Những công việc lương cao bất ngờ

Kinh tếThứ Hai, 10/11/2014 07:50:00 +07:00

Có thể tìm được một công việc thú vị, vô cùng dễ dàng mà còn được hưởng mức lương cao.

Có thể tìm được một công việc thú vị, vô cùng dễ dàng mà còn được hưởng mức lương cao.

Chuyên gia tư vấn rượu vang

Tên gọi khác bắt nguồn từ tiếng Pháp như chuyên gia phối chế rượu hay quản lý rượu là người tư vấn rượu vang cho khách hàng và các nhà hàng. Họ cầm trong tay danh sách các loại rượu để tư vấn cho hợp khẩu vị và túi tiền của các khách đến nhà hàng. Họ dành thời gian đi khắp thế giới để trở thành các chuyên gia với các loại rượu ở các vùng miền khác nhau.
 

Để trở thành chuyên gia, họ phải đi tìm hiểu mọi nơi, am hiểu sâu sắc các loại rượu ở các vùng miền khác nhau. Ngoài ra, khi làm việc trong các nhà hàng, họ phải đánh giá các món ăn, đề xuất loại rượu vang tốt nhất kết hợp với thức ăn phù hợp. Họ cũng có thể viết các bài về rượu trên các tạp chí hoặc mở các lớp học về cách thưởng thức rượu. Như trang www1. Salary.com, chuyên gia tư vấn rượu là một trong những công việc lương cao với 50.000 đôla Mỹ mỗi năm.

Đầu bếp bánh ngọt


Công việc của đầu bếp bánh ngọt là sáng tạo để tạo nên chu trình làm bánh hoàn hảo và sản phẩm có tính thẩm mỹ cao. Nhu cầu tăng cao, các đầu bếp phải làm việc nhiều giờ không có ngày nghỉ. Tuy nhiên, nó là một công việc xứng đáng.
 

Thu nhập của một đầu bếp bánh ngọt đa dạng tùy thuộc vào khu vực các nước, các kĩ năng và trình độ chuyên môn. Tuy nhiên hầu hết các nguồn cho biết là mức lương trung bình của đầu bếp bánh ngọt dao động từ 20.000 đến 40.000 đôla Mỹ mỗi năm và thậm chí gấp 6 lấn cho một đầu bếp bánh ngọt lành nghề làm cho nhà hàng hay kinh doanh độc quyền.

Ảo thuật gia

Trở thành nhà ảo thuật hoàn toàn là một sự nghiệp thích hợp.Trở thành một ảo thuật gia là công việc thích hợp cho người không có bằng cấp chuyên môn chỉ cần biết cách lôi cuốn khán giả là có thể kiếm ra tiền. Một nhà ảo thuật xuất hiện nhiều trong các bữa sinh nhật của bọn trẻ, các sự kiện hợp tác, các buổi trình diễn và tiệc tùng.
 

Theo như  trang www.allstarjobs.com, nếu một ảo thuật gia làm việc theo giờ hành chính, lương của họ có thể lên tới 49.000 đôla Mỹ. Thậm chí dù chỉ làm bán thời gian, các ảo thuật gia cũng có thể yêu cầu mức thù lao tới 2.000 đôla Mỹ cho mỗi lần xuất hiện ở một bữa tiệc hay sự kiện.  

Chuyên gia làm vang hay người trồng nho


Với những người thích thú các hoạt động ngoài trời là nghiên cứu và nhấm nháp rượu thì trồng nho là một sự nghiệp hợp lý hơn cả. Quá trình làm rượu từ nho là một nghệ thuật đồng thời là một nghề nghiệp tuyệt vời cho chuyên viên máy tính khoa học.  
 

Người trồng nho cũng cần sự quan tâm đến canh tác bởi vì bình thường họ có vai trò chăm sóc cây và thu hoạch. Người trồng nho có thể làm việc trong các nhà máy rượu vang lâu đời hoặc có thể mua một vườn nho và mở nhà máy riêng. Theo như khảo sát từ trang www.jobs-salary.com, lương cho một nhà trồng nho là khoảng 66.000 đôla Mỹ .

Chuyên gia nếm thức ăn

Công việc của chuyên gia nếm thức ăn chỉ cần ngồi và nếm các món ăn. Mỗi công ty sản xuất thực phẩm lớn đều cần có một đội ngũ các chuyên gia, từ các công ty kem đến các nhà sản xuất ngũ cốc.
 
Theo một cuộc khảo sát được cung cấp bởi www.indeed.com, công việc này có thể kiếm được số tiền cao đến 58.000 đôla Mỹ.


Người lên kế hoạch gặp mặt, hôn lễ hoặc sự kiện

Người lên kế hoạch cuộc gặp, đám cưới hay sự kiện là công việc phù hợp với những người năng động, sáng tạo.
 
Công việc hoàn thành là khi nhìn thấy khách hàng hài lòng với một bữa tiệc, sự kiện thành công. Theo trang www1.salary.com, mức lương thì không hề tồi chút nào. Trung bình là 57.2000 đôla Mỹ và đối với một chuyên gia tổ chức sự kiện với các khách hàng tiềm năng có thể mang đến mức lương sáu con số.


Kỹ sư phần mềm / thiết kế trò chơi/  thử nghiệm trò chơi

Bất cứ ai ưu thích về công nghệ và thích chơi các trò chơi điện tử nên nghiêm túc cân nhắc số tiền lương khi thiết kế ra các trò chơi.
 

Bất cứ ai thiết kế ra các trò chơi điện tử  nên cân nhắc số tiền khi phải tưởng tượng lên các chương trình mỗi ngày. Nếu thiếu các kỹ năng kỹ thuật để thiết kế hoặc nghĩ ra một trò chơi video, họ luôn luôn có thể có được một công việc như là một  người kiểm tra trò chơi điện tử và thử nghiệm chơi game cả ngày.

Tất cả ba công việc này đều được trả lương cao trong đó kỹ sư phần mềm hay thiết kế trò chơi điện tử có thể dễ dàng kiếm được một mức lương sáu con số.


Người làm giải trí trên tàu

Người làm giải trí trên tàu thường xuyên chịu trách nhiệm mua vui cho hành khách trong các chương trình nghệ thuật. Họ phải là những người nhiệt tình, tinh thần hướng ngoại và rất là hòa đồng. Mức lương được trả với công việc này khá cao.
 

Một giám đốc du lịch chịu trách nhiệm giải trí trên tàu và liên quan đến công việc hành chính khác có thể kiếm được bất cứ nơi nào từ 4.000 đến 7.000 đôla một tháng. Theo một cuộc khảo sát từ www.cruiselinesjobs.com, người làm công việc từ trò chuyện với khách hàng đến nhảy múa, biểu diễn trên sân khấu, hoặc chơi trò bingo có thể kiếm được từ 1.800 đến 2.300 đôla Mỹ một tháng.

Người tư vấn mua đồ

Người đi tư vấn mua sắm nhận được danh sách những thứ mỗi ngày để mua giúp đỡ những khách hàng lựa chọn quần áo, các món quà tặng hay đồ nội thất hợp với họ. Công việc này là một điều dễ dàng với những người luôn tiêu tiền vào mua sắm.
 
Những khó khăn của công việc có thể là khách hàng khó tính, các cửa hàng đông đúc vào những ngày nghỉ  và phải xếp hàng dài. Tuy nhiên nói chung, mua sắm tại các cửa hàng hàng ngày có thể cảm thấy giống như chơi hơn là làm việc. Tiền lương cho một người mua sắm cá nhân có thể rất đa dạng và dao động từ khoảng 20-40 đôla Mỹ một giờ.

Theo VietQ
Bình luận
vtcnews.vn