Những dấu hiệu về đêm nam giới cần chú ý

Sức khỏeThứ Ba, 20/09/2016 07:23:00 +07:00

Nam giới khi quan sát thấy hiện tượng ra nhiều mồ hôi, dậy đi tiểu đêm nhiều lần, chuột rút, nghiến răng,… cần phải chú ý vì đó có thể là những manh mối cảnh báo sức khỏe đang gặp trục trặc.

Ợ nóng

Ợ nóng kéo dài là hiện tượng không bình thường. Nó có thể dẫn đến những thay đổi trong niêm mạc của thực quản, làm cho thực quản giảm khả năng chống axit, dễ bị ung thư. Thay đổi lối sống để giảm lượng axit cũng là một cách để tránh tình trạng ợ nóng, kể cả ợ nóng vào ban ngày hay đêm.

Bieu-hien-xuat-tinh-som-o-nam-gioi

 Ợ nóng có thể là biểu hiện của bệnh viêm dạ dày, viêm thực quản, trào ngược dạ dày

Ợ nóng cũng có thể là biểu hiện của bệnh viêm dạ dày, viêm thực quản, trào ngược dạ dày - thực quản hoặc gián đoạn thoát vị. Vì vậy, cần đi khám bác sĩ nếu ợ nóng kéo dài hoặc gặp khó khăn khi nuốt, giảm cân đột ngột.

Nghiến răng khi ngủ

Nghiến răng là một hình thức rối loạn giấc ngủ, chỉ sau mất ngủ và ngáy ngủ. Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra nghiến răng, bao gồm căng thẳng và lo lắng. Nghiến răng cũng có thể là hậu quả của của thói quen như uống rượu, hút thuốc lá và uống cà phê quá mức. Nghiến răng cũng có thể dẫn tới tình trạng ngừng thở khi ngủ. Vì vậy, nếu đang bị căng thẳng và lo lắng, hoặc có triệu chứng ngừng thở khi ngủ thì nên đi gặp bác sĩ sớm.

Ra mồ hôi đêm

nam-gioi-ngu-1473843370911-0-0-240-470-crop-1473843404421

Ra nhiều mồ hôi một cách bất thường vào ban đêm là dấu hiệu suy giảm testosterone ở nam giới. 

Việc ra nhiều mồ hôi một cách bất thường vào ban đêm đi kèm với những dấu hiệu như suy giảm ham muốn tình dục, trầm cảm… chính là dấu hiệu dễ nhận biết của tình trạng suy giảm testosterone ở nam giới.

Testosterone có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của phái mạnh. Loại hormone này có tác dụng duy trì sự ổn định của sinh lý nam, cần thiết cho sự chắc khỏe của cơ và xương.

Khi lượng testosterone suy giảm, vùng dưới đồi nhận được các tín hiệu giả báo cơ thể đang quá nóng. Theo đó, cơ thể sẽ tự động sản sinh ra mồ hôi để làm mát. Không chỉ vậy, người thiếu testosterone sẽ luôn cảm thấy cơ thể yếu ớt và hay bị ngủ lịm bất thường.

Đi tiểu nhiều về đêm

Theo các chuyên gia tiết niệu, việc đi tiểu quá 7 lần mỗi ngày là dấu hiệu báo trước tình trạng bất ổn định của sức khỏe. Các quý ông cũng không nên coi thường tình trạng đi tiểu từ 3 đến 4 lần mỗi đêm, bởi những người khỏe mạnh có thể ngủ hết đêm mà không cần đi vệ sinh.

Tình trạng trên có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân sinh lý phổ biến như tuổi nhiều khiến các cơ quan trong cơ thể bắt đầu suy giảm công năng hoặc tình trạng rối loạn giấc ngủ do uống quá nhiều rượu, các đồ uống chứa cafein…

hay-di-tieu-dem-nhieu-lan-la-bi-benh-gi

 Các quý ông cũng không nên coi thường tình trạng đi tiểu từ 3 đến 4 lần mỗi đêm

Tuy nhiên, các quý ông cần đặc biệt cảnh giác với hiện tượng này, bởi tình trạng tiểu đêm kèm với những dấu hiệu như nước tiểu ít, có lẫn tinh dịch…rất có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm.

Trong số các "thủ phạm" gây nên chứng đi tiểu nhiều về đêm, nam giới cần đặc biệt cảnh giác với những căn bệnh về đường sinh dục - tiết niệu nguy hiểm như u xơ tuyến tiền liệt, nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt…

Video: Thực hư chuyện ăn trứng ung tăng cường sinh lực cho nam giới

Thúy Nga (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn