Những điều được mong đợi trước thềm WWDC của Apple

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 05/06/2011 05:37:00 +07:00

(VTC News) - Đến hẹn lại lên, cứ đến tháng 6 là những người yêu công nghệ lại hồi hộp, chờ đón sự diễn ra Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) của Apple.

(VTC News) - Đến hẹn lại lên, cứ đến tháng 6 là những người yêu công nghệ lại hồi hộp, chờ đón sự diễn ra của hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) của Apple.

Đây chính là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong năm của làng công nghệ. Năm nay, San Francisco được lựa chọn làm nơi tổ chức hội nghị quan trọng này. Nó sẽ bắt đầu vào ngày 7/6 và kết thúc vào 11/6.
WWDC bắt đầu được giới truyền thông quan tâm và nhiều người biết đến từ năm 2007, khi lần đầu tiên  Apple cho ra mắt sản phẩm iPhone. Từ đó đến nay, mỗi năm, “quả táo” lại cho ra một sản phầm iPhone mới với những chức năng độc đáo và cải tiến nhiều về công nghệ.

Tuy nhiên, theo nhiều dự đoán của giới chuyên gia, năm nay, thay vì giới thiệu một sáng tạo mới iPhone 5 như thông lệ, hãng này sẽ tập trung nhiều hơn về các nền tảng, dịch vụ và phần mềm. Cụ thể là hệ điều hành mới iOS 5, Mac OS Lion, dịch vụ âm nhạc điện toán đám mây iCloud và một vài tiện ích mong đợi khác.

Sự góp mặt của Steve Jobs

Trước đây, có thông tin cho rằng, vì lí do về sức khỏe, CEO của Apple không thể tham gia thuyết trình tại WWDC. Người xem đã quen thuộc với hình ảnh của Steve Jobs gắn liền với chiếc quần bò Levi's và áo phông đen, diễn thuyết những bài giới thiệu về sản phẩm quan trọng của công ty. Ông rất biết cách thu hút người xem qua phong thái nhanh nhẹn, cũng như nội dung bài nói phong phú và đầy tính sáng tạo. Dường như sự xuất hiện của vị CEO này cũng là một điểm nhấn trong hội nghị. Sẽ rất buồn nếu thiếu vắng sự tham gia của ông. 

Hình ảnh quen thuộc của CEO Apple 

Tuy nhiên, Jobs đã tuyên bố sẽ chính thức tham gia WWDC năm nay. Điều này xóa tan mọi nghi vực xen lẫn sự thất vọng của nhiều người.

Sẽ không ra mắt iPhone 5 

Chiếc smartphone này chưa được chính thức ra lò thì đã nhận được vô số những tin đồn thất thiệt. Người thì khẳng định rằng chiếc điện thoại này sẽ được giới thiệu trong WWDC, người thì khồn, vì họ chỉ thấy Apple thông báo là sẽ cho ra mắt iOS 5, chứ không thấy “đả động” gì đến sự có mặt của iPhone 5.

 Nhiều khả năng iPhone 5 sẽ chưa được giới thiệu trong WWDC

Đến cái tên của sản phẩm mới này cũng gặp phải lắm chuyện rắc rối. Liệu nó sẽ là iPhone 4S hay là iPhone 5? Câu trả lời chỉ có khi bất ngờ nếu Steve Jobs cầm trên tay chú dế này và giới thiệu trên WWDC.

Những tín đồ của công nghệ chờ đợi gì từ hội nghị này?

Hệ điều hành dành cho di động iOS 5

 Sẽ có nhiều cải tiến trong hệ điều hành iOS 5

iOS 5 được mong chờ là có thể quản lí ứng dụng đa nhiệm, cải thiện chức năng nhận dạng giọng nói, hỗ trợ thêm Widget - một tính năng vốn đã có từ lâu trên nền tảng Android của Google. 

iCloud xuất hiện

iCloud là một dịch vụ âm nhạc trực tuyến của Apple, có khả năng sẽ thay thế iTunes vốn có. Chi tiết về iCloud vẫn còn chưa được rõ ràng. Có thể, nó sẽ là sự tích hợp của 2 tiện ích MobileMe và iTunes. Người sử dụng sẽ có thể lưu trữ những tập file kỹ thuật số như nhạc hay đoạn phim ở hệ thống iCloud trên mạng.

 iCLoud hứa hẹn sẽ đem lại nhiều điều thú vị đến với người dùng

Bằng cách sử dụng những thiết bị iOS như iPhone, iPad hay iPod touch, dữ liệu sẽ được tải về máy qua hệ thống mạng không dây, bao gồm Wifi và 3G.

Ngoài chức năng lưu trữ âm nhạc trên mạng để tiết kiệm dung lượng nhớ của máy, dịch vụ này còn có thể giúp người dùng sao lưu tin nhắn, danh bạ hệt như Mobile Me. 

Siri - tính năng nhận diện bằng giọng nói:

Siri là một sản phẩm thuộc công nghệ trí tuệ nhân tạo, cho phép người dùng điều khiển và sử dụng hàng loạt những chức năng đa dạng và tiện lợi bằng giọng nói như: truy cập bản đồ, tìm kiếm thông tin hay tìm địa điểm vui chơi…

 Công cụ mới Siri thân thiện với người dùng

Từ đây, người dùng dù có bận rộn đến đâu thì vẫn có thể sử dụng chú “dế yêu” của mình chỉ thông qua việc nói. Điều này giúp tiết kiệm thời gian gõ máy cũng như tìm kiếm thông tin.

iWork 11 cũng góp mặt

 Mong rằng iWork' 11 sớm được giới thiệu

Đã từ rất lâu, người dùng mong đợi sự có mặt của iWork’ 11, là bộ sản phẩm dùng các chức năng như tin học văn phòng. Đáng lẽ chúng ta đã có thể sử dụng iWork’ 12, nhưng do một vài lí do, iWork’ 11 vẫn còn chưa được xuất hiện, có lẽ do bởi Apple muốn iWork có thể hoạt động tốt hơn và tương thích được nhiều hơn với hệ điều hành Lion mới.

MAC OS Lion

Cái tên MAC OS Lion tuy đã được “nổi danh” từ lâu nhưng những chi tiết về tính năng, sự cải tiến của hệ điều hành này vẫn đang còn trong vòng bí mật.

MAC OS Lion- một trong những sản phẩm được mong chờ từ Apple 

Trong phiên bản thử nghiệm dành cho lập trình viên, hỗ trợ TRIM đã xuất hiện. TRIM có khả năng giúp người dùng Mac có thể tận dụng hết hiệu năng của ổ cứng SSD.

Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nừa là diễn ra hội nghị quan trọng này. Liệu những màn giới thiệu và phân tích về các sản phẩm có mãn nhãn và làm người xem hài lòng? 

Hải Vân( theo DM, CNN, PCW )


Bình luận
vtcnews.vn