Những dấu hiệu ung thư vú ở nam giới cực kỳ chính xác

Sức khỏeThứ Hai, 24/04/2017 11:46:00 +07:00

Theo ước tính, cứ 100 phụ nữ bị ung thư vú thì sẽ có 1 nam giới bị mắc căn bệnh "oái oăm" này, do vậy, việc phát hiện ra những dấu hiệu ung thư vú nam giới trong giai đoạn đầu sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội chiến thắng căn bệnh này hơn.

Mới đây, câu chuyện về một người đàn ông ở Anh đã 3 lần phải chống chọi với căn bệnh ung thư vú khiến cho rất nhiều người xôn xao.

Bởi lẽ, trước đây, người ta chỉ biết rằng, ung thư vú là bệnh chỉ xảy ra ở phụ nữ. Tuy nhiên, sự thực là nam giới cũng có thể bị ung thư vú.

Hinh anh

Nam giới cũng có nguy cơ bị ung thư vú 

Theo ước tính, cứ 100 người phụ nữ bị ung thư vú thì sẽ có 1 nam giới bị mắc bệnh này. Nam giới không có ngực như phụ nữ nhưng vẫn có một số ít mô vú phát triển, do đó, họ vẫn có nguy cơ bị ung thư vú.

Ung thư vú nam giới chủ yếu gặp ở những người trên 35 tuổi, phần lớn ở những người trong độ tuổi từ 60-70. Càng lớn tuổi, nguy cơ ung thư vú ở nam giới càng tăng cao. 

Dấu hiệu nhận biết ung thư vú ở nam giới

Thông thường, nam giới sẽ hay bỏ qua các triệu chứng bất thường ở ngực của mình bởi họ thường chủ quan cho rằng, đàn ông sẽ không có nguy cơ mắc ung thư vú.

Do vậy, các trường hợp ung thư vú ở nam giới thường được phát hiện khá muộn, khi bệnh tình đã diễn biến nặng và có những dấu hiệu rất bất thường.

Hinh anh

Những dấu hiệu cho thấy nam giới đã bị ung thư vú  

- Nổi cục u ở vú

Dấu hiệu ung thư vú ở nam giới rõ ràng nhất đó là nổi cục u ở vú. Tuy nhiên, đối với một số người tập thể hình, ngực của họ cũng phát triển khá lớn và căng cứng, do vậy, khó có thể phát hiện ra có một cục u nào đó đang nằm ở bên trong ngực mình.

Nếu thấy 2 bên ngực của mình phát triển không đều, có dấu hiệu căng và đau nhức, nam giới nên đến bệnh viện để kiểm tra ngay lập tức.

- Lõm da

Phần bị lõm da ở đây có thể là núm vú hoặc vùng da xung quanh núm vú. Thông thường, người bị ung thư vú sẽ thấy núm vú của mình tụt vào trong, không kéo ra được. Tình trạng này chiếm từ 50 - 60% các trường hợp ung thư vú ở nam giới. 

- Loét da

Khi thấy hiện tượng này thì có vẻ bệnh ung thư vú đã đang ở tình trạng khá nặng và cần được điều trị ngay lập tức. Núm vú bị loét, sưng đỏ, chảy dịch là những dấu hiệu cho thấy bạn cần phải đi khám ngay. Những vùng bị loét da, nổi cục u, sờ thấy căng cứng có thể chính là vị trí trung tâm của khối u. 

Bệnh ung thư vú là bệnh hiếm gặp ở nam giới so với phụ nữ, nhưng xét về mức độ nguy hiểm thì ngang bằng nhau. Phụ nữ có thể xuất hiện những khối u bất thường nhưng là u lành tính. Tuy nhiên, trường hợp này ở nam giới thì hiếm gặp hơn.

Hiện nay, tỷ lệ ung thư vú ở phụ nữ vẫn đang tăng cao, do đó, nam giới không thể chủ quan khi thấy mình có những dấu hiệu bất thường hay gặp những triệu chứng cảnh báo căn bệnh nguy hiểm này.

Hãy đi khám ngay lập tức để được điều trị sớm nhất khi có thể, tăng cơ hội chữa trị thành công cũng như bảo đảm cho sức khỏe. 

Video: Oái oăm người đàn ông 3 lần bị ung thư vú

Quỳnh Chi (Tổng hợp)
Chuyên đề: Ung thư
Bình luận
vtcnews.vn