Những điều đặc biệt từ Triều Tiên-đội bóng bí ẩn nhất thế giới

Thể thaoChủ Nhật, 17/05/2015 04:47:00 +07:00

CHDCND Triều Tiên là đội bóng kỳ lạ, hoặc thậm chí có thể nói là đội bóng bí ẩn nhất thế giới.

CHDCND Triều Tiên là đội bóng kỳ lạ, hoặc thậm chí có thể nói là đội bóng bí ẩn nhất thế giới.

Đội bóng kiệm lời nhất thế giới


Nếu có một danh hiệu dành cho đội bóng kiệm lời, nghiêm túc nhất thế giới, chắc chắn sẽ khó thoát khỏi tay của ĐT CHDCND Triều Tiên. 3 ngày kể từ khi sang Việt Nam, ấn tượng lớn nhất với những người có dịp tiếp xúc với đội bóng đến từ Đông Á này là sự chỉn chu, quy củ và cung cách giao tiếp rất đặc biệt của các thành viên.
Triều Tiên-Đội bóng kỳ lạ nhất thế giới
 Triều Tiên-Đội bóng kỳ lạ nhất thế giới (Ảnh: Hà Thành)
Từ khách sạn, ra sân tập luyện hay giờ sinh hoạt tập thể ở những bữa ăn có đầy đủ các thành viên trong đội, hiếm khi thấy các học trò HLV Kim Chang Bok chia sẻ, nói chuyện với nhau. Họ cứ lặng lẽ, tập trung tối đa vào công việc và chỉ khi nào thấy cần thiết trong việc trao đổi thông tin giữa thầy và trò trên sân tập, các cầu thủ đội bóng Đông Á mới chịu lên tiếng.

Thế mới có câu chuyện khi VFF hỗ trợ nước uống, một số dụng cụ tập luyện, yêu cầu sự trợ giúp của một vài thành viên trong đội, gần như không một cầu thủ nào lên tiếng, họ chỉ gật đầu thay lời cảm ơn và lẳng lặng bê từng thùng nước uống lên phòng nghỉ của mình.


Trong hơn 30 thành viên mà CHDCND Triều Tiên mang sang Việt Nam đợt này, ngoại trừ Trưởng đoàn Kim Jong Sik và trợ lý ngôn ngữ Jon II Gwang được phép giao tiếp, làm đầu mối thông tin thì các học trò HLV Kim Chang Bok được khuyến khích hạn chế tiếp xúc với người lạ trong những ngày thi đấu ở Hà Nội.
Thành viên đội Triều Tiên luôn tránh tiếp xúc với truyền thông (Ảnh: Hà Thành)
Đó là lý do, theo kế hoạch buổi tập đầu tiên của CHDCND Triều Tiên ở Việt Nam sẽ là tập mở nhưng bởi không muốn bị làm phiền dẫn đến sự thiếu tập trung, đội bóng Đông Á đã yêu cầu VFF, lực lượng an ninh mời giới truyền thông cùng những người không có phận sự rời khỏi khu vực sân tập.


Hạn chế và gần như nói không với truyền thông nên vấn đề an ninh của “đội bóng bí ẩn nhất thế giới” này rất được quan tâm, khi ngoài cán bộ chuyên trách, cán bộ dẫn đoàn, đại diện truyền thông của VFF, lúc nào cũng có ít nhất 4 nhân viên bảo vệ luôn túc trực theo đội bóng này mỗi lúc ra sân tập luyện. Đó là sự khác biệt với tất cả các đội bóng khác mỗi khi sang Việt Nam thi đấu thường tỏ ra khá thoải mái, thân thiện trong việc tiếp xúc với giới truyền thông.

Đội bóng của những điều đặc biệt


Đến từ đất nước mà yếu tố kỷ luật luôn đặt lên hàng đầu nên một số quy tắc, quy định cụ thể của đội bóng Đông Á này cũng rất đặc biệt. Và câu chuyện sau đây là một ví dụ như thế: Ngay sau khi nhận phòng ở khách sạn Crowne, lãnh đạo của ĐT CHDCND Triều Tiên đã liên hệ với phía chủ nhà để đưa ra yêu cầu “có một không hai”, khi đề nghị khách sạn chặn hết các kênh sóng và chỉ để lại các chương trình thể thao để cầu thủ xem.
Trưởng đoàn Triều Tiên và trợ lý ngôn ngữ
 Trưởng đoàn Triều Tiên và trợ lý ngôn ngữ (Ảnh: Hà Thành)
Không chỉ bị hạn chế xem tivi, các cầu thủ Triều Tiên cũng phải tuyệt đối “nói không” với các trang mạng xã hội. Bởi theo quy định, ngoài những lãnh đạo cấp cao thì các cá nhân và người dân bị hạn chế trong việc sử dụng mạng internet theo cách phổ biến như các nước khác trên thế giới.

CHDCND Triều Tiên cũng gây ngạc nhiên với những giáo án luyện tập rất lạ, không hề giống so một buổi tập thông thường. Từ cách khởi động, những động tác lạ lẫm đến những nội dung tập luyện, yêu cầu của HLV và cách cầu thủ thực hiện, tất cả đều khác. Thậm chí, một HLV khi quan sát buổi tập của đội bóng này còn không hiểu nội dung của nó là gì.

Nguồn: Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn