Những chương trình đặc sắc trên truyền hình số VTC

Tổng hợpThứ Hai, 31/01/2011 07:42:00 +07:00

(VTC News) - Đài Truyền hình Kỹ thuật số đã dày công chuẩn bị nhiều chương trình đặc sắc dành cho các khán giả VTC.

(VTC News) - Đài Truyền hình Kỹ thuật số đã dày công chuẩn bị nhiều chương trình đặc sắc dành cho các khán giả VTC. Dưới đây là một vài trong số những chương trình dự kiến thu hút được sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán giả.

Nhịp cầu quê hương: Kiều bào về quê đón Tết

Phát sóng vào 20h00 tối Mùng 1 Tết Tân Mão

Không đâu cho bằng quê nhà, đó là những trải nghiệm, thấm thía chỉ có những người sống xa gia đình, xa quê hương mới thốt lên được những câu nói đó. Chính vì thế, cứ mỗi độ Xuân về, người Việt xa xứ ở khắp nơi trên thế giới tấp nập trở về đoàn tụ cùng gia đình trong sự nồng ấm của tình thân.

 
Từ năm 2000 đến nay, lượng Việt kiều về quê ăn Tết liên tục gia tăng. Nếu từ năm 2000 đến năm 2004, mỗi năm chỉ có khoảng 25 nghìn người, thì từ năm 2005 trở lại đây, con số đó đã lên tới 500 nghìn. Bắt đầu từ sau Noel, sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã chứng kiến những cuộc đoàn tụ, trở về thấm đậm nước mắt của hạnh phúc.

Sở dĩ số lượng kiều bào về quê ăn Tết ngày càng đông, năm sau luôn cao hơn năm trước là do chính sách đối với người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước ngày càng rộng mở, bà con kiều bào ngày càng có đầy đủ thông tin về tình hình trong nước. Sự hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, tốc độ tăng trưởng nhanh và tình hình chính trị – xã hội ổn định đã tạo niềm tin đối với những người ở xa Tổ quốc…

Chương trình Nhịp cầu quê hương phát sóng vào 20h00 tối Mùng 1 Tết Tân Mão sẽ cùng khán giả lắng nghe tâm sự, nỗi lòng của những Việt Kiều xa xứ khi được trở về quê hương đón Tết cổ truyền dân tộc.

Cầu truyền hình Tết Tân Mão: Xuân đất nước

Phát sóng vào 21h30 đêm 30 Tết (2/2/2011) trên kênh VTC1, VTC2, VTC4, VTC7, VTC10, VTC14, VTC-HD3, VTC-HDVIP1

 
Năm nào, vào thời khắc quan trọng này, truyền hình cũng là cầu nối để khán giả trên mọi miền cả nước có thể nhìn thấy nhau, chứng kiến không khí háo hức đón chờ xuân đang đến gần khắp muôn nơi. Năm nay cũng vậy, cầu truyền hình Tân Mão- Xuân đất nước nối các điểm cầu: Trường quay S4, Hồ Gươm (Hà Nội); điểm cầu Đường hoa Nguyễn Huệ (Thành phố HCM); điểm cầu Nhà tưởng niệm Bác Hồ (Nghệ An) kéo dài 2 tiếng 30 phút sẽ cùng khán giả lắng nghe những giai âm, những khúc hát chào năm mới.

Chương trình được chia làm ba phần: phần một, thời cơ vận hội đất nước; phần hai, không khí đón tết trên mọi miền đất nước và phần ba, lời chúc đầu năm mới và khoảnh khắc đón giao thừa. Trong mỗi phần là những phóng sự đặc sắc, những màn giao lưu, tọa đàm ý nghĩa về vận hội của đất nước và các chương trình Văn hóa, văn nghệ mang đậm hơi thở của mùa xuân.

Mùa xuân là mùa đoàn tụ, nhưng có lẽ, không phải ai cũng có may mắn về với người thân yêu của mình trong dịp lễ truyền thống thiêng liêng này của đất nước. Với cầu truyền hình chào xuân, khán giả có thể gặp lại người thân, gặp lại miền quê thân yêu của mình qua nhịp cầu màn ảnh nhỏ thân thuộc và phần nào vơi đi nỗi nhớ vì sự xa cách, chia ly.

Với những ý nghĩa tốt đẹp đó, chương trình hy vọng sẽ mang đến cho khán giả một khởi đầu suôn sẻ, tràn đầy may mắn và tình yêu thương.

Gala VTC Không khoảng cách: Giai điệu Công nghệ

Phát sóng vào 20h00 đến 21h30 đêm 30 Tết (ngày 2/2/2011) trên các kênh VTC1, VTC2, VTC4, VTC7, VTC10, VTC14, VTC-HD3, VTC-HDVIP1.

Gala VTC Không Khoảng Cách đón xuân Tân Mão với chủ đề "Giai điệu công nghệ" là một chương trình nghệ thuật tạp kỹ đương đại với nội dung chủ đạo phản ánh những thành tựu về công nghệ của VTC trong năm 2010. Qua đó, khẳng định vị thế luôn đi đầu về công nghệ truyền thông của Tổng Công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC trong những năm qua.

Nội dung chương trình được thể hiện bằng ngôn ngữ Kịch múa đương đại kể câu chuyện về sự phát triển công nghệ truyền thông. Đồng thời, kết hợp với các clip truyền hình và ca khúc xuân sôi động cùng Hiphop, dance, Rap khác, Gala Giai điệu công nghệ sẽ mang đến cho khán giả những giây phút sảng khoái, thư giãn trước khi bước vào thời khắc đón chào năm mới.

Với hình thức thể hiện mới mẻ, nội dung chương trình phong phú đặc sắc, Gala Không khoảng cách đón chào xuân Tân Mão là món quà ý nghĩa thể hiện sự tri ân với khách hàng, với bạn bè khắp nơi đã đồng hành với VTC trên những chặng đường phát triển.

 T.H

Bình luận
vtcnews.vn