Những chiếc xe đạp nghìn đô

Kinh tếThứ Bảy, 22/11/2014 07:46:00 +07:00

Có những chiếc xe đạp đắt đỏ hơn cả xe máy khi được bán ra với giá ngàn đô (Theo Doanhnhansaigon)

Nhà sản xuất xe đạp Pháp BSG's Wood.b sử dụng các bộ phận bằng kim loại lắp ráp với khung, sườn làm từ ván ép từ tro. Sản phẩm sau khi hoàn tất với từng chi tiết đắt giá trông giống một tác phẩm nghệ thuật hơn là một phương tiện đi lại. Các bạn yên tâm, khung xe BSG cực bền, và các bộ phận được tráng nhôm khiến chiếc xe chỉ nặng khoảng 16kg.   Giá: 3.190 euro (khoảng 4.230 đô la Mỹ)

Nhà sản xuất xe đạp Pháp BSG's Wood.b sử dụng các bộ phận bằng kim loại lắp ráp với khung, sườn làm từ ván ép từ tro. Sản phẩm sau khi hoàn tất với từng chi tiết đắt giá trông giống một tác phẩm nghệ thuật hơn là một phương tiện đi lại. Các bạn yên tâm, khung xe BSG cực bền, và các bộ phận được tráng nhôm khiến chiếc xe chỉ nặng khoảng 16kg. Giá: 3.190 euro (khoảng 4.230 đô la Mỹ)

Nhà sản xuất Pashley, vốn ra đời từ thời Vua George V, là nhãn hiệu nổi tiếng với các dòng xe mang phong cách cổ điển đặc trưng kiểu Anh với yên xe lò xo hiệu Brooks và chuông xe kêu tính toong cùng giỏ đựng hàng đan bằng liễu gai. Xe Parabike mới của Pashley tuy nhiên không cực kỳ trang nhã tinh tế như các đời xe trước.  Giá: 545 bảng Anh (khoảng 900 đô la Mỹ)

Nhà sản xuất Pashley, vốn ra đời từ thời Vua George V, là nhãn hiệu nổi tiếng với các dòng xe mang phong cách cổ điển đặc trưng kiểu Anh với yên xe lò xo hiệu Brooks và chuông xe kêu tính toong cùng giỏ đựng hàng đan bằng liễu gai. Xe Parabike mới của Pashley tuy nhiên không cực kỳ trang nhã tinh tế như các đời xe trước. Giá: 545 bảng Anh (khoảng 900 đô la Mỹ)

Chi tiết: Nhà sản xuất Vanmoof của Hà Lan đã chinh phục được các thủ đô lớn trên thế giới kể từ 2009 và chiếm được trái tim người dùng. Xe làm bằng các chất liệu bền và nhấn mạnh tính cách thủng thỉnh của người Hà Lan.  Giá: 1.048 đô la (model S3, bánh 28in)

Chi tiết: Nhà sản xuất Vanmoof của Hà Lan đã chinh phục được các thủ đô lớn trên thế giới kể từ 2009 và chiếm được trái tim người dùng. Xe làm bằng các chất liệu bền và nhấn mạnh tính cách thủng thỉnh của người Hà Lan. Giá: 1.048 đô la (model S3, bánh 28in)

Khác với các loại xe chở hàng truyền thống thường dài từ 2,4 mét trở lên, Donky gọn gàng và có thể dựng ngay trong hành lang của căn hộ thành phố điển hình.  Giá: 499 bảng (khoảng 830 đô la Mỹ)

Khác với các loại xe chở hàng truyền thống thường dài từ 2,4 mét trở lên, Donky gọn gàng và có thể dựng ngay trong hành lang của căn hộ thành phố điển hình. Giá: 499 bảng (khoảng 830 đô la Mỹ)

Chỉ có một tốc độ (líp một tầng) và giảm thiểu mọi chi tiết, xe của Velonia, xưởng sản xuất do Indrek Narusk thành lập và điều hành, có một đoạn ống nhỏ nhô lên ở vị trí đặt yên. Xe Viks trông thời trang một cách trừu tượng với khung xe chỉ gồm hai ống thép gắn với nhau ở phần bên dưới ghi-đông.  Giá: Tùy vào yêu cầu đặt hàng cụ thể.

Chỉ có một tốc độ (líp một tầng) và giảm thiểu mọi chi tiết, xe của Velonia, xưởng sản xuất do Indrek Narusk thành lập và điều hành, có một đoạn ống nhỏ nhô lên ở vị trí đặt yên. Xe Viks trông thời trang một cách trừu tượng với khung xe chỉ gồm hai ống thép gắn với nhau ở phần bên dưới ghi-đông. Giá: Tùy vào yêu cầu đặt hàng cụ thể.

Là nhà cung cấp xe cho đội đua quốc gia Nhật Bản trong kỳ Olympics 1968 tại Mexico City, hãng Cherubim đầy kiêu hãnh và tự hào. Mẫu khung xe bằng thép trước kia nay được Shinichi Konno, con trai của nhà sáng lập công ty là Hitoshi Konno, tiếp tục phát triển.

Là nhà cung cấp xe cho đội đua quốc gia Nhật Bản trong kỳ Olympics 1968 tại Mexico City, hãng Cherubim đầy kiêu hãnh và tự hào. Mẫu khung xe bằng thép trước kia nay được Shinichi Konno, con trai của nhà sáng lập công ty là Hitoshi Konno, tiếp tục phát triển.

Là nhà cung cấp xe cho đội đua quốc gia Nhật Bản trong kỳ Olympics 1968 tại Mexico City, hãng Cherubim đầy kiêu hãnh và tự hào. Mẫu khung xe bằng thép trước kia nay được Shinichi Konno, con trai của nhà sáng lập công ty là Hitoshi Konno, tiếp tục phát triển.

Là nhà cung cấp xe cho đội đua quốc gia Nhật Bản trong kỳ Olympics 1968 tại Mexico City, hãng Cherubim đầy kiêu hãnh và tự hào. Mẫu khung xe bằng thép trước kia nay được Shinichi Konno, con trai của nhà sáng lập công ty là Hitoshi Konno, tiếp tục phát triển.

Các nhà sản xuất xe đạp điện ngày càng khéo hơn trong việc giấu kín ắc-quy và động cơ, nhưng không phải ai cũng ẩn được các bộ phận phát điện một cách tinh tế như Faraday. Đặt tại thánh địa xe đạp ở Portland, Oregon, Faraday để ắc-quy lithium-ion của xe Porteur vào bên trong khung khiến chiếc xe trông gọn gàng.  Giá: 3.500 đô la Mỹ.

Các nhà sản xuất xe đạp điện ngày càng khéo hơn trong việc giấu kín ắc-quy và động cơ, nhưng không phải ai cũng ẩn được các bộ phận phát điện một cách tinh tế như Faraday. Đặt tại thánh địa xe đạp ở Portland, Oregon, Faraday để ắc-quy lithium-ion của xe Porteur vào bên trong khung khiến chiếc xe trông gọn gàng. Giá: 3.500 đô la Mỹ.

Nếu không quan tâm tới giá cả, bởi chiếc xe này còn đắt tiền hơn một chiếc xe hơi Alfa Romeo MiTo mới tinh, thì Engeenius Cykno không có điểm gì bất hợp lý hết. Chiếc xe Ý có khung monocoque (tức loại khung hoàn toàn rỗng ruột), càng trước và bánh xe dùng nan hoa 26in được làm bằng sợi carbon tổng hợp, khiến trọng lượng xe chỉ khoảng 26kg bất chấp phần ổ điện khá nặng.  Giá: 22.000 đô la (ước tính)

Nếu không quan tâm tới giá cả, bởi chiếc xe này còn đắt tiền hơn một chiếc xe hơi Alfa Romeo MiTo mới tinh, thì Engeenius Cykno không có điểm gì bất hợp lý hết. Chiếc xe Ý có khung monocoque (tức loại khung hoàn toàn rỗng ruột), càng trước và bánh xe dùng nan hoa 26in được làm bằng sợi carbon tổng hợp, khiến trọng lượng xe chỉ khoảng 26kg bất chấp phần ổ điện khá nặng. Giá: 22.000 đô la (ước tính)

Với nhiều người thì chiếc xe bạn đang ngắm chỉ là một chiếc xe đạp. Nhưng với hàng triệu người ở Phi châu vốn phải dùng xe đạp để đi lại, để lo cho gia đình và để vận chuyển hàng hóa thì Buffalo vô cùng đẹp. Là sản phẩm của quỹ thiện nguyện World Bicycle Relief có trụ sở tại Hoa Kỳ, Buffalo được các công nhân địa phương đã qua huấn luyện lắp ráp tại nhiều nhà máy đặt tại các nước Phi châu.

Với nhiều người thì chiếc xe bạn đang ngắm chỉ là một chiếc xe đạp. Nhưng với hàng triệu người ở Phi châu vốn phải dùng xe đạp để đi lại, để lo cho gia đình và để vận chuyển hàng hóa thì Buffalo vô cùng đẹp. Là sản phẩm của quỹ thiện nguyện World Bicycle Relief có trụ sở tại Hoa Kỳ, Buffalo được các công nhân địa phương đã qua huấn luyện lắp ráp tại nhiều nhà máy đặt tại các nước Phi châu.

Bình luận
vtcnews.vn