Những chiêu chiều lòng khách mua nhà 'cực độc'

Kinh tếThứ Hai, 03/11/2014 07:40:00 +07:00

(VTC News) - Cuối năm, chủ đầu tư các dự án bất động sản vào cuộc đua nước rút bán hàng, vì vậy, hàng loạt các chiêu bán hàng cực độc được tung ra để hút khách.

(VTC News) - Cuối năm, chủ đầu tư các dự án bất động sản vào cuộc đua nước rút bán hàng, vì vậy, hàng loạt các chiêu bán hàng cực độc được tung ra để hút khách.

Thị trường bất động sản quý IV/2014 được dự báo sẽ có những dấu hiệu khởi sắc rõ rệt, chính vì vậy, nhiều chủ đầu tư đang "nhanh chân" chọn thời điểm này bung hàng với những chiêu thức bán hàng "cực độc" để hút khách.

bất động sản, địa ốc, nhà đất, chiêu độc
Nhiều chủ đầu tư tung chiêu cực độc để hút khách. Ảnh: Châu Anh 
Đầu tiên, phải kể đến chương trình “Nhà đổi Nhà” của Sàn giao dịch Bất động sản Hải Phát dành cho các sản phẩm tại Tổ hợp Thương mại dịch vụ và căn hộ The Pride (Hà Đông, Hà Nội).


Cụ thể, với những khách hàng đã sở hữu căn hộ tại dự án nhưng chưa ưng ý về diện tích, hướng,… hoặc tổng giá trị căn nhà không phù hợp với khả năng tài chính mà vẫn có nhu cầu định cư tại dự án thì có thể đổi nhà với khách hàng khác có căn hộ phù hợp nhu cầu, hoặc quỹ căn hộ từ chủ đầu tư.

Mới đây, trong buổi mở bán những căn hộ cuối cùng tại dự án The Sparks - Lê Văn Lương diễn ra ngày 31/10, Tập đoàn Nam Cường triển khai chương trình tri ân “Sắm nhà mới - Đón xuân sang - Nhận vàng 9999”. Dù chưa phải là thời điểm cận Tết, nhưng chủ đầu vẫn quyết định "chịu chơi" khi tặng ngay cho khách hàng 1 lượng vàng SJC, miễn 2 năm phí dịch vụ quản lý nhà chung cư khi mua căn hộ.

Ngoài ra, Tập đoàn Nam Cường còn hợp tác với Ngân hàng Vietcombank hỗ trợ khách hàng cho vay tới 70% giá trị hợp đồng trong 20 năm, thế chấp bằng chính tài sản hình thành từ vốn vay, với lãi suất hấp dẫn 0% năm đầu tiên.

"Giao nhà trước, nhận tiền sau" cũng là một hình thức đang được nhiều chủ đầu tư áp dụng khi mở bán căn hộ trong thời gian gần đây. Tại dự án Hồ Gươm Plaza (quận Hà Đông), khách mua nhà chỉ phải thanh toán 20% giá trị căn hộ, 80% còn lại khách hàng được thanh toán trong vòng 15 tháng, lãi suất bằng 0.

Còn tại Dự án Gamuda Garden (huyện Thanh Trì), khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ đã có thể nhận nhà, 70% còn lại được trả chậm không tính lãi suất trong vòng 36 tháng....

Còn hàng loạt những chiêu độc, lạ được các chủ đầu tư áp dụng để hút khách như tại dự án Mulberry Lane khách hàng có cơ hội sống thử và trải nghiệm hơn 50 tiện ích miễn phí trong vòng 24h giờ khi đăng ký tham dự chương trình “Lung linh sắc màu về đêm”.

Một kiểu bán nhà mới mẻ khác vừa được Tân Hoàng Minh, chủ đầu tư của hàng loạt dự án căn hộ cao cấp trên địa bàn Hà Nội áp dụng, là tổ chức các buổi nói chuyện của các chuyên gia kinh tế, bất động sản với khách hàng, nhằm cập nhật thông tin về tình hình kinh tế, thị trường vàng, chứng khoán, bất động sản cho khách hàng.

Mới đây, nhận thấy phân khúc nhà giá rẻ đang có xu hướng "bão hòa", chủ đầu tư dự án Gemek Tower ( tọa lạc tại lô A44, Khu đô thị mới Lê Trọng Tấn – Geleximco, huyện Hoài Đức, Hà Nội) là tập đoàn Geleximco và Mekong Land đã đưa thêm tiện ích cao cấp vào để hút khách.

Theo đó, mặc dù căn hộ có mức giá thấp, chỉ từ 13,1 triệu đồng/m2, nhưng dự án này đã "chịu chơi" khi đầu tư hệ thống nước nóng tổng – một công nghệ tiên tiến, độc đáo và hiện đại nhất hiện nay mới chỉ được áp dụng cho 1 số dự án thuộc phân khúc cao cấp như Royal city, Time city.

Ngoài ra, dự án này còn kèm theo nhiều các tiện ích như một khu chung cư cao cấp khi dành 4 tầng đầu tiên làm trung tâm thương mại, tầng 5 làm khu chăm sóc sức khoẻ và hệ thống bể bơi 4 mùa trong nhà.

Lạ lùng hơn, tại một số dự án, không chỉ xây siêu thị, cửa hàng, trường học hay phòng khám, một số chủ đầu tư còn chú trọng đến chăm lo đời sống tâm linh của cư dân.

Chủ đầu tư tổ hợp Hoà Bình Green City trên đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng một khu tâm linh trên đỉnh toà nhà để phục vụ nhu cầu tâm linh của cư dân nội khu. Hay, chủ đầu tư khu căn hộ Gemex Tower trên đường Láng – Hoà Lạc cũng cho biết, họ sẽ dành toàn bộ tầng thượng của dự án cho các hoạt động tâm linh với sự sắp xếp, bài trí cảnh vật tạo không khí linh thiêng, uy nghi và tôn kính.

Có thể thấy, với những động thái trên của các chủ đầu tư, khách hàng đang thực sự được chủ đầu tư coi là “Thượng đế”. Điều này cũng cho thấy, hoạt động mở bán căn hộ hiện nay vẫn không hề đơn giản. Thị trường vẫn đang chờ đợi những kiểu bán hàng mới theo khả năng sáng tạo của các chủ đầu tư.    

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn