Những cuộc chạy đua đầy cảm xúc

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 05/07/2017 00:06:00 +07:00

Cuộc đời mỗi con người là những con đường khác nhau và đôi khi trong một số chặng, người ta phải chạy đua với thời gian, với sức khỏe, với kẻ thù, với số mệnh…, những chặng đua hữu hình hoặc vô hình, gấp gáp và kịch tính.

Phan Tiêu là một luật sư nổi tiếng, có tài nhưng bị danh lợi làm mờ mắt. Dựa vào miệng lưỡi, kiến thức pháp luật giúp cho kẻ cầm đầu băng săn bắn và buôn bán chim cắt quý hiếm quốc gia thoát tội săn bắt trái phép và mưu sát cảnh sát.

Ngỡ tưởng sẽ có trong tay món tiền “khủng” nhưng mọi chuyện lại không như Phan Tiêu mơ. Kẻ cầm đầu đề nghị 10 ngày sau sẽ thanh toán toàn bộ phí luật sư nhưng Phan Tiêu yêu cầu lấy chiếc xe đỏ của y làm thế chấp. Cũng từ đó, Phan Tiêu bắt đầu hành trình đầy bất trắc từ hoang mạc vùng tây bắc trở về thành thị, cũng không thể ngờ đó là cuộc đua nghẹt thở để có thể an toàn trở về.

anh 5

 

anh 1

 

Đầu tiên chỉ vì chút hiểu lầm mà dẫn đến tranh chấp trả thù không ngừng với hai anh em lái xe tải, rồi vô tình đâm phải một người đàn ông lạ mặt mà tưởng anh ta đã chết. Dự định sẽ phi tang xác chết, lại phải chịu sự truy đuổi của kẻ cầm đầu bang săn bắt trộm chỉ vì trên chiếc xe mà Phan Tiêu lái có con chim trị giá hàng ngàn đô la. Những tai họa liên tục giáng xuống khiến Phan Tiêu không thể dừng lại cuộc đua để đến đích an toàn.

anh 2 3

 

Câu chuyện của Michael Boyum lại có những gấp khúc khác. Đang có một cuộc sống tươi đẹp đầy niềm vui và hạnh phúc, đang tuổi 20 sung sức của đời người, đang có một tình yêu đẹp và lãng mạn…Thế nhưng, một ngày Michael nhận được tin sét đánh, anh đang bị căn bệnh bạch cầu tủy cấp tính - căn bệnh vốn rất hiếm gặp ở người trẻ. 

ANH 3 4

 

Buông xuôi và đau khổ không phải là cách Michael lựa chọn để tiếp tục cuộc đời mình. Anh lựa chọn niềm lạc quan trong những nỗi bi quan, lựa chọn hy vọng trong nỗi tuyệt vọng, lựa chọn tiếng cười thay cho nước mắt: “Tôi có thể cảm thấy gió lùa qua cái đầu hói của mình” - là cách Michael đối diện với mái tọc rụng dần do hóa trị của mình.

“Không ai thích bệnh viện cả nhưng nó cũng không tồi” là cách Michael vực dậy tinh thần cho những người quanh mình. “Những điều xấu không chỉ xảy ra cho bạn và cho tôi mà chỉ là chúng đang xảy ra như vậy” – đó là cách Michael bình thản đối diện với mọi điều như nó hiển nhiên vẫn vậy. Trên chặng đua giành lại sự sống và đối mặt với cái chết, dù kết quả có thế nào thì tinh thần và niềm tin đó của Michael vẫn luôn và sẽ giành chiến thắng.

anh 4 5

 

“Vùng đất không người” – tác phẩm tiêu biểu của đạo diễn nổi tiếng Ninh Hạo và “Niềm tin bất diệt” - dựa trên câu chuyện có thật đầy cảm phục của Michael Boyum sẽ là những bộ phim được lên sóng trong khung giờ phim cuối tuần vào lúc 21h ngày 8 và 9/7/2017. Bạn sẽ có thể tìm thấy cho mình những cảm xúc khó quên khi thưởng thức những tác phẩm này trên VTC1 và VTC1 HD.

anh6 6

 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn