Những chiếc xe đạp siêu lạ, giá ngang ngửa xe ô tô

XeThứ Tư, 04/05/2016 07:20:00 +07:00

Thiết kế đơn giản nhưng lạ mắt khiến cho những chiếc xe đạp dưới đây có giá đắt đỏ hiếm thấy.

(VTC News) - Thiết kế đơn giản nhưng lạ mắt khiến cho những chiếc xe đạp dưới đây có giá đắt đỏ hiếm thấy.

Xe đạp tay ga độc đáo

Chiếc xe đạp  sản xuất tại Miami-Smart-Rhino có giá lên đến 1.799 USD. Đây là xe đạp tay ga với thiết kế nhỏ gọn. Trên xe có chiếc đồng hồ đo tốc độ, còi bấm, công tắc đèn, phanh nằm trên tay lái. 
 
Tay ga của xe nhạy đến mức có thể tăng tốc trong vài giây. Xe được trang bị bộ sạc 36-volt sạc đầy trong 4 giờ. Nhìn chiếc xe khá nhỏ bé nhưng có thể tải được khoảng 120kg.

Người dùng có thể gập xe lại gọn gàng khi không cần dùng đến. Chiếc xe này có thể dùng cho quãng đường trung bình hoặc trong thành phố.

Xe đạp kiểu ô tô nhỏ

Một nhà thiết kế của Thụy Điển đã sáng tạo ra chiếc xe đạp có một không hai. Đây là xe đạp có tên Pod Ride, hay còn gọi là xe đạp 4 mùa 4 bánh. Nhìn ngoài nó như  chiếc ô tô thu nhỏ với phần thân như ô tô. 
 
Chiếc xe này có cả ngăn để hành lý đủ đựng những chiếc đồ mini. Xe có trang bị mô tơ điện 250W nên giúp chủ nhân thoải mái tận hưởng khi không muốn đạp. Xe có thể đạt vận tốc tối đa 25km/h, có thể đi được 60km sau mỗi lần sạc pin. Giá bán 1.000 USD.

Xe đạp dát vàng

Công ty Goldgenie ở Luân Đôn đã cho ra mắt chiếc xe mạ vàng 24 carat có giá 391.000 USD tại Luân Đôn hồi năm ngoái. Nhìn bên ngoài nó cũng có kiểu cách như những chiếc xe đạp thông thường nhưng theo Giám đốc công ty Goldgene, sản phẩm xe đạp này không phải là one-off mà nhiều sản phẩm sẽ được sản xuất.
 
Điểm khác biệt là lớp vàng 24 karat được dùng để phủ kín mọi bộ phận, chi tiết dù là nhỏ nhất của xe đạp. Goldgenie là công ty chuyên mạ vàng cho nhiều sản phẩm như bồn cầu, tủ, bàn, máy nghe nhạc...

Xe đạp làm từ gỗ sồi

Xe đạp Thonet có thân xe được làm từ gỗ sồi. Ngoài ra các bộ phận như khung, yên, vành đều được làm từ gỗ. Xe không có phanh, trọng lượng xe rất nhẹ nên điều khiển dễ dàng.
 

Để tạo được hình gỗ ở thân xe, công ty Thonet đã phải dùng công nghệ hơi nóng ở áp suất cao. Xích, đế yên được làm từ vật liệu các-bon HED H3. Thiết kế đơn giản nhưng chiếc xe này có giá cao ngất ngưỡng 69.000 USD

Nghi Dung
(Tổng hợp)
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn