Những chiếc xe đạp đắt, tốt nhất cho người yêu môn thể thao mạo hiểm tốc độ cao

XeThứ Sáu, 03/06/2016 06:47:00 +07:00

Downhill là bộ môn thể thao mạo hiểm tốc độ cao với xe đạp được thiết kế riêng đã khiến hàng triệu người say mê trên toàn thế giới.

Những chiếc xe đạp sử dụng cho bộ môn này không chỉ được sản xuất với công nghệ cao, đẹp, độc, bền mà còn vô cùng đắt tiền với chi phí phát triển không hề rẻ.

Dưới đây là 6 mẫu xe sẽ khiến nhiều người thay đổi cái nhìn về xe đạp hiện đại. Chúng không chỉ là những chiếc xe đạp địa hình đắt nhất mà còn tốt nhất với bộ môn thể thao này.

1. Trek Session 9.9

Đây là chiếc xe đạp Downhill đắt nhất thế giới và là cũng là mẫu xe có nhiều tính năng vận hành tốt nhất. Nó được trang bị một khung carbon 3D làm thủ công bằng tay và bộ bánh xe đặt hàng từ Thụy Sỹ. Điều đó đã khiến chiếc xe trở nên vô cùng cao cấp và sang trọng trên thế giới. Giá xuất xưởng của Trek Session 9.9 là 9.999 USD và hầu như chỉ được dùng cho các giải đua chuyên nghiệp

 

2. Santa Cruz V10 Carbon CC X01

Santa Cruz là một cái tên quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong các giải đua chuyên nghiệp trên toàn thế giới. Với mức giá 9.299 USD, chiếc V10 này được đánh giá là một mẫu xe đua chuyên nghiệp không dành cho đường phố. Với hệ thống khung carbon, vành nhôm hợp kim siêu nhẹ, hệ thống phanh hàng thửa, bộ chuyển động SRAM X11 và hàng loạt công nghệ hiện đại giúp người lái có thể thiết lập chiếc xe theo ý muốn một cách nhanh nhất.

 

3. GT Fury World Cup

Đây là một chiếc Downhill được làm hoàn toàn bằng carbon với hệ thống khung và vành hàng thửa. Mẫu xe được trang bị xích đua XTR loại tốt và đắt tiền nhất, cùng hệ thống gạt số siêu tốc đi kèm với thiết kế vô cùng ấn tượng và đẹp mắt. GT Fury được bán trên thị trường với mức giá không dưới 8.800 USD.

 

4. Specialized S-works Demo 8

Đây là dòng xe downhill đa dụng tốt nhất và phong cách nhất thế giới. Demo 8 được phân phối trên toàn thế giới với mức giá xuất xưởng 8.500 USD. Chiếc xe này được đánh giá là quả tên lửa đạp chân bởi tốc độ khi di chuyển trong phố cũng như trên đường địa hình của nó là rất nhanh.

Mẫu xe này còn được trang bị hàng loạt công nghệ tối tân như phanh dầu tản nhiệt từ Galfer, thụt Fox Racing, khung carbon, hệ thống chuyển động Sram XG đi cùng với trọng lượng khá nhẹ.

Hiện tại ở Việt Nam mới chỉ có duy nhất 1 chiếc Demo 8, trước đó người anh em của chiếc xe này là dòng Demo7 được nhập về Việt Nam cách đây 2 năm có giá 6.000 USD và đã có vài người sở hữu.

 

5. Kona Supreme Operator

Đây là chiếc xe đặc biệt không chỉ vì độ bền mà còn bởi độ hiếm của nó. Chỉ có duy nhất 2 chiếc trên thế giới được bán ra với mức giá 7.900 USD mỗi chiếc. Cả 2 chiếc xe này được sử dụng trong các giải đua chuyên nghiệp nhằm dành lấy chiến thắng cũng như phát huy truyền thống và tiếng tăm mà Kona đã gây dựng suốt 20 năm qua tại các giải đua chuyên nghiệp trên thế giới.

 

6. Rocky Mountain Flatline Park

Đây được đánh giá là chiếc xe có thiết kế đẹp nhất và cũng là chiếc xe đắt tiền thân thiện nhất với người sử dụng.Mang tên dãy núi lâu đời nhất nước Mỹ.

Chiếc xe này được thiết kế nhằm tối ưu hóa khả năng sử dụng trên mọi địa hình, với hàng loạt các chi tiết đặt hàng riêng cùng thiết kế tuyệt đẹp khiến cho chiếc xe này được giới chơi xe đạp đnáh giá khá cao trong phân khúc. Tuy nhiên với mức giá $ 6.100 thì chiếc xe này cũng không phải là rẻ, nhưng nếu so với 5 chiếc xe ở trên thì đây cũng là một  sự lựa chọn tuyệt vời.

 

Nguồn: Nghe nhìn Việt Nam
Bình luận
vtcnews.vn