Những dòng tweet ấn tượng nhất của Trump trong 100 ngày đầu tiên làm Tổng thống Mỹ

Thế giớiChủ Nhật, 30/04/2017 07:20:00 +07:00

Câu chuyện về 100 ngày đầu tiên làm tổng thống của Donald Trump được kể một cách sinh động, rõ nét nhất thông qua phương tiện truyền thông yêu thích nhất của ông là Twitter.

Theo CNN, tổng thống Donald Trump thường xuyên có những bài phỏng vấn với Fox News, nhưng những gì mà công chúng quan tâm nhất lại là những dòng bình luận thường ít hơn 140 ký tự mà vị tổng thống của họ thường đăng tải vào sáng sớm trên Twitter. 

Dưới đây là những dòng tweet ấn tượng nhất mà ông chủ thứ 45 của Nhà Trắng đăng tải kể từ khi lên nắm quyền. 

1. Cáo buộc Obama nghe lén điện thoại của mình trước cuộc tranh cử

"Thật kinh khủng. Tôi vừa phát hiện ông Obama nghe lén tôi tại tháp Trump trước khi tôi đắc cử Tổng thống. Chưa có bằng chứng cụ thể. Đây chính là chủ nghĩa McCathy", ông Trump đăng tải dòng trạng thái lên trang mạng xã hội Twitter hôm 4/3. 

Video: Tổng thống Trump nói cuộc sống trong Nhà Trắng là thiếu tự do

"Tôi sẽ đặt cược rằng một luật sư giỏi có thể thổi phồng thành vấn đề lớn từ thực tế Tổng thống Obama nghe lén các cuộc điện đàm của tôi hồi tháng Mười, ngay trước cuộc bầu cử!", ông Trump Mỹ nhấn mạnh đồng thời đặt ra câu hỏi về tính hợp pháp khi tổng thống đương nhiệm tham gia vào việc nghe lén chiến dịch tranh cử ngay trước thềm bầu cử.

Nhà Trắng sau đó đã phải đính chính cáo buộc này và khẳng định từ "nghe lén" mà ông Trump dùng đề cập hoạt động theo dõi là để nói chung chính quyền Obama chứ không ám chỉ người tiền nhiệm. 

2. Chỉ trích quyết định của thẩm phán liên bang ở Seattle về việc chặn sắc lệnh tạm hạn chế người nhập cư

“Ý kiến của người được gọi là thẩm phán đó, mà bản chất là lấy đi quyền thực thi pháp luật khỏi đất nước là lố bịch và sẽ bị đảo lộn”, ông Trump viết trên Twitter hôm 4/2 để công kích thẩm phán liên bang Seattle James Robart, người đã quyết định dừng sắc lệnh cấm nhập cảnh do ông ký. 

Hinh anh

 Trump lên tiếng công kích người đã chặn sắc lệnh di trú gây tranh cãi của ông. 

Trước đó, thẩm phán Liên bang James Robart, người được bổ nhiệm dưới thời Tổng thống George W. Bush hôm 3/2 ra lệnh tạm thời chặn lệnh cấm nhập cư gây tranh cãi của Tổng thống Trump với người dân tới từ 7 quốc gia chủ yếu theo đạo Hồi là Iraq, Syria, Iran, Libya, Somalia, Sudan, và Yemen.

Vài ngày sau đó, Tổng thống Mỹ tiếp tục công kích vị thẩm phán này và nói rằng "nếu có điều gì xảy ra hãy đổ lỗi cho ông ấy và hệ thống tòa án".

3. Nói truyền thông tin tức là kẻ thù của người dân Mỹ

Tổng thống Donald Trump ngày 17/2 đưa ra những lời lẽ nặng nề nhằm vào giới truyền thông khi ông gọi đây là “kẻ thù của người dân Mỹ” và "điểm mặt chỉ tên" những hãng tin mà ông liệt vào danh sách này. 

“Truyền thông đưa tin bịa đặt, New York Times, NBC News, ABC, CBS và CNN không phải kẻ thù của tôi, mà là kẻ thù của người dân Mỹ”, Tổng thống Mỹ viết trên mạng xã hội Twitter hôm 17/2.

Video: Tổng thống Trump sẽ tới Việt Nam vào tháng 11

Trước đó, ông Trump cũng chỉ trích New York Times, CNN, NBC và nhiều hãng truyền thông khác là "thất bại" tuy nhiên đã nhanh chóng xóa bỏ bài viết này rồi thay bằng tuyên bố nêu trên và thêm 2 "kẻ thù" vào danh sách. 

4. Bình luận về vụ không kích Syria

Dù muốn hay không, quyết định không kích Syria hồi đầu tháng 4 vẫn được xem là một trong những dấu ấn đậm nét nhất trong 100 ngày đầu tiên lên nắm quyền của ông Trump. 

Hinh anh

Quyết định không kích Syria hồi đầu tháng 4 được xem là một trong những dấu ấn đậm nét nhất trong 100 ngày đầu tiên lên nắm quyền của ông Trump.  

“Xin gửi lời chúc mừng tới nam, nữ quân nhân tuyệt vời của chúng ta, vì đã đại diện cho Hoa Kỳ và thế giới một cách rất tốt đẹp, trong cuộc tấn công Syria”, ông Trump đăng tải dòng trạng thái trên Twitter của mình không lâu sau khi ra lệnh cho Hải quân Mỹ phóng 59 quả lên lửa hành trình vào một căn cứ quân sự ở Syria. 

Song Hy (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn