Những cột bê tông gây ‘chết người’ giữa Thủ đô

Thời sựThứ Tư, 06/06/2012 07:07:00 +07:00

(VTC News) - Một loạt các cột bê tông đã được xây đầu các ngõ và tuyến phố với mục đích cấm xe ô tô vào ngõ...

(VTC News) - Một loạt các cột bê tông đã được xây đầu các ngõ và tuyến phố với mục đích cấm xe ô tô vào ngõ để bảo vệ đường. Nhưng cũng chính những chiêc cột là “thủ phạm” gây ra va chạm, tắc đường,  cản trở các phương tiện cứu chữa khi xảy ra trường hợp khẩn cấp…




Theo khảo sát của PV VTC News, tình trạng xây các trụ bê tông, chướng ngại vật đầu các ngõ đã xảy ra từ lâu. Người dân xây dựng các trụ bê tông 2 bên ngõ hoặc chính giữa ngõ để cấm các loại ô tô đi vào ngõ, tránh hư hỏng đường.

Trên một số tuyến phố như Trung Kính, Hoảng Quốc Việt, Lương Đình Của, Đê La Thành, Trần Thái Tông… có rất nhiều trụ bê tông kiểu này. Các trụ bê tông được xây cách nhau từ 2m - 3m, có nơi hai cọc dựng hai bên còn có nơi được xây ở chính giữa.

Theo những người dân ở những con ngõ này, việc dựng các cột bê tông là để cấm ô tô và khu ngõ. Tuy nhiên, theo quan sát của PV, chính những chiếc cột bê tông “vô cảm” này là nguyên nhân chính của những vụ va chạm, đặc biệt là lúc trời tối hay người điều khiển giao thông không chú ý.

Thậm chí, khi xảy ra những vụ việc khẩn cấp như cấp cứu, chữa cháy… thì việc các phương tiện tiếp cận được với khu nhà bên trong là điều không thể. Trên thực tế, khi xảy ra hỏa hoạn, cấp cứu… xe cứu hộ nếu muốn vào trong thì phải phá các cột này. Việc này không đơn giản và mất rất nhiều thời gian, chờ khi phá được cột thì mọi việc đã “quá muộn”.

Ngoài những tác hại trên, những chiếc cột bê tồng được dựng “chình ình” ngay giữa đường này là “thủ phạm” của nạn tắc đường kéo dài vào những giờ cao điểm.

Việc cấm phương tiện ô tô trên các tuyến đường đã có văn bản, có biển cấm đường do các cơ quan chức năng có thẩm quyền quy định, giám sát và xử phạt. Còn đối với các cột bê tông nằm giữa đường, theo tìm hiểu của PV VTC News thì đây là việc làm tự phát, lãng phí và trái quy định của người dân.

Dưới đây là hình ảnh những chiếc cột có thể gây 'chết người' do PV VTC News ghi lại trên địa bàn Hà Nội:


Muốn qua đây, tay lái phải rất 'dẻo'...
Nếu có một phút lơ là, người đi đường có thể 'mất mạng' chỉ vì 1 cái cột bê tông!
Không những có thể gây tai nạn, những chiếc cột này còn là vật cản đối với xe cứu hỏa, xe cứu thương... trong những trường hợp khẩn cấp.
Lái xe ô tô dù có kinh nghiệm đến mấy cũng phải 'nín thở' chèn qua...
Tuy nhiên, không phải lúc nào đi qua hai chiếc cột này cũng trót lọt. Và sau những cú va chạm, đến bê tông còn vỡ, nói gì đến người và phương tiện?
'Cột chìm, cột nổi' giăng ra để 'bẫy' người đi đường...
Ngoài nguyên nhân gây tai nạn, cản trở trong việc cấp cứu, những chiếc cột này còn là 'thủ phạm' của nạn tắc đường.

Minh Chiến - Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn