Những điều không nên làm trong 'ngày nhạy cảm'

Giới tínhThứ Tư, 23/12/2015 12:00:00 +07:00

Trong những ngày nhạy cảm của chị em phụ nữ, chúng ta cần chú ý tới ngay cả những việc nhỏ nhất để tránh những hậu quả về sau

(VTC News) – Trong những ngày nhạy cảm của chị em phụ nữ, chúng ta cần chú ý tới ngay cả những việc nhỏ nhất để tránh những hậu quả về sau.

1. Bỏ tập gym

Trong suốt chu kỳ kinh nguyệt, bạn nên vận động để tránh bị đau bụng và đau cơ toàn thân. Nhiều người nghĩ vận động sẽ tăng nguy cơ rủi ro tới phái nữ nhưng các nghiên cứu đều chỉ ra không vận động sẽ khiến cơ thể mệt mỏi hơn.
 
2. Bỏ uống sữa

Canxi có tác dụng giúp giảm đau bụng nhưng không phải tất cả các thực phẩm đều tốt vì trong một số loại có chứa axit arachadonic dẫn tới đau bụng. Bạn có thể uống một chút sữa vào những ngày đèn đỏ để tăng lượng canxi cho cơ thể.
 
3. Bỏ bữa

Chú ý không bao giờ được bỏ bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là trong suốt chu kỳ nhé. Bỏ bữa sẽ tăng độ axit trong dạ dày, dễ dẫn đến đầy hơi, đau bụng và chuột rút.
 
4. Quan hệ tình dục không an toàn 

Theo các chuyên gia, sức khỏe phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu quan hệ tình dục nhưng không được bảo vệ trong những ngày kinh nguyệt. Việc này không đảm bảo vệ sinh.
 
5. Ăn uống vô tội vạ

Ăn uống không kiểm soát là một trong những thói quen xấu của nhiều phụ nữ. Nếu ăn quá đà có thể dẫn đến tăng cân nhanh chóng và cơ thể có cảm giác uể oải trong suốt chu kỳ.
 
6. Triệt lông
 
Bạn sẽ có cảm giác đau hơn nhiều nếu như cố tình triệt lông trong giai đoạn này. Hãy nhớ tuyệt đối không được nhé.
 
7. Uống thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau chỉ làm trầm trọng thêm tình hình bởi các kích thích tố gây tác động xấu đến sức khỏe về sau, nhất là ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản. Thay vì lạm dụng thuốc, bạn có thể tham khảo bà/mẹ hay bác sĩ về những bài thuốc dân gian. 
 
8. Ăn mặn

Ăn mặn quá sẽ làm bạn bị đầy bụng, khó tiêu. Nhớ chú ý lượng muối trong khẩu phần ăn trong những ngày này nhé. 
 

Ngọc Hiền (Theo: Boldsky)

Bình luận
vtcnews.vn