Những đại gia doanh nghiệp 'chịu chơi' nhất với quảng cáo

Kinh tếThứ Tư, 08/07/2015 07:35:00 +07:00

Các chiến dịch quảng cáo, marketing càng ngày càng trở nên quan trọng trong thương mại và càng ngày càng "ngốn" nhiều tiền của các doanh nghiệp hơn.

Walt Disney. Ông lớn hoạt hình của thế giới đã chi tới 2,4 tỷ USD dành cho lĩnh vực quảng cáo. Trong đó nổi bật là chiến dịch marketing toàn cầu dành cho 'bom tấn' Frozen cả trước và sau khi công chiếu vào năm 2013

Walt Disney. Ông lớn hoạt hình của thế giới đã chi tới 2,4 tỷ USD dành cho lĩnh vực quảng cáo. Trong đó nổi bật là chiến dịch marketing toàn cầu dành cho 'bom tấn' Frozen cả trước và sau khi công chiếu vào năm 2013

L'ORÉAL. Mặc dù có giảm đi 2% chi phí quảng cáo so với năm ngoái nhưng với mức chi 2,2 tỷ USD, hãng mỹ phẩm này vẫn đứng trong top những ông lớn 'chịu chơi' nhất.

L'ORÉAL. Mặc dù có giảm đi 2% chi phí quảng cáo so với năm ngoái nhưng với mức chi 2,2 tỷ USD, hãng mỹ phẩm này vẫn đứng trong top những ông lớn 'chịu chơi' nhất.

Ô tô Fyat Chrysler. Hãng ô tô cũng không chịu kém cạnh khi chi ra 2,2 tỷ USD cho quảng cáo, đặc biệt là trong thời gian tung ra những video quảng cáo với sự góp mặt của nhiều gương mặt diễn viên nổi tiếng thế giới

Ô tô Fyat Chrysler. Hãng ô tô cũng không chịu kém cạnh khi chi ra 2,2 tỷ USD cho quảng cáo, đặc biệt là trong thời gian tung ra những video quảng cáo với sự góp mặt của nhiều gương mặt diễn viên nổi tiếng thế giới

American Express. So với năm ngoái, chi phí American Express đã tăng tới 8%, tương đương với tổng 'thiêt hại' 2,4 tỷ USD trong năm 2015. Trong đó, tốn kém nhất là chiến dịch PR cho dịch vụ thẻ ghi nợ hàng ngày của hãng

American Express. So với năm ngoái, chi phí American Express đã tăng tới 8%, tương đương với tổng 'thiêt hại' 2,4 tỷ USD trong năm 2015. Trong đó, tốn kém nhất là chiến dịch PR cho dịch vụ thẻ ghi nợ hàng ngày của hãng

Ford. Quảng cáo đã lấy đi của hãng ô tô khổng lồ Ford tới 2,5 tỷ USD trong năm 2015. video có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng James Franco là 'thủ phạm' chính dẫn tới mức chi phí khủng khiếp này

Ford. Quảng cáo đã lấy đi của hãng ô tô khổng lồ Ford tới 2,5 tỷ USD trong năm 2015. video có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng James Franco là 'thủ phạm' chính dẫn tới mức chi phí khủng khiếp này

Verizon. Verizon trong năm 2015 đã mạnh tay đẩy mạnh marketing online với trang web SugarString. Tuy nhiên, trang web này không thực sự thành công và biến mất sau 2 tháng nhưng nó cũng kịp lấy đi cả đống tiền của Verizon. Tổng chi phí quảng cáo của hãng truyền thông này này là 2,5 tỷ USD

Verizon. Verizon trong năm 2015 đã mạnh tay đẩy mạnh marketing online với trang web SugarString. Tuy nhiên, trang web này không thực sự thành công và biến mất sau 2 tháng nhưng nó cũng kịp lấy đi cả đống tiền của Verizon. Tổng chi phí quảng cáo của hãng truyền thông này này là 2,5 tỷ USD

Tập đoàn Comcast. Nhà mạng Comcast đã có một năm bao phủ bởi những lời chỉ trích của dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận là họ đã rất nỗ lực khi chi ra tới 3 tỷ USD để quảng cáo, PR. Dẫu vậy, 2015 cũng là một năm không quá thành công của hãng.

Tập đoàn Comcast. Nhà mạng Comcast đã có một năm bao phủ bởi những lời chỉ trích của dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận là họ đã rất nỗ lực khi chi ra tới 3 tỷ USD để quảng cáo, PR. Dẫu vậy, 2015 cũng là một năm không quá thành công của hãng.

General Motor. GM hiện đang nắm trong tay thương hiệu xe bán chạy hàng đầu thế giới Chevrolet. Họ không tiếc tiền để đầu tư quảng bá cho nhãn hiệu này khi mời rất nhiều minh tinh màn bạc làm gương mặt đại diện cho mình

General Motor. GM hiện đang nắm trong tay thương hiệu xe bán chạy hàng đầu thế giới Chevrolet. Họ không tiếc tiền để đầu tư quảng bá cho nhãn hiệu này khi mời rất nhiều minh tinh màn bạc làm gương mặt đại diện cho mình

AT&T. Nhà mạng này cũng rất nỗ lực và họ đã tung ra chiến dịch tốn kém mang tên 'Better Network' dành cho dịch vụ nhắn tin. Và hệ quả của nó là khoản tiền quảng cáo lên tới 3,3 tỷ USD

AT&T. Nhà mạng này cũng rất nỗ lực và họ đã tung ra chiến dịch tốn kém mang tên 'Better Network' dành cho dịch vụ nhắn tin. Và hệ quả của nó là khoản tiền quảng cáo lên tới 3,3 tỷ USD

Procter and Gambler. Tập đoàn tiêu dùng đa quốc gia này xứng đáng đứng đầu danh sách những ông lớn 'chịu chơi' cho quảng cáo khi chi ra khoảng tiền lên tới 4,6 tỷ USD. 2015 là năm mà PnG chi rất nhiều cho các chiến dịch marketing online, đặc biệt là qua trang chia sẻ video hàng đầu: Youtube

Procter and Gambler. Tập đoàn tiêu dùng đa quốc gia này xứng đáng đứng đầu danh sách những ông lớn 'chịu chơi' cho quảng cáo khi chi ra khoảng tiền lên tới 4,6 tỷ USD. 2015 là năm mà PnG chi rất nhiều cho các chiến dịch marketing online, đặc biệt là qua trang chia sẻ video hàng đầu: Youtube

Bình luận
vtcnews.vn