Những điều chưa biết về tuyển thủ U.21 sắp xuất ngoại

Thể thaoThứ Hai, 29/10/2012 05:50:00 +07:00

Phi Sơn tâm sự, cầu thủ mà anh thần tượng nhất trên thế giới là Del Piero, người mà tài năng luôn đi kèm với một nhân cách lớn.


Phi Sơn tâm sự, cầu thủ mà anh thần tượng nhất trên thế giới là Del Piero, người mà tài năng luôn đi kèm với một nhân cách lớn.

Việc gặp thần tượng tưởng như chỉ có trong giấc mơ nhưng giờ, nó đang rất gần, nếu Phi Sơn gia nhập U.21 Sydney FC, nơi cầu thủ người Ý vừa gia nhập đội 1 của CLB này.

Để có được lời mời từ phía Sydney FC, Phi Sơn đã có những ngày cực kỳ khổ luyện cả vý chí tinh thần lẫn chuyên môn.

Cách Phi Sơn đến với “lò” Sông Lam cũng rất đặc biệt. Đó là một lần, ban tuyển chọn SLNA đi khảo sát ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và tình cờ phát hiện một trận đấu giao hữu giữa hai ngôi làng đang diễn ra.

Thấy đông nghịt người, họ cũng tò mò đến xem và sau đó, cực kỳ ấn tượng với một cầu thủ nhí có những cú đảo bóng rất dẻo. Tiếp cận và chỉ vài ngày sau, Phi Sơn được đưa ra Vinh, nơi có “lò” đào tạo Sông Lam lừng danh.

Sơn được bố trí ở đội U.13, nơi chủ yếu là các đàn anh nhưng bởi những khả năng ưu việt, Sơn vẫn có cho mình một chỗ đứng. Quen quen hơn một chút ở Sông Lam, Sơn đón nhận hung tin bố qua đời.

Là con trai cả trong nhà, cú sốc ấy khiến Sơn nhiều lúc muốn từ bỏ giấc mơ sân cỏ để trở về giúp mẹ nuôi em trai. Tuy nhiên, khi nỗi đau vơi dần, được sự động viên của người thân, Sơn tiếp tục khăn gói ra Vinh, để giữ nguyên khát khao của mình.

Bằng ý chí và nghị lực, Phi Sơn âm thầm nỗ lực và hầu như ở các lứa U nào, Sơn cũng là trụ cột và cùng với đội bóng xứ Nghệ gặt hái vô số thành công tại các giải trẻ.

Năm 19 tuổi, tài năng của Phi Sơn lọt vào mắt xanh của Hữu Thắng và HLV này đã quyết định đôn lên, phục vụ cho đội 1. Tại Giải U.21 quốc gia và quốc tế vừa rồi, Phi Sơn gấy ấn tượng mạnh với những khả năng về chuyên môn nổi trội.

Ban huấn luyện U.21 Sydney FC đã để ý tiếp cận và đưa ra lời đề nghị sang Úc thi đấu. Nếu không là lời hứa suông thì tới đây, Sơn sẽ được ra nước ngoài chơi bóng trong khoảng 3 tháng. Đó thực sự là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi suốt thời gian qua của Sơn.


L.G (Theo 24h)

Bình luận
vtcnews.vn