Những cú vuốt bóng đẹp nhất lịch sử World Cup

Tổng hợpThứ Ba, 08/06/2010 01:14:00 +07:00

(VTC News) - Trong phần 2 loạt 50 bàn thắng đẹp nhất World Cup, VTC News trân trọng gửi đến độc giả 10 cú vuốt bóng cực kỳ đẳng cấp.

(VTC News) - Trong Phần 1, chúng tôi đã gửi đến độc giả 10 bàn thắng đẹp mắt trong lịch sử World Cup, được thực hiện từ những cú "nã đại bác" tầm xa. Ở phần 2, Thể thao VTC News trân trọng gửi đến độc giả 10 cú vuốt bóng cực kỳ đẳng cấp.

Phần 2: Những cú vuốt bóng kinh điển

Nếu những cú sút xa thể hiện sức mạnh của các cầu thủ thì các cú vuốt bóng lại vừa thể hiện sức mạnh vừa thể hiện sự tinh tế trong các pha dứt điểm của cầu thủ. Tất nhiên,  để có bàn thắng, nhiền khi cần thêm chút may mắn. Nhưng điều quan trọng nhất là giới túc cầu được chứng kiến những tuyệt phẩm để đời ở các kỳ World Cup đã qua.

1. Diego Forlan


Forlan, niềm hi vọng số 1 trên hàng công của Uruguay.

Không có kỹ thuật siêu đẳng như một cầu thủ gốc Nam Mỹ đích thực, nhưng bù lại Forlan có những cú sút bóng đi vào lưới gần như không tưởng. Mùa giải trước, anh là chủ nhân của “Chiếc giày vàng” châu Âu. Tuy nhiên, mùa bóng vừa rồi cựu cầu thủ MU để tuột danh hiệu vào tay Messi. Song anh lại là chủ nhân của chiếc cúp vô địch Europa League. Ở kỳ World Cup tới, Forlan là niềm hi vọng số 1 trên hàng công của Uruguay.

Forlan với bàn thắng để đời vào lưới Senegal.

2. Arie Haan

Không kỹ thuật như Johan Cruyff, nhưng Arie Haan lại có khả năng “chặt chém” rất tốt ở khu vực giữa sân. Bên cạnh đó, ông có có khả năng sút xa bằng mu chính diện mà bàn thắng vào lưới huyền thoại Dino Zoff ở World Cup 1978 là một minh chứng.



3. Joe Cole

Tiền vệ cánh đa năng của ĐT Anh, Joe Cole.

Kỹ thuật khéo lại, dứt điểm khá tốt cả hai chân nên Joe Cole đã không ít lần để lại các siêu phẩm để đời. Điển hình như ở mùa giải vừa qua, Cole đã thực hiện cú đánh gót tinh tế làm rung lưới MU, giúp Chelsea có chiến thắng quan trọng tạo nên bước ngoặt lớn trong việc giành vương miện ở Premier League. Còn cách đây 4 năm, anh đã để lại một tuyệt phẩm bằng cú vuốt bóng cầu âu vào lưới ĐT Thụy Điển. Cả nước Anh đang hi vọng Joe Cole sẽ làm được nhiều hơn nữa ở World Cup 2010.


4. Manuel Negrete

Tiền vệ người Mexico thi đấu rất nổi bật ở kỳ World Cup 1986 được tổ chức trên chính quê hương ông. Chính nhờ những bàn thắng tại giải đấu này đã giúp ông tạo dựng tên tuổi trên bản đồ bóng đá thế giới. Hiện Negrete đang làm huấn luyện viên cho CLB Club Leon.


5. Dennis Bergkamp

Bergkamp, một huyền thoại ở Arsenal.

Bàn thắng của “người Hà Lan bay” Bergkamp vào lưới ĐT Argentina ở World Cup 1998 đã lột tả hết trình độ dứt điểm của anh.


6. Sócrates

Sócrates tên đầy đủ là Sócrates Brasileiro Sampaio de Souza Vieira de Oliveira. Đây là mẫu tiền đạo khá toàn diện khi anh có thể sút được cả hai chân, chơi đầu khá tốt. Sócrates chính là anh trai của Rai, thành viên của ĐT Brazil vô địch World Cup 1994 trên đất Mỹ.


7. Matthaus

Matthaus hội thủ đầy đủ của bản lĩnh Đức.

Ông là một trong những huyền thoại nổi bật nhất của thế giới bóng đá. Không những vậy, Matthaus chính là biểu tượng đậm nét nhất cho ý chí Đức, bản lĩnh Đức và tinh thần Đức. Trong quãng đời cầu thủ ông chơi được cả hai vị trí tiền vệ và hậu vệ.


8. Maxi Rodriguez

Rodriguez thi đấu rất đa năng ở hai bên cánh, đặc biệt ở bên hành lang trái. Anh cũng là mẫu cầu thủ rất cần cù và hỗ trợ tấn công khá tốt. Ngoài ra, nhờ sở hữu cái chân trái khéo léo nên đôi phút thăng hoa anh có thể khiến thủ môn bó tay với những cú vuốt mà quỹ đạo bay rất khó lường.



9. Josimar 

Josimar thi đấu khá tốt ở vị trí hậu vệ phải, nhưng lại không có duyên với ĐTQG Brazil do chấn thương. Dẫu vậy, ông cũng đã để lại được một số kiệt tác ở World Cup 1986.


Torres, tay săn bàn hàng đầu của ĐT Tây Ban Nha.

10. Fernando Torres

Thể lực sung mãn, chớp cơ hội lạnh lùng, “El Nino” luôn là hung thần của bất kỳ một hàng thủ nào mỗi khi anh bước ra sân thi đấu. Cùng với David Villa, Torres được kỳ vọng sẽ giúp TBN giành cúp vàng thế giới ở Nam Phi.


Song Mai
Bình luận
vtcnews.vn