Những điều bạn cần biết về dự án mới nhất của Apple

Kinh tếThứ Ba, 17/02/2015 11:26:00 +07:00

(VTC News) - Dự án Titan - dự án sản xuất ô tô chạy bằng năng lượng sạch được cho là ý tưởng của gã khổng lồ Apple đang thu hút sự chú ý của cộng đồng công nghệ

(VTC News) - Dự án Titan - dự án sản xuất ô tô chạy bằng năng lượng sạch được cho là ý tưởng của gã khổng lồ Apple đang thu hút sự chú ý của cộng đồng công nghệ.

Hiện tại, dự án sản xuất ô tô chạy bằng điện từ gã khổng lồ Apple đang nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng công nghệ thế giới. Và dưới đây là điều cần biết về dự án gây sốt này:

1. Dự án Titan (Project Titan) - sản xuất ô tô chạy bằng năng lượng điện. Và dự án này cạnh tranh trực tiếp với Tesla, một công ty đang phát triển loại công nghệ này.
Apple muốn cạnh tranh với Tesla về công nghệ <a href='https://vtcnews.vn/oto-xe-may.31.0.html' >xe ô tô</a> điện
Apple muốn cạnh tranh với Tesla về công nghệ xe ô tô điện 

2. Sản phẩm từ dự án là những chiếc xe tải loại nhỏ. Đó là những theo tin đồn ban đầu, kiểu dáng thiết kế có thể sẽ được thay đổi trong tương lai.

3. Apple có hàng trăm nhân sự đang phát triển dự án này, trong đó có cả những nhân vật cấp cao từng làm việc trong ngành công nghiệp ô tô. Tiêu biểu là Steve Zadesky, cựu nhân viên của hãng xe Ford - một trong những nhà thiết kế iPhone.
Một chiếc xe chạy bằng điện là điều mà nhiều người chờ đợi
Một chiếc xe chạy bằng điện là điều mà nhiều người chờ đợi  

4. 1 năm là khoảng thời gian Apple đã dành cho dự án Titan. Đội nghiên cứu đã làm việc trong thời gian khá dài và có thể sẽ tuyển thêm nhiều nhân sự trong thời gian tới. Đã có những thông tin cho rằng Apple nghiên cứu trong các phòng thí nghiệm bí mật và muốn tuyển dụng các chuyên gia trong ngành phương tiện vận tải.

5. Dự án sản xuất các loại ô tô tự lái. Theo Reuters, các sản phẩm từ dự án Titan của Apple có thể mang tới những chiếc xe tự lái được trang bị những phần mềm chuyên dụng và tối tân nhất.

6. Apple đang cố gắng tuyển dụng nhân sự từ Tesla. Apple có vẻ như muốn tận dụng những kinh nghiệm từ các cựu nhân viên Tesla về công nghệ ô tô tự lái khi điền tên 50 người từ hãng này vào danh sách cần tuyển dụng của mình với mức đãi ngộ vô cùng hấp dẫn.

7. Nhà thiết kế chính của Apple, Jony Ive đã từng phàn nàn rất nhiều về chất lượng xe hơi ở Mỹ. Trong buổi phỏng vấn, Marc Newson, bạn thân của Jony Ive, ông cho biết nhà thiết kế của Apple mời mình về làm việc trong một dự án "đặc biệt" (Newson từng là nhân viên của Ford). Ive cũng sở hữu rất nhiều xe hơi cổ điển.

8. Một chiếc xe hơi được Apple đăng ký đã đi quanh vùng vịnh Arena, Mỹ. Các giả thuyết cho rằng đây là một công cụ mới của gã khổng lồ công nghệ nhằm cạnh tranh với Google Street View - tính năng định dạng đường đi hoặc đây chính là chiếc xe điện của dự án Titan mà hãng này có thể đang nghiên cứu.
Tấm hình chụp chiếc xe của Apple tại vùng vịnh Arena
Tấm hình chụp chiếc xe của Apple tại vùng vịnh Arena 

9. Năm 2014, CEO của Apple, Tim Cook nói với báo chí rằng họ đang phát triển một dự án mà ít ai ngờ tới. Và rất có thể tới đây những bí ẩn về sản phẩm này của Apple sẽ được công bố.

10. Steve Jobs từng muốn sản xuất một chiếc xe ô tô với thương hiệu Apple. Trước khi qua đời, "Phù thủy Táo" ước rằng nếu ông có thêm thời gian, ông muốn đi tới thành phố Detroit trên một chiếc xe ô tô như vậy. Nếu ông còn sống, có lẽ iCar đã ra đời.

11. Những thông tin bị rò rỉ có thể là có chủ đích. Trong buổi phỏng vấn tuần trước, nhà phân tích Gene Munster cho rằng những thông tin báo chí có được từ Apple có thể là rò rỉ có chủ đích, đây có thể là tiết lộ của Apple mà không cần thông cáo chính thức.

12. Chúng ta sẽ còn phải chờ đợi khá lâu để được trải nghiệm sản phẩm mới này. Giả sử các tin đồn về dự án Titan là sự thật và trong điều kiện các nghiên cứu mới được bắt đầu từ năm ngoái, có lẽ sẽ khá lâu nữa chúng ta mới có thể được ngồi trên chiếc xe điện iCar từ Apple.

Khánh Huy (theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn