Những điều nên tránh tại Euro 2012

Tổng hợpThứ Sáu, 01/06/2012 03:00:00 +07:00

Trong thời gian diễn ra EURO 2012, Ba Lan & Ukraine sẽ ban hành một số quy định đặc biệt nhằm phục vụ công tác tổ chức.

Trong thời gian diễn ra EURO 2012, Ba Lan & Ukraine sẽ ban hành một số quy định đặc biệt nhằm phục vụ công tác tổ chức. Sau đây là một số điều bạn nên tránh nếu xem trực tiếp khi đến với giải đấu. 
CÂN NHẮC KHI HÚT THUỐC
Gần 2 tuần trước khi EURO 2012 diễn ra, Ukraine đã ban hành luật mới về hút thuốc lá nơi công cộng.
 
Theo đó, các nhà hàng và quán cafe trong một số khu vực tập trung đông CĐV sẽ không có khói thuốc. Để giám sát việc thi hành luật, nhà chức trách sẽ gắn các thiết bị phát hiện khói cũng như bố trí một bộ phận chuyên theo dõi vấn đề này. Nhà hàng hay quán cafe nào có khói thuốc sẽ bị phạt 1.250 USD. Những người hút thuốc và chủ quán sẽ có trách nhiệm cùng trả khoản tiền phạt này.
Với điều luật mới ban hành trên, các CĐV nghiền thuốc lá sẽ gặp không ít khó khăn khi tới Ukraine Hè này. Họ cần phải quan sát kỹ các biển thông báo nếu như không muốn bị phạt.
HẠN CHẾ UỐNG RƯỢU, BIA

Trong thời gian diễn ra EURO 2012, cảnh sát hai nước chủ nhà sẽ tuần tra 24/24 trên đường phố. Họ được phép mời những kẻ say rượu nơi công cộng về đồn. Để không phải trải qua kỳ EURO 2012 tại trụ sở cảnh sát, các CĐV cần hạn chế uống rượu bia. Nếu như trong trường hợp quá chén thì nên hạn chế ra ngoài.
CẨN THẬN KHI LÁI XE

Những NHM có ý định thử tay lái trên đất Ba Lan & Ukraine trong thời gian diễn ra EURO 2012 cần phải đề cao cảnh giác. Cả hai quốc gia này có những điều luật nghiêm ngặt mà các lái xe phải tuân thủ.
Tại Ukraine, bất cứ ai sử dụng đồ uống có cồn đều không được phép lái xe. Còn trên đất Ba Lan, nếu nồng độ cồn trong 1 lít khí thở vượt mức 0,2, lái xe sẽ bị phạt nặng. Ngoài ra, các lỗi như sử dụng điện thoại khi lái xe hay dừng đỗ sai quy định đều bị phạt từ 40 euro trở lên.
ĐỀ PHÒNG TẮC ĐƯỜNG

Vào những ngày thi đấu, nhà chức trách sẽ ngan một số tuyến đường để phục vụ cho xe công vụ của BTC. Vì thế, các CĐV phải vạch ra lịch trình cụ thể khi đến sân và cần có phương án dự phòng trong trường hợp tắc đường. 

Bongdaplus.vn
Bình luận