Những điểm ăn chơi mua sắm siêu rẻ ở Lạng Sơn, không biết thì phí cả chuyến đi

Đời sốngThứ Bảy, 23/09/2017 09:00:00 +07:00

Mình chưa bao giờ nghĩ sẽ có một ngày mình chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn, bởi Lạng Sơn không nằm trong danh sách mình ưu tiên đến; tuy nhiên, chuyến đi vừa rồi, qua cửa khẩu Lạng Sơn, mình dành mấy ngày khám phá mảnh đất này và mình bỗng yêu Lạng Sơn quá đỗi.

Lạng Sơn thuộc Đông Bắc, cách Hà Nội 180 km, vì thế, di chuyển lên Lạng Sơn rất dễ dàng, bạn có thể đi tàu hỏa, đi xe khách, phượt xe máy hoặc tự lái ô tô gia đình lên tham quan. Thành phố Lạng Sơn khá rộng, tuy nhiên đang xây dựng nhiều nên hơi bụi, so với các thành phố vùng biên cương thì Lạng Sơn không sầm uất và giàu có lắm, nhưng con người hiền lành, dễ mến.

(Ảnh: Nguyễn Ngọc Trà My)

Giá phòng nghỉ ở Lạng Sơn tương đối rẻ, gia đình mình ở Mường Thanh Lạng Sơn, 700.000 đồng/đêm có buffet sáng, những nơi khác có giá phòng từ 300.000 đồng – 500.000 đồng.

Đồ ăn Lạng Sơn ngon, bạn đến Lạng Sơn nhớ ăn vịt quay, heo sữa quay, bánh vừng chiên, cà tím chiên giòn xào thịt, canh măng chua, rau bò khai xào tỏi… giá đồ ăn thì rẻ giật mình, rẻ hơn ở Hà Nội mình tự mua về nấu.

Nhà mình 4 người lớn, ăn bữa nào cũng thừa đồ ăn mà thanh toán toàn hơn 200.000 đồng với hơn 300.000 đồng. Nhà hàng ở Lạng Sơn có nhiều, rộng rãi và mình hay ăn là Thảo Viên, các nhà hàng khác cũng tầm giá tương tự và đồ ăn nhìn chung đều ngon cả.

(Ảnh: Nguyễn Ngọc Trà My)

Vì là tỉnh giáp biên giới nên mua sắm rất rẻ và thích. Vợ chồng mình cho mẹ chồng, mẹ đẻ đi cùng nên dành nhiều thời gian cho các bà mua sắm ở các chợ: Chợ cửa khẩu Tân Thanh, chợ Kỳ Lừa và chợ Đông Kinh, ngoài ra cũng ghé qua các plaza tại đây nữa nhưng mình khuyên bạn chỉ cần đi chợ thôi là đủ đồ cần mua rồi, giá lại hợp lý, rẻ bằng ½ hoặc 1/3 mua tại Hà Nội.

Chợ cửa khẩu Tân Thanh bán đồ rẻ nhất nhưng nói thách cao nên bạn cứ mạnh dạn trả giá. Đồ điện tử nhà mình không mua, quần áo chủ yếu là đồ trung niên nên hợp với các mẹ, các cô ngoài 40 tuổi đổ lên. Đồ lót ở đây đặc biệt hàng đẹp và rẻ, nếu bạn chỉ thích mặc đồ hiệu thì mua sắm ở Lạng Sơn không phù hợp, nhưng thích mặc đồ Quảng Châu cao cấp thì tới Lạng Sơn nhớ chuẩn bị sẵn nhiều tiền.

(Ảnh: Nguyễn Ngọc Trà My)

Chợ Đông Kinh to nhất và bán nhiều mặt hàng nhất, có lợi thế nằm ngay trung tâm thành phố, cũng có hàng bán đúng giá và có hàng nói thách, việc của bạn là cứ đi hết chợ Tân Thanh đi rồi về Đông Kinh sẽ nắm được toàn bộ giá sàn các sản phẩm, không lo mua hớ đâu vì kiểu gì cũng rẻ hơn mua ở Hà Nội nhiều.

Video: Xem quả na nặng hơn 1kg được bày bán ở Lạng Sơn 

Lạng Sơn cũng nổi tiếng chăn ga gối hàng công ty Trung Quốc, dùng bền, thích và giá rẻ. Lúc đầu đọc thông tin các bạn bên Lamchame.com mình không tin lắm, không có ý định mua, nhưng tới lúc sờ thử chăn ga ở đây, xem mẫu thì đẹp mê li luôn, giá thì rẻ lắm trời ạ, một bộ ga gối hàng xịn nhất có 500.000 đồng (đã trả giá) và hàng xịn nhì giá có 300.000 đồng/bộ (đã trả giá). Thế là mình không mua không được, đành phải ủng hộ bà con Lạng Sơn.

(Ảnh: Nguyễn Ngọc Trà My)

Chiếu trúc mẹ chồng mình mua ở Hà Nội 550.000 1m6 - 2m, mua ở Lạng Sơn có 300.000 đồng 1m8 - 2m. Loại chiếu này mẹ chồng mình dùng hơn 2 năm và nhận xét là rất thích. Nếu nhà bạn chưa có thảm trải sàn hoặc muốn mua thêm bát đĩa thì tới Lạng Sơn sắm là chuẩn rồi. Mình nghe mọi người khen giấy Trung Quốc dai, dùng thích, lại rẻ nhưng “bạn trai” mình cứ cản không cho mua, sợ xe không còn chỗ chứa.

Chợ Kỳ Lừa có ưu điểm là mở cả ban đêm (đến 11h đêm) nên khá hút khách du lịch. Đồ tại đây cũng phong phú, đa dạng, tuy không to bằng chợ Đông Kinh nhưng mở ban đêm nên chơi vui. Mình cho hai mẹ vào chợ mua, còn mình lượn lờ các shop Quảng Châu cao cấp bên ngoài chợ.

Mình cứ đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác vì đồ ở đây chất lượng và giá rất được, giá đã rẻ lại còn được mặc cả nữa nên mua lại càng rẻ hơn. Một chiếc áo phông hàng đẹp mình hay mua 700.000 – 800.000 ở Hà Nội thì mua ở mấy shop Lạng Sơn có 300.000 – 400.000 đồng thôi, tất nhiên không cùng thương hiệu nhưng chất vải mềm mát và dai, quan trọng là kiểu dáng trẻ trung dễ phối đồ.

Các loại đồ chơi trẻ em và xe trẻ em nhiều mẫu mã và giá rẻ không ngờ luôn, ai đời búp bê mua cho Sóc con đẹp ơi là đẹp có 20.000 đồng, tin nổi không? Vì rẻ quá nên bọn trẻ con nhà mình muốn mua gì cũng được gật, báo hại đồ chơi chất đầy hết cả cốp xe.

(Ảnh: Nguyễn Ngọc Trà My)

Ở Lạng Sơn bạn mua sắm, mặc cả thoải mái, không mua đi họ vẫn tươi cười chứ không có thái độ gì khiến bạn khó chịu đâu. Một điều đặc biệt là khách Hà Nội lên Lạng Sơn đánh hàng rất đông, nếu khéo léo quan sát bạn sẽ mua được những món hàng được các chị em Hà Nội ưa chuộng với giá mua lẻ rẻ như khách mua buôn đó.

Chợ Đồng Đăng đồ cũng giống 3 chợ trên nhưng có ưu điểm bán nhiều đồ ăn ngon, nên ai có tâm hồn ăn uống thì ghé qua thưởng thức nha. Nhà mình đi nhiều trẻ em không tiện ăn ở chợ nên chỉ chọn nhà hàng rộng rãi thôi.

Vì có xe riêng nên một ngày nhà mình lượn quanh thành phố Lạng Sơn tám vòng, ngắm phố phường, ngắm con người, cuộc sống nơi đây. À quên chưa kể là bánh bao Lạng Sơn ngon lắm nhé, có 10.000 đồng/chiếc bánh bao thơm ngon nóng nổi, ăn là mê, về Hà Nội nghĩ đến lại thèm.

Nguyễn Ngọc Trà My
Bình luận
vtcnews.vn