Những dấu hiệu cho thấy bạn không hề yêu

Góc của nàngThứ Hai, 02/11/2015 04:45:00 +07:00

Có rất nhiều thứ tình cảm gần giống với tình yêu. Bạn cữ ngỡ mình đang trải qua giai đoạn yêu thương, nhưng thực tế bạn chỉ đang cố gắng để xem nó là yêu.

Có rất nhiều thứ tình cảm gần giống với tình yêu. Bạn cữ ngỡ mình đang trải qua giai đoạn yêu thương, nhưng thực tế bạn chỉ đang cố gắng để xem nó là tình yêu mà thôi.

Có khi nào bạn nghiêm túc nhìn lại, xem xét kĩ hơn rằng liệu mình có thực sự đang ở trong tình yêu hay chỉ là một cảm giác sai lệch? Đã có rất nhiều cặp đôi nhầm lẫn về cảm xúc mà đến bên nhau, để rồi vỡ lở ra mới biết chẳng ai yêu ai cả. Dưới đây là những dấu hiệu để bạn biết mình có phải đang “giả vờ yêu” hay không. 

 

1. Mỗi lần bên nhau là mỗi lần bạn cảm thấy mệt mỏi

Yêu nhau mà được bên nhau thật là một điều tuyệt vời. Tại sao người ta vẫn kêu ca về yêu xa? Bởi vì yêu mà không nhìn thấy nhau, không được bên nhau thì thật buồn và tủi. Yêu một người là bên nhau cả đời vẫn chưa là đủ. Gọi là yêu mà gặp nhau, bên nhau chỉ làm giống như nghĩa vụ, lại còn mang lại cho bạn căng thẳng, cảm giác chán chường không muốn thì đó đâu phải tình yêu.

2. Bạn không thích đi cùng người ấy

Cũng như trên, việc hẹn hò, cùng đi dạo, xem phim, ăn tối bỗng trở thành sự gượng ép chứ không phải bản thân thật sự mong muốn thì đó cũng không được xem là tình yêu.

3. Bạn dành rất nhiều điều muốn nói về tình yêu của mình

Yêu thì nói về nhau cũng đúng, nhưng rất tiếc nói ở đây hiểu như ý “cằn nhằn” thì là do bạn thực sự chán nản với việc “diễn trò” yêu đương này rồi. Bạn không hài lòng với tất cả mọi thứ từ người ấy, bạn căng thẳng với những việc người ấy làm. Tóm lại, bạn nói rất nhiều về mối tình của mình và tất cả điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu.

4. Bạn không thấy bất kì tia lửa nào trong tình cảm

Người ta ví von mức độ tình cảm như sự cháy bừng của ngọn lửa - lửa càng lớn tình cảm càng nhiều, lửa dần tắt tức là tình cảm đang dần nguội lạnh, lửa không bén nghĩa là giữa hai người không tồn tại tình yêu. Vậy nên trong cảm nhận, bạn thấy mình và người ấy không có một tia lửa nào dù là nhỏ nhất, hãy nhanh chóng cho mình một quyết định đúng đắn: hoặc là tiếp tục cùng nhau cố gắng tạo lửa bằng những vật dụng hoang sơ hoặc là mỗi người tự đi tìm cho mình hộp diêm cùng nơi khác khô ráo để bắt lửa nhanh hơn, lớn hơn. 

 

5. Bạn không nhìn thấy gì trong tương lai cả hai

Yêu một người là sẽ nhìn thấy được tương lai cùng người đó, nhưng rõ ràng đã nhìn về phía trước rất xa mà bạn vẫn không thể thấy được người ấy thì có lẽ cả hai khó mà có thể đi được dài lâu. Dù biết cuộc sống khó lường trước điều gì, tương lai lại là thứ nằm ở mai sau, làm sao có thể nhìn thấy? Tuy nhiên nhìn ở đây được hình thành từ cảm giác, rõ ràng nếu bạn không có cảm giác yêu người ta thì làm sao tìm được hạnh phúc mai sau bên người ta được, phải không?

6. Bạn không muốn tiết lộ con người thật của mình
Yêu nhau càng lâu, bao nhiêu tính cách "quái dị" của bạn đều thuận theo tự nhiên mà thể hiện hết ra cho người ấy biết. Nếu đến cả điều này bạn vẫn không thể tiết lộ cho người yêu bạn thì rõ ràng đây không phải là tình yêu thực sự mà bạn cần cố gắng gìn giữ hay xây dựng thêm.

7. Bạn đang rất thận trọng với tình yêu này

Cảm giác không thoải mái, không muốn tâm sự quá nhiều, không muốn kể ra bí mật của mình hay muôn vàn điều khác là tất cả những gì chứng minh đây là một tình yêu chết. Bạn không đủ lòng tin cho tình yêu hiện tại, cũng không cảm thấy an toàn bên cạnh người yêu… Bạn không hề đang yêu!

8. Bạn không sẵn sàng để giới thiệu người yêu với gia đình và bạn bè

Bạn không muốn mọi người thân thiết với bạn biết về mối tình này, bạn muốn che giấu không hẳn vì chưa chắc chắn, bạn che giấu vì bạn không yêu và biết rõ cuối cùng người bạn giới thiệu với người thân cũng sẽ là một người khác.

Lucy Ruan/Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Bình luận
vtcnews.vn