Chung kết Cúp C1 Real vs Juventus: Giá vé chợ đen cao khủng khiếp

Thể thaoThứ Bảy, 03/06/2017 10:52:00 +07:00

Phát sóng qua công nghệ thực tế ảo, an ninh thắt chặt chưa từng có, giá vé chợ đen cao gấp 30 lần… là những chi tiết thú vị bên lề trận chung kết Champions League mùa giải 2016/17.

Thời gian và địa điểm

Trận đấu giữa Juventus và Real Madrid diễn ra vào 01h45 ngày 4/6, tại sân vận động Millennium (Cardiff, Xứ Wales). Khán giả Việt Nam đã biết đến địa điểm này với tên gọi sân Thiên Niên Kỷ, nơi diễn ra các trận chung kết Cúp FA từ năm 2001 đến 2006 khi sân Wembley được tu sửa.

Sức chứa của sân vận động này được xác định vào khoảng 74.500 khán giả. Tuy nhiên theo sắp xếp của ban tổ chức, chỉ có 66.000 chỗ được sử dụng trên khán đài. Ngoài ra vì lý do an ninh, mái che của sân Millennium sẽ được đóng kín, điều lần đầu tiên trong một trận chung kết Champions League.

trong-dai-chang-thu-quan-da-nang-cua-u19-viet-nam-hinh-9

 Sân Millennium khi đóng mái che.

Xem trận đấu như thế nào?

Giống như năm 2016, người hâm mộ tại Việt Nam không được theo dõi trận chung kết Champions League trên sóng truyền hình. Ngược lại, các khán giả châu Âu lại được tận hưởng trận đấu theo một hình thức mới đầy thú vị - công nghệ thực tế ảo.

Đây là lần đầu tiên người xem được quan sát trận đấu theo một góc nhìn 360 độ có thể điều chỉnh đến nhiều vị trí ngay trên sân đấu, thông qua ứng dụng của kênh truyền hình BT Sport.

Bên cạnh đó, nhiều kênh truyền hình tại châu Âu cũng ký hợp đồng với YouTube để phát sóng trực tiếp cuộc so tài giữa Juventus và Real Madrid trên nền tảng này. Tất nhiên những hình ảnh này được thiết lập giới hạn theo vùng. Năm 2016, kênh BT Sport ghi nhận 1,8 triệu lượt xem trực tiếp trận chung kết Champions League qua YouTube.

Vé chợ đen đắt gấp 30 lần

Sức chứa của sân Millennium cho trận đấu đêm nay là 66 ngàn người (thấp hơn sức chứa tối đa). Ban tổ chức đã chia cho mỗi đội bóng 18 ngàn vé để phân phối cho các CĐV.

Cách đây hai năm khi Juventus  gặp Barcelona ở chung kết Champions League, giá vé chợ đen của trận đấu này được đẩy lên mức kỷ lục: gần 9.000 Bảng Anh. Năm nay chưa có nguồn tin nào ghi nhận con số như vậy, nhưng mức giá tối thiểu được giao dịch trên các trang mạng cũng đã lên tới 1.900 Bảng, dù mệnh giá vé tối đa mà ban tổ chức đặt ra chỉ là 390 Bảng.

An ninh nghiêm ngặt chưa từng có

Với nguy cơ khủng bố sau vụ đánh bom tại Manchester khiến 22 người thiệt mạng, việc bảo đảm an ninh cho trận chung kết Champions League càng được thắt chặt hơn. Có khoảng 2.000 nhân viên an ninh có vũ trang tuần tra liên tục các địa điểm tập trung cổ động viên bên ngoài sân vận động. 

Nhà chức trách dự đoán sẽ có khoảng 170 ngàn người đổ về Cardiff, trong đó số lượng khán giả có vé vào sân chưa đến 70 ngàn người. Họ được khuyến cáo đến sân sớm hơn giờ khai cuộc hai tiếng và không mang theo túi.

Sự xuất hiện của những siêu sao một thời

Không khí chung kết Champions League tại Cardiff đã được hâm nóng bởi các huyền thoại bóng đá thế giới trước đó một ngày. 30 cựu danh thủ, bao gồm cả những ngôi sao từng khoác áo Real Madrid và Juventus như Clarence Seedorf, Luis Figo hay David Trezeguet. Họ chia thành các đội bóng 6 người để thi đấu với nhau, trước sự chứng kiến của 15.000 người hâm mộ.

Trước giờ bóng lăn đêm nay (1h45 ngày 4/6), ban nhạc Black Eye Peas sẽ khuấy động sân Millennium bằng màn trình diễn âm nhạc.

6_zing

 Các cựu danh thủ khuấy động không khí chung kết Champions League

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn