Những đứa trẻ đáng thương học quyền anh để thành 'chiến binh nhí'

Thể thaoThứ Sáu, 10/02/2017 11:24:00 +07:00

Trẻ em Congo sống trong vùng xung đột luôn phải chịu nhiều thiệt thòi và nguy hiểm hơn, chúng được đào tạo để trở thành các "chiến binh nhí" mà bài học vỡ lòng chính là môn võ quyền anh.

congo-1

CHDCND Congo là quốc gia thường xuyên đối mặt với xung đột. Chính vì thế, nhu cầu sử dụng quân lính là trẻ em luôn ở mức rất cao. Những đứa trẻ, từ 8 tuổi trở lên luôn sẵn sàng dược đào tạo để trở thành những "chiến binh nhí". 

congo-2

Hàng nghìn trẻ em được tuyển mộ mỗi năm. UNICEF phải gọi đây là một "đại dịch" ở quốc gia châu Phi. Quyền anh (boxing) là môn võ được lựa chọn để giảng dạy cho trẻ em tại Congo. Theo những người thầy, trẻ em rèn luyện ở đây phần lớn đều mô côi cha mẹ. 

congo-3

Quang cảnh trong một lớp học boxing. Balezi Bagunda - thầy dạy boxing từng tham gia chiến đấu nói rằng: "Những người tuyển mộ luôn hứa hẹn về một tương lai tốt đẹp với tiền, phụ nữ và sự sung sướng. Tuy nhiên, tất cả những gì trẻ em ở đây nhận được khi phục vụ quân đội là cái chết, nạn đói và cuộc sống như địa ngục".

congo-4

Eritier Shababyere chỉ mới 16 tuổi khi cậu bé bị bắt có trên phố. Sau đó, cậu được tuyển mộ và tham gia quân đội chiến đấu trong một số chiến dịch. Cậu cho biết: "Tôi từng thấy những đứa trẻ bị giết chết chỉ vì chúng muốn có thêm thức ăn. Cuộc sống trong quân đội thực sự đáng sợ". 

congo-5

Những đứa trẻ phải tập luyện rất vất vả và mệt mỏi trước khi được nghỉ ngơi mỗi ngày. Trước những sự đau đớn vì luyện tập, chúng được chỉ bảo rằng phải kêu to: "Tôi mạnh mẽ" để giảm bớt. 

congo-6

Một đứa trẻ đang nhìn lên chiếc bao cát cao quá tầm. Cậu bé này bị bắt cóc trong rừng và buộc phải luyện tập boxing dù tuổi còn nhỏ

congo-7

Thầy dạy boxing và đám trẻ nhỏ. Theo người thầy này, Congo có nhiều trẻ mồ côi hơn bất kỳ nơi nào khác trên thế giới 

congo-8

Cuộc sống của những đứa trẻ Congo thực sự mệt mỏi và đáng sợ. Chúng phải tập luyện từ lúc sáng sớm cho tới đêm muộn cùng với việc không được ăn uống nhiều

congo-9

Thường những đứa trẻ sẽ được chia nhóm theo độ tuổi để thực hành 

congo-10

Kết thúc mỗi buổi học, tất cả cùng tập thể lực với tạ và các môn nâng cao 

congo-11

Thời gian luyện tập ở đây rất khắc nghiệt, bắt đầu từ khoảng 6 giờ sáng. Những người đến muộn sẽ phải tập chạy 5 vòng sân. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn