Những 'dị nhân' chuyên đẩy CLB đến thảm cảnh kinh hoàng

Thể thaoThứ Tư, 05/12/2012 02:14:00 +07:00

Có những cầu thủ mà người hâm mộ không muốn thấy trong màu áo CLB của mình.

Có những cầu thủ mà khi nhắc đến, người ta nghĩ ngay đến những điều bất hạnh. Đó là dạng đen đủi thứ nhất, tức là với chính họ. Còn những cầu thủ mang đến vận đen cho CLB mà mình khoác áo.

Xét trong tiêu chí này, có lẽ không ai qua được Darlington Omodiagbe, người được FourFourTwo mô tả: "Không CĐV nào muốn thấy trong màu áo của CLB mình

Một mình giúp 6 CLB xuống hạng

Với thể hình rất tốt (cao 1,90 mét), Darlington từng được xem là một tiền vệ hứa hẹn của Nigeria. CLB nổi tiếng nhất mà Darlington từng thi đấu là Hannover hồi năm 2000. Những CLB mà Darlington khoác áo nói chung đều... sa sút so với trước khi tuyển mộ anh. Không phải do Darlington đá dở hay phạm nhiều sai lầm, có những lúc Darlington chấn thương hoặc ngồi dự bị, đội bóng của anh cũng... xuống hạng như thường.

Nếu như chỉ 2, 3 lần thì còn nói là tình cờ. Đằng này tất cả những CLB mà Darlington khoác áo đều "có chuyện" khi có anh trong đội hình. "Thành tích" của Darlington khởi đầu với CLB SpVgg Unterhaching ở giải hạng Nhì Đức. Cứ một CLB xuống hạng, họ lại thanh lý hợp đồng để cầu thủ này tìm một CLB mới. Nhưng từ cái năm 2007 định mệnh ấy, Darlington đã đi đến đội nào là anh... ám đội đó.

Năm 2008 anh cùng Carl Zeiss Jena từ hạng Nhì rớt xuống hạng Ba. Năm 2009 kịch bản cũ lặp lại với VfL Osnabruck, còn năm 2010 với Rot Weiss Ahlen. Lúc này Darlington quyết định xuống đầu quân cho CLB Wacker Burghausen ở giải hạng Ba. Vậy mà đúng là quá đen, cuối mùa CLB này cùng anh xuống hạng Tư.


Sau khi rời CLB Wacker Burghausen, Darlington không còn xin được việc ở đâu nữa. Anh hiền lành, chuyên nghiệp, nhưng ai nhìn thấy bản lý lịch "bất hảo" của anh cũng phải hoảng hồn. Người Đức cũng dị đoan không kém bất kỳ ai tại châu Âu, nên họ sợ Darlington sẽ mang đến vận rủi cho mình. Đến cả những CLB vô danh ở giải hạng Ba cũng lắc đầu nói không với chàng tiền vệ người Nigeria.

Bộ phận thống kê vào cuộc: Trong lịch sử bóng đá Đức chưa từng có cầu thủ nào cùng CLB của mình xuống hạng đến 3 lần liên tiếp, chứ đừng nói đến 5 lần như "Omo", tên mà bạn bè thường gọi Darlington. Cũng cần phải nói thêm là trước khi xuống hạng liên tiếp trong 5 năm như kể trên, Darlington còn xuống hạng cùng một CLB nữa là FC Gutersloh hồi năm 1999. Một cầu thủ xuống hạng đến 6 lần, có lẽ trong lịch sử bóng đá chưa từng có ai đen hơn Darlington.

Rất may là trước khi theo nghiệp cầu thủ, Darlington có theo học và có bằng markerting thể thao. Thế nên anh hoàn toàn có thể chuyển hướng sang kiếm một công việc mới nếu như quyết định chấm dứt sớm sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, Darlington lại quyết theo đuổi ước mơ cầu thủ của mình đến cùng. Anh vẫn đang cầm CV đi hết CLB này đến CLB khác với ước mong được thi đấu thêm vài năm nữa. Hiện 34 tuổi, Darlington đã thất nghiệp 2 năm. Nghĩ cũng tội cho Darlington, nhưng những CLB từ chối anh cũng có lý của mình. Nếu CV của một người xin việc ghi: "Đã làm việc tại 5 công ty, sau 1 năm tất cả đều phá sản" thì bạn có dám thuê anh ta không?

Không phải là duy nhất

Darlington chỉ là gương mặt nổi nhất, chứ không phải là duy nhất trong lĩnh vực truyền vận đen đến đội bóng mà mình khoác áo. Ở TBN, không ai là không biết đến Sergio Garcia, không chỉ bởi tài năng chơi bóng mà còn bởi sự xui xẻo của anh.

Từng được HLV Luis Aragones triệu tập vào danh sách dự EURO 2008, Garcia tất nhiên không phải là một cầu thủ tồi. Xuất thân từ lò đào tạo La Masia lừng danh của Barcelona, Garcia lên đội một vào năm 2003 nhưng không thể cạnh tranh được vị trí với hàng loạt ngôi sao tấn công như Ludovic Giuly, Ronaldinho hay Deco.


Năm 2004, Levante vừa lên hạng và hỏi mượn Garcia. Anh khăn gói đến xứ Valencia với ước muốn chứng tỏ mình. Garcia đã gây được ấn tượng với lối chơi tốc độ và kỹ thuật, anh ghi 7 bàn và chuyền 8 đường bóng quyết định cho đội bóng mới. Nhưng cuối mùa Levante... trở lại hạng Nhì, chỉ 1 năm sau khi ngoi lên được La Liga.

Ấn tượng với Garcia, Real Zaragoza mua đứt anh từ Barcelona. Khoảng thời gian từ 2005-2008, CLB xứ Aragon có nhiều cầu thủ đáng chú ý như Pablo Aimar, Carlos Diogo, Roberto Ayala và đặc biệt là anh em nhà Milito.

Với lực lượng ấy, Zaragoza được cho là hoàn toàn có thể tranh một suất dự Cúp châu Âu. Vậy mà cùng với Garcia, Zaragoza ngày càng sa sút và đến năm 2008 thì xuống hạng vào đúng vòng đấu cuối cùng. Trong mùa bóng 2007/08 thảm họa ấy, Garcia ra sân đủ 38 vòng đấu.

Garcia rời Zaragoza để sang Real Betis với giá chuyển nhượng khá cao là 10 triệu euro. Chàng tiền đạo lận đận này đã có khởi đầu tuyệt vời khi ghi bàn vào lưới Real Madrid và đặc biệt là vào lưới kình địch cùng thành phố Sevilla. Nhưng hỡi ôi, là đội bóng được đánh giá cao như Zaragoza ngày trước, nhưng Betis dường như đã bị cái xui xẻo của Garcia ám vào. Betis lay lắt được 1 mùa và đến năm 2010 thì xuống hạng.

Với một cầu thủ tài năng như Garcia, rõ ràng kiếm CLB mới không khó như anh bạn Darlington nêu trên của chúng ta. Và bạn biết Garcia hiện đang đầu quân cho ai không? Xin trả lời: Espanyol, CLB đang xếp chót tại La Liga và vừa sa thải HLV Mauricio Pochettino. Liệu kiếp nạn mang tên Garcia có buông tha Espanyol, hay họ lại tiếp tục theo chân Levante, Zaragoza, hay Betis mùa trước?

Theo Bóng đá

Bình luận
vtcnews.vn