Những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ phòng khách

Kinh tếThứ Sáu, 28/08/2015 11:45:00 +07:00

Phong thuỷ phòng khách rất quan trọng vì phòng khách được coi là trái tim của ngôi nhà, là nơi hút khí tài lộc.

(VTC News) - Phong thuỷ phòng khách rất quan trọng vì phòng khách được coi là trái tim của ngôi nhà, là nơi hút khí tài lộc.

1. Vị trí

Những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ phòng khách
Những điều kiêng kỵ trong phong thuỷ phòng khách 
Vị trí phong thủy tốt nhất để đặt phòng khách là gần cửa chính, là nơi đầu tiên thấy khi bước vào một ngôi nhà. Chủ nhà nên tránh để khách phải đi qua hành lang hoặc các phòng khác mới tới phòng khách vì như vậy sẽ cản trở, tiêu tan năng lượng sống đồng thời ảnh hưởng đến sự riêng tư của gia đình.


Nếu là nhà tầng, biệt thự thì phòng khách phải được đặt dưới tầng một. Cửa phòng khách (nếu có) không được đối diện với cửa của phòng khác. Phòng khách đặt ở vị trí có tầm nhìn xuyên suốt, không bị che bởi chướng ngại vật, cũng không được đặt quá gần với gian bếp.

2. Phòng khách không nên âm u


Trong phong thuỷ phòng khách, điểm quan trọng nhất trong trang trí phòng khách là đủ ánh sáng để tạo được 3 trường khí và môi trường tâm lý, sinh lý tốt, con người sẽ mạnh khỏe đinh tài lưỡng vượng. Vì vậy, đối với chung cư trên thì ban công không nên đặt quá nhiều chậu hoa cảnh, tránh che mất ánh sáng.

Cũng cần chú ý, tường phòng khách cũng nên chọn màu tươi sáng. Phòng khách nhiều ánh sáng có thể khiến cho tinh thần con người thoải mái, gia vận thịnh vượng.

3. Phòng khách không nên bày quá nhiều đồ đạc


Phòng khách không nên bày quá nhiều đồ cổ, tạp vật và đồ trang trí, dễ khiến cho bụi tích tụ, ảnh hưởng tổi việc lưu thông không khí, không tốt cho sức khỏe của người sống trong nhà.

4. Phòng khách không nên có góc trống

Một trong những lưu ý của phong thuỷ phòng khách là khi dùng một số vật nhỏ điểm vào góc trống trong phòng khách có thể khiến cho những chỗ này sinh động hơn. Thông thường, mọi người đều đặt một chậu cây cảnh lớn vừa bù trống vừa tăng sinh khí, ngoài ra bạn có thể đặt: một chiếc ghế hoặc chiếc ghế dài mềm không tựa lưng không tay vịn; một bộ bàn trà hoặc một chiếc tủ lớn, tủ góc; một chiếc bàn góc; một bức bình phong; một chậu cây dương xỉ cao to, có phiến lá đẹp; một chiếc kệ tròn hoặc chiếc ghế có viền tròn; một tác phẩm nghệ thuật trên giá tranh; một vật trang trí đặt trên cột tròn (như bức điêu khắc hoặc đồ gốm)....

Ngọc Vy(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn