Những chiêu hút khách độc nhất năm 2014

Kinh tếThứ Sáu, 02/01/2015 11:42:00 +07:00

Những chiêu hút khách của các nhà hàng, quán ăn tại Việt Nam khiến không ít người phải ngỡ ngàng vì sự độc đáo có một không hai.

(VTC News) - Những kiểu câu kéo khách của các nhà hàng, quán ăn tại Việt Nam khiến không ít người phải ngỡ ngàng vì sự độc đáo có một không hai.

1. Đón khách ăn trứng vịt lộn bằng ô tô

Một quán bán trứng vịt lộn ở quận 2, TP.HCM chiều những "vị thượng đế" của mình đến nỗi đã dùng xe ô tô 7 chỗ đưa đón khách tận nơi mỗi ngày. 

 Đón khách ăn trứng vịt lộn bằng xe ô tô - Ảnh: Báo Tuổi trẻ
Anh Chính, chủ quán cho biết, lúc mới khai trương, mỗi ngày quán chỉ bán được vài trăm quả. Nhưng khi bắt đầu có chương trình đưa đón khách bằng ô tô thì mỗi ngày cửa hàng anh phải bán được từ 1.400-1.500 trứng. 

Với giá mỗi quả là 7.000 đồng, mỗi ngày cửa hàng anh kiếm về ít nhất cũng được vài triệu đồng, trong khi đó chi phí xe đưa đón khách là không đáng kể.

2. Khách hôn môi nhau được ăn miễn phí

Một chuỗi cửa hàng bán tàu hũ ở TP.HCM đã đưa ra chương trình khuyến mãi tặng 100% giá trị hóa đơn khi khách hôn môi nhau. Nếu khách hôn vào má sẽ được 50%, còn hôn vào tay, trán... thì được giảm 25%.

Các bạn trẻ hôn môi nhau để được miễn phí 100% hóa đơn thanh toán
Sau gần nửa tháng diễn ra chương trình này, cửa hàng đã có tới 6.000 khách hàng đến ăn và tham gia, tuy nhiên chỉ một số ít bạn trẻ dám hôn nhau công khai giữa chốn đông người nên hầu hết hóa đơn chỉ giảm 25-50%. 

Chủ quán này cũng chia sẻ tuy khách hàng đến tham gia chương trình rất đông nhưng cửa hàng vẫn có lời, bên cạnh đó nội dung truyền thông rất có ý nghĩa nên việc quảng cáo tới khách hàng khá hiệu quả.

3. Ăn bánh mỳ hơn 2kg trong 30 phút nhận 1 triệu đồng

 2 người cùng hết bánh mỳ hơn 2kg trong 30 phút được nhận 1 triệu đồng
Một chuỗi cửa hàng bánh ở Hà Nội đã tổ chức một trò chơi độc đáo dành cho 2 khách hàng đi cùng nhau đến quán, nếu ăn hết chiếc bánh 2,1 kg trong vòng 30 phút sẽ được nhận 1 triệu đồng. Còn nếu thua cuộc họ sẽ phải trả tiền cho chiếc bánh với giá 99.000 đồng. 

Chương trình chỉ kéo dài trong vòng 1 tháng nhưng hiện đã kín lịch thi, và hàng trăm người đã đăng ký nhưng không được tham gia.

4. Món ăn kích cỡ khổng lồ

Một quán ăn trên đường Võ Văn Kiệt, quận 11, TP.HCM đã đưa ra một chiêu độc đáo để thu hút khách hàng đó là chuyên phục vụ những món ăn với kích thước khổng lồ. 

 Cây xúc xích dài hơn 30 cm ướp gia vị cay
Miếng sườn dài hơn 35 cm, nặng 1,5 kg hay cây xúc xích dài hơn 30 cm ướp gia vị cay đã thu hút rất đông thực khách. Bên cạnh đó, quán ăn còn hút khách bằng cách bày đồ ăn trên thớt chứ không phải bày trên đĩa như thông thường.

Không chỉ khách Việt Nam đến đông mà cả khách nước ngoài cũng thi nhau tìm đến quán để thưởng thức những món ăn khổng lồ này, mặc dù giá của mỗi món thấp nhất cũng khoảng 300.000 đồng/phần.

5. Ăn hết tô phở khổng lồ, được tặng 1 triệu đồng

 Tô phở khổng lồ
Một hệ thống cửa hàng phở ở TP.HCM đã thu hút khách hàng bằng chiêu độc đó là người chơi phải ăn hết tô phở với 750 gr bánh phở, 400 gr thịt bò và hai lít nước dùng cùng rau giá... mới được nhận giải thưởng 1 triệu đồng. Ngược lại, nếu thua cuộc sẽ phải trả 200.000 đồng tiền nguyên liệu, bằng 4 tô phở bình thường.

Sau 2 tuần công bố, chương trình đã thu hút hơn 1.500 khách tham gia, nhưng chỉ có 15 người đoạt giải. Với kiểu thi ăn này, thương hiệu phở sẽ bán được nhiều hơn mà không tốn chi phí quảng cáo. Nhưng theo đại diện thương hiệu phở này, đây chỉ là một sự đầu tư quảng bá thương hiệu không tính lời lãi.

6. Hamburger nặng 1,5kg giá 500.000 đồng

 Hamburger nặng 1,5kg giá 500.000 đồng
Một nhà hàng trên đường Phan Văn Đạt, quận 1, TP.HCM làm những chiếc hamburger khổng lồ nặng tới 1,5 kg, chiều cao 15 cm và đường kính 30 cm. Nhân bánh được làm từ 0,5 kg thịt chưa kể rau và các thứ khác. Mỗi chiếc có giá là 500.000 đồng và thường phải 4 người ăn mới hết.

Nhờ chiếc bánh khổng lồ này mà nhà hàng dù mới đi vào hoạt động nhưng được khá đông thực khách, cả người địa phương và dân du lịch tìm đến.

7. Ăn trong bóng tối

Một quán nhà hàng tại TP. HCM còn có chiêu độc đáo là cho khách hàng ăn uống theo kiểu "mò mẫm" trong bóng tối.
 Nhà hàng cho khách trải nghiệm ăn uống trong bóng tối
Việc đầu tiên khi đến quán là khách hàng phải gửi toàn bộ thiết bị di động, âm thanh, ánh sáng bên ngoài. Sau đó chọn món với thực đơn đặc biệt có kèm chữ nổi praille, các món ăn cũng không được mô tả chính xác mà chỉ phân theo nhóm nguyên liệu khách muốn sử dụng.

Sau đó khi vào phòng ăn, khách hàng sẽ không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì và mọi hành động đều phải theo hướng dẫn của nhân viên phục vụ. Điều đặc biệt là khách hàng thưởng thức món ăn hoàn toàn trong bóng tối và không biết mình đang được ăn món gì mà chỉ cảm nhận được nguyên liệu mà nhà hàng đã dùng để nấu món ăn đó.

8. Uống nước ăn cốc

 Món độc sinh tố 2 trong 1 uống nước ăn cốc
Một quán cà phê ở TP.HCM vừa cho ra đời món sinh tố đựng trong chiếc ly độc đáo làm bằng rau câu, khách có thể uống sinh tố sau đó ăn luôn cả chiếc ly đó.

Lượng khách đông, nhưng mỗi ngày quán chỉ phục vụ 90 đến 100 ly nên nhiều khách đến đã không thể thưởng thức được món nước uống 2 trong 1 này. Bên cạnh đó mức giá cũng khá mềm, chỉ mất 29.000 đồng cho 1 ly.

Sinh tố được pha chế bình thường và đổ vào ly. Lượng sinh tố đổ vào những chiếc ly này ít hơn ly bình thường, để khách hàng có thể vừa thưởng thức sinh tố vừa "gặm nhấm" chiếc ly mà không bị ngán.

Video: Quán ăn khuyến mại bằng nụ hôn ở TP.HCM

Huyền Trân (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn