Những công dụng 'thần kỳ' của giá đỗ

Đời sốngThứ Tư, 08/04/2015 08:12:00 +07:00

Chất béo thực vật có trong giá đỗ có khả năng điều trị chứng thừa cholesterol máu nên những người mắc bệnh tim mạch nên thường xuyên dùng.

(VTC News) - Chất béo thực vật có trong giá đỗ có khả năng điều trị chứng thừa cholesterol máu nên những người mắc bệnh tim mạch nên thường xuyên dùng.

Giá đỗ có giá trị dinh dưỡng cao. 
Tăng cường hormon nữ

Mật độ tế bào tăng trường và các nguyên tố vi lượng có trong giá đỗ, đặc biệt là kẽm, omega3, các chất chống oxy hóa chính là những tố chất cần thiết cho phụ nữ. Làm đẹp, sáng da, ngăn ngừa lão hóa, hạn chế nhăn và thâm là những công dụng của giá đỗ mà rất nhiều chị em đã quá tường tận. 

Nhưng khả năng giúp bạn vượt qua giai đoạn khó khăn của thời tiền mãn kinh vì trong giá có chứa nhiều hormon nữ có thể nhiều bạn chưa biết. Người ta đã có tổng kết phụ nữ vùng Kyodo của nước Nhật dùng giá đỗ hàng ngày nên có lượng oestrogen cao hơn nhiều chị em phụ nữ phương Đông khác nên ít mặc rối loạn kinh nguyệt, kéo dài tuổi xuân và quá trình mãn kinh diễn ra chậm hơn.

Ngăn ngừa ung thư

Đậu sau khi ngâm thành giá thì giá trị dinh dưỡng tăng cao: Vitamin B2 tăng 2-4 lần, caroten tăng 2 lần, vitamin C tăng 40 lần, vitamin B12 tăng 10 lần, nhóm B tăng 30 lần. 

Do đó, nó có khả năng khử gốc tự do, chống ôxy hóa, phòng chống viêm, ung thư, đặc biệt là ung thư vú. Vitamin E giúp thụ thai dễ dàng, hạn chế phát triển bệnh Parkinson, chống xơ vữa mạch máu và yếu sinh lý.

Giúp dễ tiêu

Giá đỗ có đủ chất dinh dưỡng, nhiều vitamin, giàu protein (ngang với sữa) nhưng lượng calo lại rất thấp. Từ đỗ thành giá là quá trình tinh bột đã được kích hoạt thành loại đường đơn giản, dễ tiêu hóa. Chất béo trong giá đỗ nhiều nhưng không gây đầy bụng nên đặc biệt thích hợp với những người làm việc trí óc nhiều. 

Tốt cho người mắc bệnh tim mạch

Chất béo thực vật có trong giá đỗ có khả năng điều trị chứng thừa cholesterol máu đang ngày càng phổ biến nên luôn được khuyên dùng cho những người mắc bệnh tim mạch hay đang cần chế độ ăn kiêng giảm béo.

Giảm huyết áp

Đối với người bị bệnh huyết áp cao chưa rõ nguyên nhân, dùng giá đậu xanh búp mầm đun kỹ lọc lấy nước khoảng 100 ml, ngày uống 2 lần sáng chiều thì sẽ giúp huyết áp hạ xuống.

Giải độc rượu

Với những người bị ngộ độc rượu, uống một cốc nước ép giá đậu xanh búp mầm muối dưa vô cùng quý, sẽ giải độc nhanh.

Khắc phục hiện tượng xuất tinh sớm

Giá đỗ là loại thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu vitamin E và C, vitamin E giúp tinh dịch khỏe mạnh, vitamin C giúp tinh trùng không bị dính vào nhau, tinh trùng khỏe mạnh di chuyển nhanh, tăng sự hưng phấn và ham muốn của các quý ông, ngoài ra điều quan trọng là giúp bạn tăng thời gian xuất tinh, khắc phục xuất tinh sớm.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn