Những địa điểm vui chơi cho trẻ em dịp 1/6 ở Hà Nội

Kinh tếThứ Sáu, 29/05/2015 11:33:00 +07:00

Những địa điểm vui chơi cho trẻ con dịp 1/6 tại Hà Nội

(VTC News) - Rất nhiều chương trình vui chơi độc đáo, thú vị và đầy ý nghĩa được tổ chức trên địa bàn thành phố Hà Nội cho các em nhỏ nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm nay.

1. Hội chợ sách thiếu nhi


Tại hội chợ sách thiếu nhi năm nay, các em sẽ được tham gia hội chợ sách và sản phẩm dịch vụ dành cho trẻ em, tham dự các lớp tư vấn nâng cao sức khỏe hay làm quen với các ứng dụng công nghệ, vui chơi trong các cuộc thi vẽ, các lớp học kỹ năng...
Đặc biệt, các bậc cha mẹ cũng có thể tham gia các chương trình tại hội chợ như chương trình giới thiệu sách hay dành cho trẻ, tọa đàm phương pháp chăm sóc và nuôi dạy trẻ của các chuyên gia...

Chương trình diễn ra vào ngày 29/5 - 1/6 tại Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam - 58 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

2. Lễ hội té nước Thái Lan tại Công viên Hồ Tây

Lễ hội té nước của Thái Lan cùng với các trò chơi tập thể, các điệu dân vũ sôi động truyền thống trong lễ hội này sẽ được tái hiện tại Công viên nước Hồ Tâytừ ngày 30/5 - 1/6.

Ngoài ra còn có màn trình diễn môn võ thuật truyền thống của Thái Lan hay chương trình tạp kỹ với nhiều tiết mục đặc sắc như nhảy hoạt hình, xiếc khỉ, “Alibaba và bốn mươi tên cướp”...

3. Triển lãm, hội chợ “Thế giới tuổi thơ”

Triển lãm "Thế giới tuổi thơ" là nơi trưng bày những bức tranh xuất sắc nhất trong 34.250 bức tranh của các em nhỏ từ 574 trường học, nhà văn hóa thiếu nhi trên toàn quốc gửi về.

Bên cạnh đó, chương trình còn có nhiều hoạt động khác như: hội chợ thiết bị học đường và các đồ dùng dạy học, khu vui chơi và chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật (biểu diễn xiếc, hài kịch dành cho thiếu nhi…).

Chương trình kéo dài từ ngày 28/5 - 1/6 tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam - số 2 Hoa Lư, Hà Nội.


4. "Tết thiếu nhi 2015" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Trong chương trình này, các em thiếu nhi sẽ được các nghệ nhân hướng dẫn những thao tác kỹ thuật làm diều truyền thống tại triển lãm "Diều Việt Nam và quốc tế". Ngoài ra còn có triển lãm
tranh “Thiếu nhi với tình yêu Tổ quốc” với sự tham gia vẽ tranh trực tiếp của các em nhỏ dưới sự hướng dẫn của các họa sỹ.

Đặc biệt, các em sẽ được tìm hiểu và hòa mình vào nhiều trò chơi dân gian truyền thống như đánh đu, đi cầu kiều, đi cà kheo, đập niêu, nhảy bao bố…trong không gian giới thiệu trò chơi truyền thống của các dân tộc Việt Nam.

Chương trình sẽ được tổ chức tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam ở Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội từ ngày 29/5 - 1/6.

5.  Chương trình "Cùng chơi trò chơi dân gian các nước"


Khoảng 20 trò chơi dân gian của Việt Nam và các nước khác trên thế giới sẽ được tổ chức trong chương trình này như nhảy bao bố (Thái Lan, Việt Nam), đi goòng (Thái Lan, Hàn Quốc), đi gáo dừa (Lào, Indonesia, Thái Lan), tranh đuôi khỉ (Nepal)...
Các em còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị khác như: trình diễn trang phục truyền thống các nước, trực tiếp làm đồ chơi dân gian (nặn tò he, tô vẽ chuồn chuồn tre…), tập làm người dẫn chương trình…

Chương trình diễn ra trong hai ngày 30 và 31/5 tại Bảo tàng Dân tộc học, Hà Nội. Các em nhỏ có thành tích học tập loại giỏi sẽ được miễn phí vé vào cửa (các phụ huynh nên mang theo giấy khen hoặc bảng điểm của con em mình).

6. Bơi tại bể bơi bốn mùa Olympia

Các em nhỏ tại Hà Nội sẽ được bơi gần như miễn phí trong ngày khai trương bể bơi Olympia năm nay, khi chỉ cần ủng hộ một số tiền nhỏ 20.000 đồng/em để ủng hộ chương trình xây cầu treo cho các em học sinh miền núi.

Chương trình sẽ diễn ra tại bể bơi bốn mùa Olympia - số 3 Tăng Bạt Hổ và bắt đầu mở của từ 07h30' ngày 1/6.

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn