Những chàng trai công nghệ làm chủ dự án triệu USD

Giáo dụcThứ Ba, 16/12/2014 07:26:00 +07:00

Ý tưởng học nhóm của các bạn sinh viên, nhóm sinh viên IT Redteam đã ra đời cùng với tất cả sự đam mê, sáng tạo của những sinh viên CNTT.

(VTC News) - Với ý tưởng ban đầu, Redteam đã ra đời cùng với tất cả sự đam mê, sáng tạo của những sinh viên yêu thích CNTT và giờ họ có thể làm chủ các dự án hàng triệu USD.

Ban đầu, nhóm có 12 thành viên, đều là sinh viên Aprotrain Aptech. Trước khi vào nhóm, mọi người đều không quen nhau. Niềm đam mê với lập trình đã kéo các thành viên gần nhau hơn. Hiện tại, họ đều trở thành anh em, bạn thân và đồng nghiệp của nhau.
Sinh viên thành công với nhóm học
Redteam trong cuộc thi Innovation mLab Asia 2013.
Các thành viên của nhóm gặp nhau và bàn bạc ý tưởng và mỗi tháng sẽ có ít nhất 1 ngày cùng lên trường để thuyết trình ý tưởng đến các thầy cô, bạn bè.

Hơn 2 năm hoạt động, nhóm đã cho ra đời 2 sản phẩm là Mạng xã hội sự kiện MyESN và Fashion Huose - Ứng dụng tìm kiếm thông tin thời trang qua hình ảnh.

Trong đó, mạng xã hội sự kiện MyESN lọt Top 10 sản phẩm triển vọng giải Nhân Tài Đất Việt 2012 và Giải khuyến khích cuộc thi Tài Năng Trẻ lập trình trên thiết bị di động tháng 6/2012.
Sinh viên thành công với mô hình nhóm học
Chính năng lực và sự nhiệt huyết giúp các thành viên Redteam lại gần nhau hơn 
Ứng dụng FashionHouse của nhóm lọt vào Top 6 cuộc thi Microsoft Imagine Cup Vietnam tháng 6/2013; Top 5 nhóm sản phẩm sáng tạo cuộc thi mLAB Mobile Innovation 2013; Lọt vào Chung kết cuộc thi DemoAsean 2013 dành cho sinh viên do công ty IDG Ventures tổ chức.

Tháng 6/2013, sản phẩm Fashion House của nhóm RedTeam đã được tổ chức Ngân Hàng Thế Giới – World Bank lựa chọn hỗ trợ và đầu tư phát triển trong 3 năm.

Các thành viên trong nhóm đang dần khẳng định vị trí của mình trong ngành CNTT với các sản phẩm dành cho mạng di động mà điển hình là Nguyễn Lương Bằng – “cha đẻ” tựa game Freaking Math và ứng dụng 'Wifi Chùa'. Các ứng dụng này đều nằm trong Top 10 “Một số ứng dụng Việt hay dành cho iOS” do diễn đàn Tinh Tế bình chọn.
Sinh viên thành công với mô hình nhóm học
Game Freaking Math - sản phẩm của Nguyễn Lương Bằng.
Nguyễn Lương Bằng đang là hình tượng mơ ước của nhiều bạn trẻ bởi lòng đam mê, sự quyết đoán và thành công. “Các bạn Lập trình viên phải thực sự thích ngành CNTT và sản phẩm mình làm ra thì mới có thể theo đuổi nó trong thời gian dài”, Bằng tâm sự.

Bên cạnh đó, chàng trai Nguyễn Hải Hồ, hiện đang là Technical Director của công ty SofterSource. Mặc dù chỉ 22 tuổi, nhưng Hồ đang nổi lên là một trong những chuyên gia về .NET và Android với khả năng điều hành những dự án outsource cho thị trường Mỹ giá trị hàng triệu USD.

Diệu Thúy
Bình luận
vtcnews.vn