Những chiếc Rolls-Royce có giá bán kỷ lục ở Việt Nam

XeThứ Hai, 09/05/2016 06:50:00 +07:00

Trong vòng 2 năm, nhà phân phối Rolls-Royce ở Việt Nam công bố bán 3 chiếc Phantom phiên bản đặc biệt với các mức giá 40, 50 và gần 84 tỷ đồng.

Trong vòng 2 năm, nhà phân phối Rolls-Royce ở Việt Nam công bố bán 3 chiếc Phantom phiên bản đặc biệt với các mức giá 40, 50 và gần 84 tỷ đồng.

Với việc công bố giá bán 83,8 tỷ đồng cho chiếc Phantom Series II EWB Đông A, nhà phân phối Rolls-Royce chính hãng ở Việt Nam đã liên tục lập nên những kỷ lục mới về giá bán cho dòng xe siêu sang này. Những chiếc Rolls-Royce Phantom hàng thửa, độc bản đã vượt qua mọi giới hạn về giá bán. Thậm chí nếu đem so sánh, phần lớn bộ sưu tập siêu xe của các đại gia Việt từ trước đến nay cũng không giá trị bằng một chiếc Phantom Mặt trời phương Đông hay Phantom Lửa thiêng chứ chưa nói đến Phantom Đông A.

Rolls-Royce Phantom Mặt trời phương Đông giá 40 tỷ đồng

Chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental Sun - Mặt trời phương Đông ra mắt hồi tháng 8/2014, sau đó được bàn giao cho một đại gia kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản và khách sạn ở Hà Nội. Giá bán của xe vào thời điểm đó là 40 tỷ đồng.

Rolls-Royce Phantom Mặt trời phương Đông được xây dựng dựa trên nền tảng của mẫu Phantom EWB series II. Các chi tiết độc đáo mang tính bespoke trên mẫu xe này bao gồm hình mặt trời ở góc chữ C, tựa đầu, 6 chữ M đan vào nhau. Nội thất với chất liệu gỗ gụ Tây Phi, da bò đực 2 năm tuổi ở Bắc Âu. Một số tiện nghi như tủ lạnh, hộc đựng ly, hộc đựng rượu, khay để champagne, tấm ốp bậc cửa với dòng chữ "Oriental Sun One of One".

 Rolls-Royce Phantom Lửa thiêng giá 50 tỷ đồng
Tháng 10/2015, nhà phân phối Rolls-Royce bàn giao chiếc Phantom Lửa Thiêng (Sacred Fire) với giá 50 tỷ đồng cho một khách hàng ở Hà Nội. Đây là chiếc đầu tiên trong bộ sưu tập Đông Sơn gồm 6 chiếc.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng (Sacred Fire).  
Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng nổi bật với ngoại thất 2 tông màu vàng hồng và đỏ rượu vang Tây Ban Nha, logo Spirit of Ecstasy còn được mạ vàng. Biểu tượng trống đồng Đông Sơn vẽ tay trên đường kẻ chỉ đôi và thêu tay trên tựa đầu. Họa tiết chim Hạc cũng được vẽ tay bên tấm gỗ ốp bên trong các cánh cửa.

Trên bệ cửa, tên gọi phiên bản Lửa Thiêng và bộ sưu tập Đông Sơn được khảm chìm trên bề mặt bằng chất liệu chrome. Các tiện ích khác như tủ lạnh, ly Rolls-Royce, 2 màn hình DVD 12 inch cho hàng ghế sau, vách ngăn hàng ghế trong suốt.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng sử dụng động cơ V12, dung tích 6.75L kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Khối động cơ có thể sản sinh công suất tối đa 453 mã lực tại 5.350 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 720 Nm tại 3.500 vòng/phút. Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 6,1 giây, tốc độ tối đa có thể đạt 240 km/h.

Rolls-Royce Phantom Đông A giá 83,8 tỷ đồng

Theo nhà phân phối Rolls-Royce, chiếc xe siêu sang Phantom Đông A chuẩn bị về Việt Nam và được định giá 83,8 tỷ đồng với biểu thuế tiêu thụ đặc biệt mới.

Rolls-Royce Phantom Series II EWB Đông A  với giá bán 83,8 tỷ đồng sắp về Việt Nam 
Chiếc Phantom phiên bản bespoke mang tên Đông A được thiết kế dựa trên nền tảng của dòng Phantom Series II EWB. Theo chia sẻ, cụm từ "hào khí Đông A" có nghĩa là hào khí đời Trần. Chính vì vậy, chiếc xe này mang nặng giá trị lịch sử nhằm tôn vinh triều đại có công gây dựng nước Việt Nam lớn mạnh trong quá khứ.

Chi tiết đáng chú ý là họa tiết hoa sen trên đường coach line và trung tâm bàn làm việc, thể hiện tín ngưỡng thờ Phật của người Việt. Ngoài ra, tựa đầu ghế sau được thêu tay họa tiết hình rồng bên phải, đại diện cho người chồng và hình phượng bên trái đại diện cho người vợ.

Rolls-Royce Phantom Series II EWB Đông A dự kiến có mặt ở Việt Nam trong thời gian ngắn tới.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn