Những điều phải biết để không sốc sau khi kết hôn!

Sức khỏeThứ Ba, 23/11/2010 07:54:00 +07:00

(VTC News) – Có những thay đổi trước và sau khi cưới khiến nhiều người vỡ mộng, hôn nhân tan vỡ, như lời ăn tiếng nói, chi tiêu, khả năng chăn gối…

(VTC News) – Có những thay đổi trước và sau khi cưới khiến nhiều người vỡ mộng, hôn nhân tan vỡ, như lời ăn tiếng nói, chi tiêu, khả năng chăn gối…

Bạn gặp một anh chàng/cô nàng thú vị. Bạn và người ấy hẹn hò hàng năm trời, và cuối cùng đưa ra quyết định quan trọng: kết hôn. Bạn mơ đến viễn cảnh tươi đẹp, với ngôi nhà chung, sex, những đứa trẻ,... Mơ mộng không xấu, nhưng tốt nhất đừng quá ảo tưởng! Có những sự thật về hôn nhân mà bạn nên, và rất cần biết trước khi quyết định đeo trên tay chiếc nhẫn cưới lấp lánh.

Những lớp học tiền hôn nhân rất có lợi cho bản thân gia đình bạn sau này. Ảnh minh họa nguồn Internet 

1. Khả năng chăn gối tốt dần theo thời gian:
Rất nhiều người cho rằng, chuyện ấy chỉ thú vị và tuyệt vời khi hôn nhân mới bắt đầu. Tuy nhiên, thực tế lại chứng minh, chuyện “yêu” trở nên ngày một thuần thục và hoàn hảo theo thời gian.

2. Sống với một người mới: nhiều mối quan hệ mới cưới trở nên hơi kì cục khi cô vợ phát hiện chồng mình bị hôi chân, hay anh chồng choáng khi thấy cô người yêu lịch thiệp ngày nào cho chân lên ghế ngồi xem TV. Sống với một người mới luôn đi kèm những trải nghiệm rất mới mẻ.

3. Ngôn ngữ giao tiếp: Phong cách giao tiếp của đàn ông và phụ nữ rất khác nhau. Việc cố gắng thay đổi cách nói chuyện của một người có thể coi là vô dụng. Vì vậy, tốt nhất hãy biết chấp nhận lẫn nhau.

4. Tiền rất quan trọng: Đã qua rồi cái thời “Một túp lều tranh, hai trái tim vàng”. Ở thời hiện tại, tình yêu khó mà trụ vững nếu thiếu nền tảng tài chính vững chắc. Đàn ông và phụ nữ cũng có cách tiêu tiền khác nhau. Hoàn toàn không thực dụng nếu ai đó cho rằng tiền và tình có mối liên hệ mật thiết.

5. Không đâu như ở nhà: Khi còn đang hẹn hò, bạn chỉ nhìn thấy con người ngoài xã hội của người ấy. Rất nhiều người sau khi lấy nhau về mới hết sức bất ngờ về vợ/chồng mình, nhất là về thói quen, sở thích, phong cách. Bạn cũng nên chuẩn bị tư tưởng là không phải khác biệt nào cũng thú vị.

6. Duy trì hôn nhân khó hơn bạn tưởng: Khi những tình cảm mãnh liệt của tuổi trẻ mờ nhạt dần, bạn sẽ nhận ra rằng duy trì cuộc hôn nhân hiện tại khó hơn bạn tưởng. Cuộc hôn nhân lâu dài thực sự cần nỗ lực từ cả hai phía.

7. Mọi thứ thay đổi: Trước khi cưới, bạn tưởng tượng đến viễn cảnh tươi đẹp, thậm chí lên lịch chi tiết cho tương lai. Vấn đề ở chỗ, các kế hoạch của bạn sẽ đa phần khác so với tưởng tượng, và cuộc sống của bạn sẽ bị đảo lộn gần như hoàn toàn khi bạn có con.

8. Gia đình hai bên: vấn đề này có lẽ không mới. Cưới một người, tức là bạn chấp nhận trở thành một phần của gia đình người ấy. Không ít cuộc chia tay đến từ mâu thuẫn với thành viên trong gia đình. Bạn biết đấy, bước vào cuộc đời một người không phải dễ.


Trang Lê
(theo Yourtango)

Bình luận
vtcnews.vn