Những điều chưa biết về đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng

Thời sựThứ Tư, 24/02/2016 05:26:00 +07:00

Ngày 24/2, đại diện Văn phòng Thành ủy TP.HCM cho biết, đáp ứng nhu cầu gọi điện, nhắn tin của người dân TP gửi những ý kiến, phản ánh đến đường dây nóng 0888 2

(VTC News) - Đường dây nóng Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng được Vinaphone 'đặc cách' ưu tiên.

Ngày 24/2, đại diện Văn phòng Thành ủy TP.HCM cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu gọi điện, nhắn tin của người dân gửi những ý kiến, phản ánh đến đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng, Văn phòng Thành ủy đã lần lượt tăng cường nhân viên trực nghe điện thoại, ghi nhận tin nhắn để hạn chế tình trạng nghẽn mạng, quá tải, khiến người dân chờ đợi lâu, ảnh hưởng công việc.
"Ban đầu chỉ có 2 nhân viên trực điện thoại nhưng đến nay đã có ít nhất 4 người thay nhau xoay tua cầm đường dây nóng. Song song đó, số line điện thoại cũng tăng lên theo nhu cầu, nghĩa là 1 số điện thoại nhưng có nhiều đường liên lạc tiếp nhận thông tin từ nhiều nơi khác gọi đến cùng lúc" - đại diện Văn phòng Thành ủy cho biết.
 Bí thư Đinh La Thăng và đường dây nóng

Cũng theo Văn phòng Thành ủy, từ trước đến nay, đường dây nóng 0888 247 247 chưa tiếp nhận cuộc điện thoại nào gọi hay nhắn tin từ nước ngoài về Việt Nam.
"Tuy nhiên, có nhiều cuộc gọi gọi đến từ các tỉnh thành cả nước, nhất là các tỉnh lân cận như Long An, Tiền Giang, Đồng Nai, Bình Dương... phản ánh tình hình địa phương nơi họ đang sinh sống, làm ăn nhưng chúng tôi từ chối, không thể tiếp nhận, vì đường dây nóng này chỉ tiếp nhận, ghi nhận những vấn đề tại TP.HCM theo chức năng nhiệm vụ được giao" - người phụ trách đường dây nóng nói.

Số điện thoại đường dây nóng 0888.247.247 của Bí thư Đinh La Thăng là số di động của mạng Vinaphone, có tính cước phí như cuộc gọi thông thường, hoạt động 24/24 trong 7 ngày/tuần.

Đường dây nóng Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng được Vinaphone "đặc cách" ưu tiên cho sử dụng trước thời hạn. Đối với khách hàng thông thường, từ ngày 28/2/2016, khách hàng có thể đăng ký sử dụng đầu số di động Vinaphone 088, và bắt đầu kích hoạt, hoạt động từ ngày 7/3/2016.


Theo ghi nhận phóng viên VTC News, hiện tại đường dây nóng của Bí thư Đinh La Thăng đã được nâng cấp.

Chẳng hạn trước đây, khi gọi đến đường dây nóng, nếu máy bận thì chỉ báo "tút tút", còn bây giờ hệ thống đã cài tự động giọng nữ miền Nam phát âm nhẹ nhàng: "Đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh gửi đến đồng chí Bí thư Thành ủy hiện đang bận, quý khách chờ cho giây lát hoặc gọi lại sau. Xin cảm ơn!", kèm theo nhạc chờ hòa tấu du dương.
"Việc làm này tuy nhỏ nhưng đã thấy rõ tư duy đổi mới, mong muốn cầu thị của đội ngũ cán bộ nhân viên Văn phòng Thành ủy đối với người dân TP.HCM, trong đó người chỉ đạo, lãnh đạo là Bí Thư Đinh La Thăng" - một người dân nói.

Thống kê sơ bộ, từ 21h ngày 19/2 đến 16h ngày 21/2, đường dây nóng 0888 247 247 của Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng có gần 1.200 cuộc gọi, hơn 800 tin nhắn gửi vào.
Đa số cuộc gọi vào đường dây nóng có nội dung phản ánh về lĩnh vực quản lý đô thị (nhất là về ùn tắc giao thông, ngập nước, ô nhiễm môi trường), an ninh trật tự, cải cách hành chính, khiếu nại tố cáo. Văn phòng Thành ủy đã tổng hợp, báo cáo Bí thư Thành ủy, đồng thời chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.
Video: Bí thư Đinh La Thăng làm việc Công an TP.HCM

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn