Những công việc giúp bạn chu du khắp nơi lại kiếm được nhiều tiền

Kinh tếThứ Ba, 20/01/2015 04:20:00 +07:00

Những công việc giúp bạn thỏa mãn đam mê du lịch giúp bạn được đi khắp nơi lại vừa kiếm được nhiều tiền

(VTC News) - Với những người yêu sự tự do, đam mê du lịch thì những công việc sau sẽ giúp bạn vừa được chu du khắp nơi lại vừa kiếm được tiền.

Nhà ngoại giao

Có một loạt các công việc có thể làm thỏa mãn sở thích du lịch của bạn, trong đó bạn có thể làm một nhà ngoại giao như một chuyên gia chăm sóc sức khỏe hoặc một trợ lý hành chính. Bạn có thể đi khắp nơi trên thế giới và gặp gỡ, tiếp xúc với toàn người nước ngoài.

Nhà ngoại giao
 Bạn có thể đi khắp nơi trên thế giới và gặp gỡ, tiếp xúc với toàn người nước ngoài khi là một nhà ngoại giao tài giỏi - Ảnh minh họa

Để trở thành một nhà ngoại giao, là bộ mặt của cơ quan tổ chức mà bạn đại diện, bạn sẽ phải làm những bài kiểm tra về trình độ cực kỳ gắt gao. Sau khi bạn vượt qua được mọi yêu cầu, lúc đó bạn mới được xem xét có đủ điều kiện để trở thành một nhà ngoại giao hay không.

Nhân viên ngành du lịch

Nếu bạn muốn đi du lịch thì tất nhiên, bạn nên kiếm một công việc trong ngành công nghiệp du lịch. Những công việc hấp dẫn này có thể là phi công, tiếp viên hàng không hoặc những công việc trên các con tàu du lịch như thuyền trưởng, thủy thủ, đầu bếp...

Tiếp viên hàng không

Chắc chắn, phần lớn thời gian bạn làm việc cũng là thời gian bạn đang được đi du lịch, nhưng bạn lại không có nhiều thời gian riêng để được ra ngoài và khám phá những nơi mà bạn đến.

Tư vấn viên

Tư vấn viên là người chuyên giải quyết vấn đề và tư vấn cho doanh nghiệp về tất cả mọi thứ từ quản lý để tiếp thị cho đến công nghệ.

Tư vấn viên tự do

Nếu là một tư vấn viên tự do, bạn sẽ không làm cố định cho một công ty như chuyên gia tư vấn cố định của một công ty mà thay vào đó, bạn sẽ đi du lịch từ thành phố đến thành phố khác để làm việc cho các doanh nghiệp cần đến sự hỗ trợ của bạn. Thời gian làm việc có thể ngắn hạn hay dài hạn, tùy thuộc vào  trình độ của bạn cũng như mức độ hỗ trợ mà công ty đó đang cần.

Nhà tuyển dụng

Khi là một nhà tuyển dụng, bạn sẽ được đi du lịch đến các trường cao đẳng và đại học trên khắp đất nước để tuyển dụng những tài năng mới xuất sắc nhất, dù cho một công ty hoặc cho một đội thể thao.

Nhà tuyển dụng

Trong đợt cao điểm của những mùa tuyển dụng, có thể bạn cảm thấy mệt vì đi quá nhiều so với việc thích thú như trước.

Giáo viên tiếng Anh

Giáo viên dạy tiếng Anh đang là nghề "hot" bởi hiện nay nhu cầu học thứ ngoại ngữ này đang tăng cao tại nhiều quốc gia. Thậm chí cũng không cần thiết là bạn phải có một chứng chỉ giảng dạy đạt số điểm nhất định mới có thể làm được việc này.

Giáo viên tiếng anh

Các "chuyến du lịch" để làm công việc này là cũng sẽ có những hình thức khác nhau. Hầu hết các vị trí giáo viên dạy tiếng Anh đòi hỏi bạn phải cam kết làm việc trong một thời gian dài. Vì vậy bạn có thể dạy một năm tại một nước và sau đó chuyển sang một nước khác.

Dù bạn sẽ không thể thay đổi được khu vực làm việc của mình một cách thường xuyên nhưng bạn sẽ có thời gian để tiếp thu được đầy đủ các nền văn hóa ở nơi đó.

Video: Những sai lầm trong công việc

Nhà văn về du lịch

Nhà văn du lịch có thể là một công việc đáng để mơ ước. Những người làm công việc này đều được đi du lịch khắp nơi trên thế giới và nhiều người còn được tiếp đãi như VIP tại những nơi cần đến "cây bút" của họ.
Nhà văn viết về lĩnh vực du lịch

Nếu làm nhà văn viết về lĩnh vực du lịch, bạn sẽ thấy việc đi và khám phá là một phần công việc của bạn. Tuy nhiên khi bắt đầu công việc này bạn sẽ gặp tương đối nhiều những khó khăn, thậm chí bạn sẽ mất một thời gian dài viết bài miễn phí, tìm địa điểm hấp dẫn để đến và viết bài cho phù hợp và thậm chí lương còn không đủ để bạn đi lại.

Vì vậy một cách thông minh là bạn nên có một blog riêng về du lịch, nếu có clip càng tốt để bạn có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu của mình trong ngành công nghiệp không khói này.

Phóng viên

Là một phóng viên, bạn có thể chọn để đi nước ngoài để thường trú cho cơ quan báo chí trong nước hoặc bạn cũng có thể làm phóng viên cho các báo ở nước ngoài, nếu như bạn có đủ trình độ chuyên môn và cực giỏi về ngoại ngữ.

Nghề làm phóng viên báo chí

Vấn đề về ngoại ngữ cho công việc này rất quan trọng bởi chỉ cần là một phóng viên trong nước đi công tác nước ngoài, bạn cũng cần phải có một vốn ngoại ngữ thật vững.
 
Nhân viên bán hàng

Trong khi một số công việc bán hàng yêu cầu bạn phải ở lại phía sau bàn làm việc hoặc trong một cửa hàng bán lẻ, tuy nhiên có một số ngành lại yêu cầu bạn phải phụ trách một vùng lãnh thổ như tiếp thị và bán dược phẩm chẳng hạn, sẽ bắt buộc bạn phải di chuyển rất nhiều.
 
Nhân viên bán hàng

Tùy thuộc vào độ lớn của các công ty, việc đi lại có thể đơn giản chỉ là lái xe đến các thành phố khác nhau trong khu vực phụ trách của bạn nhưng cũng có thể bạn sẽ cần phải đi tới những khu vực khác xa hơn ít nhất mỗi tháng một lần.

Người giúp việc

Bạn có thể làm người giúp việc ở nước ngoài, bạn có thể ở lại với gia đình chủ nhà và làm một số công việc nội trợ như chăm sóc trẻ em, dọn dẹp nhà cửa.


Như vậy bạn vẫn có cho mình một khoản lương nhỏ và lại có chỗ ở miễn phí. Đó là một cách tuyệt vời để thực hiện khao khát vừa đi du lịch vừa kiếm ra tiền của bạn.

Nhà khảo cổ học

Tùy thuộc vào lĩnh vực khảo cổ mà bạn nghiên cứu, bạn có thể thưởng thức rất nhiều chuyến nghiên cứu thực địa, thực hiện những cuộc khám phá di tích cổ.

Nhà khảo cổ học

Bạn bắt buộc phải được đào tạo chuyên môn để có chứng chỉ trong lĩnh vực này. Công việc này khá hoàn hảo cho những người có tình yêu với lịch sử, văn hóa và đam mê khám phá, du lịch.

Kiểm toán viên

Tình nguyện viên

Làm công việc này bạn có thể được đi đến các khu vực khác nhau, giúp bạn có cơ hội để đi du lịch nhiều hơn. Tuy nhiên khi làm cho một công ty kiểm toán, bạn cần phải kiểm tra hồ sơ và báo cáo chính xác một cách tuyệt đối.

Tình nguyện viên

Những tổ chức tình nguyện có thể đưa bạn đi nhiều nơi mặc dù mức lương sẽ không cao.

Tình nguyện viên

Tổ chức Hòa bình và các tổ chức tình nguyện quốc tế khác có thể là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có một cơ hội để đi du lịch và tạo được dấu ấn của bạn trong thế giới này qua việc làm những điều tốt đẹp nhất có thể.

Video: Những công việc khó nhất thế giới

Huyền Trân
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn