Những chuyện "nóng" nhất showbiz Việt tuần qua (5)

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 30/08/2010 10:57:00 +07:00

(VTC News) – Tân HHTGNV Diễm Hương đối mặt với bảng điểm xấu được tung lên mạng, Thùy Lâm sinh hạ quý tử, BTC Vietnam Idol phát băng Sơn Lâm – Siu Black...

(VTC News) – Tân HHTGNV Diễm Hương đối mặt với bảng điểm xấu được tung lên mạng, Hoa hậu Thu Thủy tiếp tục bị "nã đạn" với luận điểm dung tỉ lệ nghịch với ngôn, Hoa hậu Thùy Lâm sinh hạ quý tử, BTC Vietnam Idol phát băng Sơn Lâm – Siu Black… Đó là một phần đáng chú ý của showbiz Việt tuần qua.

Trong vô vàn các sự kiện của đời sống showbiz tuần qua, việc Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Thùy Lâm sinh hạ cậu quý tử vào chiều ngày 28/8 có thể coi là tin đáng chúc mừng nhất. Sau một thời gian dài tạm ngưng các hoạt động nghệ thuật để chuẩn bị sinh đứa con đầu lòng, Thùy Lâm đã sinh em bé nặng 3,1kg tại Bệnh viện Việt Pháp - Hà Nội. Một ngày sau khi sinh, cô đã ra viện và trở về nhà. Theo bà Hằng, mẹ đẻ của hoa hậu, cô sinh khi thai mới được 38 tuần nhưng mọi chuyện diễn ra rất thuận lợi. Hai vợ chồng Thùy Lâm gọi tên thân mật của con ở nhà là bé Su. Thùy Lâm cho biết, cô sẽ trở lại với các hoạt động nghệ thuật sau khi nghỉ sinh ba tháng.

Vợ chồng Thùy Lâm hạnh phúc đón quý tử. 

Trong khi đó, sau những ồn ào buộc phải gánh chịu giống như hầu hết các hoa hậu khi mới đăng quang của Ngọc Hân, tân hoa hậu TGNV Diễm Hương cũng ngay lập tức phải giải trình về bảng điểm không mấy tốt đẹp của mình được tung lên mạng.

Lý giải về bảng điểm với cả điểm 0 của mình, tân hoa hậu cho biết, với cô việc học thực sự rất quan trọng. Cô luôn quan tâm đến nó đầu tiên, sau đó mới đến các hoạt động nghệ thuật. Tuy nhiên, do gặp những vấn đề về sức khỏe (cụ thể là rối loạn tiêu hóa) nên trong thời gian điều trị, cô đã phải bỏ một vài môn hoặc đạt kết quả không như mong muốn.
Hoa hậu Diễm Hương đối mặt với bảng điểm xấu. 

Giải cứu cho Diễm Hương, đại diện Trường ĐH Hoa Sen, nơi Diễm Hương đang theo học hệ cao đẳng đã xác nhận những thông tin cô nói là sự thật. Theo đó, sức học của Diễm Hương tại trường là trên mức trung bình. Trong thời gian nghỉ học có xin phép vì lý do chính đáng, Diễm Hương vẫn cố gắng hoàn thành một số môn học với kết quả khả quan.

Phía trường cũng cho biết, Diễm Hương là một sinh viên có thái độ học tập tốt, nghiêm túc trong thi cử và có trách nhiệm đối với việc học của mình.

Giữa những nghi ngại của công chúng về chuyện học hành của tân hoa hậu, Diễm Hương hứa sẽ cố gắng hết mình để chứng tỏ cho mọi người thấy cô xứng đáng với chiếc vương miện cao quý.

Nhiều người cho rằng, việc tân hoa hậu lên ngôi đồng nghĩa với việc buộc phải chiến đấu với chiếc cối xay gió khổng lồ mang tên tin đồn. Mà ở đó, dù có chuẩn bị tinh thần tốt đến cỡ nào cũng khó mà hoàn toàn vô tội. Cái chính buộc những người đẹp phải vượt lên và khẳng định mình là bản lĩnh và sự chân thực. Sóng gió sẽ qua và danh hiệu cao quý sẽ được công nhận nếu người đẹp biết cống hiến thực sự. Vương miện do đời sống, công chúng trao tặng mới thực sự là chiếc vương miện vĩnh viễn.

Cũng nhân nói chuyện bản lĩnh và sự trưởng thành của người đẹp, hoa hậu Thu Thủy, sau 16 năm đăng quang đã khiến cho công chúng mô tả cô là "có lớn mà không có khôn". Chuyện từ những câu nói dung tục của cô trên trang cá nhân bị đưa lên bàn mổ và không ít người thất vọng về người đẹp. Và câu chuyện vốn nóng từ cách đây hơn 1 tuần vẫn trở thành tâm điểm chú ý và bàn luận.
16 năm sau đăng quang, Thu Thủy gặp sự cố không đáng có. 

Viết bài đăng trên một tờ báo, nhà báo - nhà văn trẻ Thủy Anna cho rằng cô rất sốc khi nhìn vào trang Facebook của người đẹp. “Tôi sững sờ và không tin vào mắt mình trước những dòng chữ mình đọc được, chẳng lẽ, văn hoá facebook của Hoa hậu lại mang dáng dấp “đường phố” vậy sao? Tôi ngỡ ngàng và chết lặng trước màn hình máy tính gần 1 phút, nếu như hỏi cảm giác của tôi lúc ấy thế nào? Tôi sẽ trả lời thành thật rằng, tôi muốn gặp Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1994 để tìm hiểu lại một chút về quy định của một hoa hậu sau khi đăng quang 16 năm?” - Thủy Anna viết.

Cũng trong vấn đề này, một số tác giả blog cho rằng không nên dựa vào những phát ngôn trên trang cá nhân để kết luận về đạo đức của một con người. Một số khác còn cho rằng, việc dùng những thông tin trên trang viết riêng tư để mổ xẻ hay bình luận còn là một hành động vi phạm đời sống riêng tư và đáng lên án.

Trong khi những bình luận và phản ứng trái chiều vẫn nối đuôi nhau thì Thu Thủy vẫn bình thản trước dư luận; cô cũng tạm thời từ chối trả lời các câu hỏi của cánh phóng viên báo chí xung quanh câu chuyện này.

Lần xuất hiện gần đây nhất của người đẹp là chia sẻ bí quyết giữ gìn nhan sắc trong chương trình Cuộc sống thường ngày phát sóng vào ngày 28/8. Trong đó, cô cho biết trong lúc bận công việc và con cái, gia đình, Thu Thủy cho có thời gian dành riêng cho mình vào lúc 9 giờ tối trở ra. Cô tận hưởng thời gian này để xả stress và vui sống.

Cũng trong tuần qua, hai sự kiện liên quan đến âm nhạc rất được chú ý là phát sóng vòng thi Audition của Vietnam Idol tại Hà Nội và sự trở lại của ca sĩ Bảo Yến sau án phạt một năm do biểu diễn cho hai chương trình Asia 54, Paris by Night 91.
Ca sĩ Bảo Yến trở lại sau án phạt 

Ca sĩ Bảo Yến sẽ chính thức trở lại với âm nhạc trong chương trình Sắc thu Hà Nội tổ chức vào ngày 1/9 tới đây.

Nữ ca sĩ của Tình cây và đất cho hay, trong thời gian thi hành án phạt, cô đã rất buồn. Tuy nhiên, một năm tạm ngưng biểu diễn đó cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến công việc và chất giọng của cô. Bảo Yến chia sẻ những cảm xúc của lần trở lại Hà Nội: “Có lẽ, phải đến 8-9 năm rồi, tôi mới có dịp ra Hà Nội biễu diễn. Hà Nội luôn cho tôi những cảm xúc thân quen. Tôi sẽ hát hết mình những bài hát quen thuộc với khán giả thủ đô trong đêm diễn tới”. Trong thời gian tới đây, Bảo Yến sẽ cho ra mắt một album thu âm cùng Long Nhật. Hiện tại, những thông tin về album này đang được ém kỹ.

Đối với Vietnam Idol, việc phát sóng vòng thi Audition là một phần rất được công chúng chú ý vì những bất ngờ và hài hước mà nó đem lại. Trong lần phát sóng này, công chúng lại có thêm một lý do nữa để chờ đợi. Họ muốn tận mắt chứng kiến sự cố giữa thí sinh Nguyễn Sơn Lâm và Siu Black đã gây ầm ĩ trong một thời gian dài vừa qua. Đồng thời cũng tò mò về việc BTC có cho phát sóng phần thi và giao lưu này sau những ì xèo hay không.
Lời giải của scandal mang tên Sơn Lâm - Siu Black được nhà đài làm sáng tỏ.

Như một cách trả lời chính xác về vụ việc, cuối cùng, phần thi và trao đổi gây nên những ầm ĩ cũng được nhà đài phát sóng. Trên trang cá nhân của nhiều độc giả tỏ rõ mong muốn chờ đợi những hình ảnh để có kết luận về việc sẽ tin và ủng hộ ai. Có lẽ, sau khi xem phần thi này, nhiều người sẽ tỏ ra đồng cảm với Siu Black vì người ta đọc được sự chân thành trong trao đổi và ứng xử với Sơn Lâm. Việc Sơn Lâm buộc phải dừng lại cuộc chơi thực sự là do giọng hát của anh chưa đủ nội lực để đi tiếp. Bên cạnh đó là một số nhược điểm trong phát âm như ngắn lưỡi chẳng hạn. Nhạc sĩ Quốc Trung trong đoạn băng trao đổi với Sơn Lâm cho biết: “Họ coi anh như một người bình thường, một thí sinh bình thường và nói chuyện với tư cách hai người đàn ông nói chuyện với nhau thì Sơn Lâm chưa đủ điều kiện về giọng hát để đi tiếp”.

Mr Soi
Bình luận
vtcnews.vn