm điều trị tại đây, chưa kể liên tục có những ca cấp cứu, sinh nở giữa đêm được người nhà đưa vào nhập viện.

Theo các bác sĩ, những ngày vừa qua có khi số em bé họ chào đón lên tới 150. Nhiều đơn vị trong bệnh viện vẫn phải làm việc hết công suất.

be chao doi dem giao thua

 Các em bé vừa ra đời bằng phương pháp mổ sinh được chăm sóc trong khi chờ người mẹ.

Tuy nhiên, nhiều bác sĩ, điều dưỡng tại Bệnh viện Từ Dũ cho rằng họ đang có một công việc và một giao thừa hạnh phúc. Bởi lẽ, bệnh viện chuyên khoa sản có lẽ là bệnh viện hiếm hoi mà đa phần những người nằm lại "ăn Tết bệnh viện" có một cái Tết tràn đầy hạnh phúc khi được chào đón thành viên mới.

Vất vả tất nhiên là có, nhưng những tiếng khóc trẻ thơ đêm giao thừa, như mọi tiếng khóc trẻ thơ khác họ từng được đón nhận trong công việc, là những kỷ niệm đẹp đẽ và đáng quý.

T.Phòng (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn