Những điều tuyệt vời nhất của thế giới năm 2015

Thế giớiThứ Năm, 31/12/2015 08:00:00 +07:00

Năm 2015, nhiều điều tuyệt vời đã đến dù còn những thảm kịch, các vụ tấn công khủng bố và cảnh tượng kinh hoàng mà IS gieo rắc khắp thế giới.

Năm 2015, nhiều điều tuyệt vời đã đến dù còn những thảm kịch, các vụ tấn công khủng bố và cảnh tượng kinh hoàng mà IS gieo rắc khắp thế giới.

Tỷ lệ đói nghèo toàn cầu giảm

Ngân hàng Thế giới cho hay, lần đầu tiên tình trạng cực kỳ đói nghèo có thể giảm xuống dưới 10% dân số thế giới. Liên Hợp Quốc năm nay cho biết, số người sống dưới mức đói nghèo đã giảm từ 1,75 tỷ vào năm 1999 xuống còn 836 triệu. Tình trạng cực kỳ đói nghèo được xác định là có mức sống dưới 1,25 USD/ngày, The Age đưa tin.

Nội các bình quyền

Thủ tướng Justin Trudeau đã bổ nhiệm nội các đầu tiên của Canada có số lượng thành viên nam ngang bằng với số thành viên nữ. Giải thích vì sao sự bình đẳng lại quan trọng với ông, nhà lãnh đạo này đã nói: "Vì đây là năm 2015".

195 quốc gia ký thỏa thuận đầu tiên trên thế giới về thay đổi khí hậu
 

Tại Hội nghị thượng đỉnh về thay đổi khí hậu 2015, 195 quốc gia đã phê chuẩn Thỏa thuận Paris nhằm hạn chế thay đổi khí hậu, bao gồm cả những cam kết mới về khí hậu. Tổng thống Obama gọi hội nghị toàn cầu lịch sử này là bước ngoặt của thế giới.

WHO tuyên bố dịch bệnh Ebola đã chấm dứt

Gần một năm kể từ khi Ebola bùng phát ở Liberia, Tổ chức Y tế thế giới công bố, dịch bệnh này đã chấm dứt vào tháng 5 sau khi đã cướp đi sinh mạng của 11.000 nạn nhân.

Phát hiện mới trên sao Diêm vương


Sau 9 năm, tàu vũ trụ Horizon của NASA đã kết thúc chuyến bay đầu tiên qua sao Diêm vương, chụp ảnh sao này và mặt trăng lớn nhất của nó. Các tấm ảnh đã hé lộ sự hiện diện của núi băng và hai mặt trăng là Kerberos cùng Styx.

Giám mục nữ đầu tiên

Tháng 1/2015, Libby Lane trở thành giám mục mới của Stockport ở bắc nước Anh và là nữ giám mục đầu tiên được nhà thờ Anh bổ nhiệm. Lễ tôn phong Libby Lane diễn ra bất chấp sự gây rối của một linh mục vì cho rằng điều này không có trong kinh thánh.

Nhân vật đặc biệt đoạt giải Nobel Y học

Dù không có bằng cấp về y học hay học vị tiến sĩ song bà Youyou, 84 tuổi, chuyên nghiên cứu về dược lý tại Bắc Kinh đồng thời là nhà nghiên cứu tại Viện Y học cổ truyền Trung Quốc, đã giành giải Nobel vì khám phá ra cách chữa bệnh sốt rét.

Cõng em trai từ Syria tới Thổ Nhĩ Kỳ
 

Omar, 21 tuổi, đã cứu em trai bị thương và cõng em từ Syria tới Thổ Nhĩ Kỳ. Em trai của Omar là Abdulrahman không thể đi lại, vì bị thương nặng ở chân và phải cưa chân tại một bệnh viện dã chiến.

Nguồn: Hoài Linh/Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn