Những câu chuyện về lòng tham và sự trừng phạt

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 13/09/2017 10:54:00 +07:00

Một kho báu từ hàng nghìn năm về trước - tượng trưng cho quyền lực và sức mạnh, một món tiền 10 triệu đô có được từ một vụ cướp – đảm bảo cho một cuộc sống sung túc, chẳng cần lo nghĩ, đứng trước bạc vàng châu báu, lòng tham trỗi dậy có thể làm mờ mắt người và chẳng mảy may nghĩ đến hậu quả của nó…

Chiếc áo cà sa của Hoàng đế Chu Nguyên Chương, độ điệp và con dao quý - bộ ba tín vật chính là ấn tín bí mật đặt chung với nhau sẽ tạo thành bản đồ kho báu chỉ ra nơi cất giấu ngọc tỉ của Hoàng đế.

1

 

Kho báu ấy đã trở thành thứ bị thế lực của Dịch Thiên Hải – kẻ đội lốt nhà sử học – săn lùng bao nhiêu năm nay. Vì nó mà bất chấp tình thân, Dịch Thiên Hải ra tay nhẫn tâm giết chết anh trai mình là Vệ Lập Nhân, âm mưu hại cả cháu trai là Vệ Minh Đạo – người được cho là hậu duệ của Chu Nguyên Chương.

2

 

“Bí mật Minh Triều” – bộ phim hành động ly kỳ của Hồng Kông với sự tham gia của tài tử Phan Việt Minh mang đến cho người xem những trải nghiệm ấn tượng. Phim đan xen giữa yếu tố kỳ bí của lịch sử, những màn rượt đuổi gay cấn và yếu tố điều tra phá án của hiện tại tạo nên những bất ngờ thú vị.

3 3

 

“Sức nóng” lại là một câu chuyện khác cũng nói về lòng tham của con người. 10 năm trước, một vụ cướp sòng bạc táo tợn đã diễn ra. 5 kẻ đeo mặt nạ cướp được món tiền 10 triệu đô nhưng khi sắp tẩu thoát thành công, 1 tên trong số đó bị bắn gục, 4 tên còn lại bị bắt. Đó là William Stillman, Jackson Boyd, Shamus McKane, Henry Jaynes Cole lần lượt bị kết án 10 năm tù và chung thân.

anh 5 5

 

Riêng kẻ bị thương Allcott Pike lại trốn thoát được. 10 năm sau, 4 kẻ bị tù tìm cách vượt ngục để kiếm lại số tiền 10 triệu đô và Pike. Chúng không thể ngờ, Pike đã hoàn toàn mất hết ký ức của 10 năm trước và giờ lại là cảnh sát trưởng của vùng đất sa mạc.

Những ân oán thù địch, lòng tham chiếm hữu khiến máu phải đổ, mạng phải mất. Cuối cùng tội ác và lòng tham sẽ phải trả giá.

“Sức nóng” đúng với tên gọi của nó – ám ảnh người xem từ cái nóng khô hanh của vùng đất hoang mạc đến cái nóng âm ỉ đợi đến lúc bùng phát từ trong những mâu thuẫn, nóng từ âm mưu và thù hận, từ lòng tham và tội lỗi. Phim có sự góp mặt của những gương mặt điện ảnh đình đám của Mỹ: Jean – Claude Van Damme, Josh Henderson, Alfred Molina.

anh6 6

 

“Bí mật Minh Triều” lên sóng lúc 21h ngày 16/9/2017, “Sức nóng” lên sóng lúc 21h ngày 17/9/2017 trên kênh VTC1 và VTC1 HD. Mời quí vị và các bạn đón xem!

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn