Những cuộc gặp của chàng tí hon với người "khổng lồ"

Thế giớiThứ Tư, 17/03/2010 01:01:00 +07:00

(VTC News)- He Pingping, người từng được sách kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông thấp nhất thế giới vừa qua đời ở tuổi 21.

(VTC News)- Rất nhiều người mang trong mình mặc cảm vì sự dị thường trên cơ thể, nhưng He Pingping thì không nghĩ như vậy, người đàn ông thấp nhất thế giới này đã từng nhiều lần gặp gỡ với những người cao quá khổ để chứng tỏ cho mọi người thấy rằng, chính những người khác biệt mới là người có thể làm nên những điều khác biệt.

Gặp Sultan Kosen cao 2,46m

Gặp Sultan Kosen cao 2,46m.  

Anh chàng Thổ Nhĩ Kỳ Sultan Kosen cao lênh khênh 2,46m và chàng lùn 0,75m He Pingping của Trung Quốc có buổi gặp gỡ thú vị lần đầu tiên trong một sự kiện ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.  Hai người được ghi vào sách kỷ lục thế giới vì chiều cao đặc biệt. He PingPing chỉ đứng tới đầu gối Sultan Kosen.

He Pingping lọt thỏm trong tay Kosen. 

Kosen tâm sự: "Tôi muốn gặp Pingping từ khi nhận được danh hiệu người cao nhất thế giới. Tôi rất hạnh phúc vì anh ấy đã sẵn sàng tới Thổ Nhĩ Kỳ để cả hai chúng tôi có cơ hội gặp nhau trong ngày kỷ niệm những kỷ lục Guinness sống. Tôi rất nóng lòng muốn đưa anh ấy đi khắp thành phố để giới thiệu về cảnh đẹp nơi đây".

Sinh ra ở tỉnh Mardin, chiều cao khác thường của Kosen bắt nguồn từ chứng rối loạn tuyến yên. Sau khi cắt bỏ khối u, anh ngừng cao thêm vào năm 2008. .

Gặp Bao Xishun người đồng hương cao 2,36m

Xét về chiều cao, Bao Xishun và He Pingping khác xa nhau một trời một vực nhưng họ đều sinh trưởng ở vùng tự trị Nội Mông, Trung Quốc. Cách đây 2 năm, "người khổng lồ" và "người tí hon" đã có cuộc hội ngộ lần đầu tiên tại chính quê hương họ.

Về chiều cao, Bao Xishun và He Pingping khác xa nhau một trời một vực.

He Pingping khi ấy 19 tuổi nhưng chỉ cao 73cm. Trong khi, Bao Xishun, 56 tuổi, cao tới 2,36m. Họ đã gặp nhau năm 2008 khi anh Bao và vị hôn thê Xia Shujian tổ chức đám cưới theo nghi lễ truyền thống trong khuôn viên Lăng mộ Thành Cát Tư Hãn.

Hội ngộ với người đẹp có đôi chân dài nhất thế giới

Cao 1m96, người phụ nữ Nga 36 tuổi này không phải là người cao nhất thế giới nhưng đôi chân 1,3m của cô là kỷ lục thế giới 

Svetlana đã có cuộc gặp gỡ thú vị với He Pingping

Cao 1m96, người phụ nữ Nga 36 tuổi này không phải là người cao nhất thế giới nhưng đôi chân 1,3m của cô là kỷ lục thế giới. Svetlana rất tự hào với đôi chân dài "miên man" của mình: "Tôi cảm thấy tuyệt vời khi mình là nữ hoàng của những đôi chân dài. Tôi thấy rất tự hào về điều này".

Ngày 16/9/2009, Svetlana đã có cuộc gặp gỡ thú vị với He Pingping, người bé nhất thế giới. "Tôi biết anh ấy là người thấp nhất nhưng không ngờ rằng Pingping lại bé tới thế", Svetlana kể lại.


Người đàn ông thấp nhất thế giới đã qua đời

He Pingping, người từng được sách kỷ lục Guinness công nhận là người đàn ông thấp nhất thế giới vừa qua đời ở tuổi 21.

Theo thông báo của gia đình He Pinging hôm qua 16/3 thì người đàn ông thấp nhất thế giới với chiều cao vừa mới từ giã cõi đời tại một bệnh viện ở Rome, Italy sau một cơn đau tức ngực dữ dội từ cuối tuần trước. Cái chết của He Pinging xảy ra bất ngờ và gây đau xót cho rất nhiều người thân cũng như những người hâm mộ anh vì He Pinging đang được mời đến Rome để chuẩn bị quay một chương trình về kỷ lục Guinness trên thế giới.

He Pinging  

Tổng biên tập của sách kỷ lục Guinness, ông Craig Glenday, người đã đích thân đến đo chiều cao của Pinging ở khu tự trị Nội Mông xúc động nói: “Giây phút đầu tiên mà tôi nhìn thấy Pinging là khi anh ấy mới 19 tuổi. Nụ cười dễ thương của Pinging thể hiện cá tính tinh nghịch của một cậu bé con. Anh ấy đã mang lại niềm vui cho bất kỳ người nào có cơ hội tiếp xúc và là một niềm an ủi lớn dành cho những người luôn tự ti vì vẻ bề ngoài dị thường và khác biệt của mình.”

He Pingping được sinh ra ở quận Huade, thành phố Wulanchabu thuộc khu Tự trị Nội Mông, Trung Quốc. Theo lời kể của ông He Yun, cha của He Pingping, thì Pingping chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay của một người lớn lúc được sinh ra.

Hoài Thư(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn