Những 'con át chủ bài' của Apple năm 2015

Kinh tếThứ Bảy, 13/12/2014 11:55:00 +07:00

Apple với những thành công rực rỡ trong năm 2014 hứa hẹn sẽ tiếp tục phát huy hết thế mạnh của mình và thực hiện những bước nhảy vọt ngoạn mục trong năm 2015

(VTC News) - Apple với những thành công rực rỡ trong năm 2014 liệu có thể tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình và có được những bước nhảy vọt ngoạn mục trong năm 2015 tới?

Không ai có thể phủ nhận được những thành công đáng nể của Apple trong năm 2014 như việc iPhone 6 luôn dẫn đầu bảng và phá kỷ lục bán hàng về công nghệ, iPad Air 2 thì liên tục được đánh giá cao bởi dân công nghệ với những cải tiến mới nổi bật,... Và thực tế cho thấy, mỗi sản phẩm hay mỗi bước đi của Apple luôn được đông đảo cộng đồng quan tâm chú ý và dõi theo. 

Chỉ còn hơn nửa tháng nữa là hết năm 2014, Apple sẽ làm những gì để tiếp tục phát huy tốt những thế mạnh sẵn có và tạo được một cú hích mạnh mẽ hơn nữa cho thương hiệu công nghệ giá trị nhất thế giới của mình vào năm 2015.

1. Kết hợp với IBM - Tập trung vào đối tượng doanh nhân

 
5 tháng trước đây, Apple đã gây bất ngờ trong giới công nghệ khi công bố quan hệ đối tác doanh nghiệp lâu dài với IBM - "ông trùm" chuyên cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đến với khối doanh nghiệp và chính phủ tại nhiều nơi trên thế giới. 

Hiện tại dù Apple đang có sản phẩm tốt và dịch vụ hoàn hảo nhưng vẫn cần có thêm sự kết nối tới các hệ thống như vận tải, dịch vụ tài chính, bán lẻ, bảo hiểm,... thì mới có thể gia nhập vào thị trường tiềm năng mà cũng không ít khó khăn này. Khi liên kết với IBM, Apple sẽ có được một cơ hội tốt để đảm bảo được về cả uy tín lẫn tiền bạc trong một thời gian dài về sau.

2. iPad

Một trong số những động thái được cho là khởi đầu của Apple trong thị trường nhắm tới đối tượng doanh nhân đó là một chiếc iPad mới với màn hình lớn hơn 12 inch xuất hiện vào năm sau. Tuy mới chỉ là thông tin chưa được xác thực nhưng các tín đồ của "quả táo cắn dở" còn kỳ vọng chiếc iPad này sẽ có kích thước màn hình lên tới 12,9 inch - gần bằng kích thước màn hình của những chiếc máy tính lai máy tính bảng. 


Chiếc iPad này được thiết kế để tập trung nhắm tới đối tượng người dùng là doanh nghiệp và chính phủ. Đây là những nơi đòi hỏi thao tác làm  nhanh, chính xác, dễ dàng và thực sự tiện lợi nên một chiếc màn hình lớn sẽ giúp họ làm việc hiệu quả hơn rất nhiều trong trong các cuộc họp, cuộc gặp đối tác hay ở trên xe, trên bàn làm việc.

Chưa kể nó lại có một thiết kế bề ngoài khá nổi và bóng bẩy có thể làm cho các doanh nhân cũng trở nên phong độ và đẳng cấp hơn.

'Clip: Bí kíp' giữ iPhone không bị cong cực sốc

Nguồn: Youtube


3. iPhone

Thông thường, phải trải qua chu trình sản phẩm hai năm, Apple mới thực hiện thay đổi thiết kế của thiết bị một lần. Do đó, nhiều khả năng các dòng máy iPhone mà hãng này cho ra mắt trong năm 2015 sẽ không có nhiều điểm khác biệt về ngoại hình so với dòng máy tiền nhiệm.

Những thay đổi lớn sẽ nằm ở nâng cấp về thông số cấu hình. 

 


Những thông tin nội bộ về chiếc iPhone 6S và iPhone 6S Plus bị rò rỉ ra ngoài cho thấy thế hệ iPhone của Apple trong năm 2015 sẽ có CPU nhanh hơn và camera mạnh mẽ hơn. Nhiều khả năng Camera của máy sẽ là 13MP bởi đây gần như đã trở thành "mốc" mới dành cho các Smartphone cao cấp trên thị trường hiện nay.

Ngoài ra, trong năm 2015 cũng là thời gian mà chiếc iPhone 5C - vốn được coi như một iPhone 5 với thiết kế vỏ nhựa sẽ thực sự cần đến những thay đổi lớn để tiếp tục tồn tại nếu không muốn "bị khai tử" như những lời đồn đoán đã có trước đây.

4. Kết hợp với Beats

Đã gần 6 tháng kể từ ngày Apple thâu tóm Beats, thế nhưng họ vẫn chưa làm một điều gì đáng kể để đem đứa con cưng của Dr.Dre sánh vai cùng thương hiệu quả Táo trên thị trường công nghệ. 

Những dự đoán về việc tích hợp Beats cùng các dịch vụ của Apple đã và vẫn đang được đặt ra, thế nhưng Apple vẫn rất thận trọng trước khi áp đặt một cái gì đó với người dùng.

Bài học nhãn tiền về thất bại của Apple Maps vẫn còn đó, và họ chẳng muốn thương vụ trị giá 3 tỷ USD của mình cũng lặp lại một sai lầm tương tự.

 

Theo nhiều chuyên gia, giải pháp tốt nhất dành cho Apple lúc này là tích hợp Beats với dịch vụ iTunes của họ, để rồi một dịch vụ âm nhạc hoàn hảo sẽ được đón nhận bởi cả iFan lẫn người hâm mộ của Beats hiện nay.

Bên cạnh đó, mỗi chiếc iPhone xuất xưởng trong năm tới rất có thể sẽ được gắn thêm Logo Beats lên vỏ máy - điều đã từng diễn ra với HTC trước kia và là điều mà có lẽ không phải ai cũng muốn xảy ra với vẻ bề ngoài vốn nhẵn nhụi và bóng bảy của Apple.

5. Phát triển dịch vụ gia đình và sức khỏe

 
Một nền tảng mới của Apple mang tên Home Kit - dịch vụ về gia đình hứa hẹn sẽ bùng nổ vào năm tới.   Nhiều khả năng những chiếc Apple TV sẽ là trung tâm sức mạnh trong ngôi nhà của bất cứ ai và thậm chí nó còn có thể kết nối không dây với tất cả các thiết bị khác của ngôi nhà (có thể qua Air Drop). 

Tuy nhiên rào cản rất lớn hiện nay là Apple không hỗ trợ một công nghệ NFC nào ngoài Bluetooth LE, vậy nên họ sẽ phải thay đổi rất nhiều nếu muốn tương tác được với những thành phần khác trong ngôi nhà thông minh như: ổ khóa, các bộ cảm ứng, điều khiển,... 

Apple cũng sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm set-top box Apple TV nhưng khả năng hãng này tung ra một thiết bị TV hoàn chỉnh là không có.

 
Ngoài ra các dịch vụ hướng tới chăm sóc sức khoẻ cũng sẽ là thị trường được kỳ vọng của Apple. Với cộng đồng người dùng trung thành sẵn có, Apple luôn tìm cách đem lại những dịch vụ tốt nhất cho cộng đồng này, và điều đó bao gồm cả việc đem lại một sức khoẻ tốt hơn. 

Mới đây Apple còn công bố một mối quan hệ đối tác với nhiều nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ lớn như Mayo Clinic cho thấy tham vọng của họ trong việc tiến sâu vào thị trường này.

Thông điệp mà Apple muốn đem lại rất rõ ràng: bất kỳ lúc nào chúng ta cần, Apple và dịch vụ của họ luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Huyền Trân (Theo Mashable)

Bình luận
vtcnews.vn