Những điểm du lịch cho ngày hè gần Hà Nội đẹp khó cưỡng

Kinh tếThứ Bảy, 13/05/2017 18:45:00 +07:00

Cách Hà Nội chỉ chưa đầy 70km, các dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ đa dạng, chi phí hợp lý là những điểm vui chơi lý tưởng cho những cuối tuần mùa hè.

 Dưới đây là những điểm vui chơi bạn có thể đi vào dịp cuối tuần

1. Làng cổ Đường Lâm

Hinh anh

Làng cổ Đường Lâm.

Làng cổ Đường Lâm ở Sơn Tây, chỉ cách Hà Nội khoảng 40 km là một trong số ít nơi còn lưu giữ vẻ đẹp của làng mạc Việt, từ ngôi nhà, bến nước, cổng làng, giếng nước tới sân đình cổ.

Đường Lâm nổi tiếng với hàng trăm ngôi nhà đá ong truyền thống xây từ thế kỷ 17 với nghề truyền thống làm tương và món thịt ba chỉ nướng riềng ngon miễn chê. Cổng làng Mông Phụ với hai bên là ruộng lúa xanh mơn mởn và chùa Mía, đền thờ Phùng Hưng, lăng Ngô Quyền cũng là những điểm đến không nên bỏ qua.

2. Flamingo Đại Lải Resort

Hinh anh

 Flamingo Đại Lải Resort.

Cách Hà Nội 45km, cách sân bay Nội Bài 10km, giao thông đi lại thuận tiện, bạn chỉ mất 50 phút lái xe từ trung tâm Hà Nội là đến với resort cao cấp Flamingo Đải Lải.

Khu resort gần Hà Nội đẹp vô cùng bởi nó sở hữu cảnh quan rộng, tầm nhìn trải trên mặt nước lớn đến tận các điểm nhấn cảnh quan của cả vùng hồ núi. Hệ thống suối và hồ cảnh quan len lỏi, đan cài, quyện chặt với cây xanh, đất và nhà.

Các dịch vụ ở Flamingo Đại Lải Resort rất đa dạng và đẳng cấp với khu resort trung tâm, hệ thống các câu lạc bộ du thuyền, giải trí, thể thao, nghệ thuật, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe, trung tâm dịch vụ cộng đồng... Resort cao cấp này đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Đặc biệt, trong tháng 5 này, khách hàng chỉ phải bỏ ra từ 1,99 triệu đồng/đêm nghỉ dưỡng.

3. V-Resort

Hinh anh  3

V-Resort .

Không thuộc địa phận Hà Nội, tuy nhiên, khu resort này lại rất gần với Thủ đô. Nằm trong khu vực rừng núi của tỉnh Hòa Bình, nên khu nghỉ dưỡng này được bao bọc bởi rất nhiều cây xanh, không khí trong lành, thiên nhiên hoang dã, tạo cảm giác thích thú với khách du lịch.

Ở khu resort gần Hà Nội này có rất nhiều món truyền thống của đồng bao dân tộc quanh vùng như cơm lam, thịt lợn mán, xôi nương, cá mương, rau rừng... Ngoài nghỉ dưỡng, bạn có thể tham gia các trò giải trí, vận động như câu cá, chơi golf mini, tennis, đạp xe, chơi billiard hay cũng có thể xông hơi, ngâm mình trong dòng nước khoáng nóng được dẫn nguồn từ suối Kim Bôi.

4. Hồ Quan Sơn

Hinh anh  4

Hồ Quan Sơn.

Cách thủ đô Hà Nội 30 km theo quốc lộ 6, du khách cũng có thể lựa chọn hồ Quan Sơn làm chốn nghỉ ngơi thư giãn cuối tuần. Hồ nước lớn với nhiều đảo nhỏ này luôn xanh mát và về mùa hè nở đầy những loài sen thơm, mang lại cho du khách sự thư thái trong tâm hồn.

Video: Cận cảnh khu nghỉ dưỡng bỏ hoang ở Thuận An

Ngọc Vy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn