Những câu chuyện sức khỏe độc nhất vô nhị 2015

Sức khỏeThứ Ba, 12/01/2016 11:29:00 +07:00

Có thể biến những chuyện không thể thành có thể chính là bàn tay thần kỳ của các y bác sĩ. Và mỗi năm vẫn có rất nhiều những câu chuyện lạ kỳ xảy ra như một điề

(VTC News) – Có thể biến những chuyện không thể thành có thể chính là bàn tay thần kỳ của các y bác sĩ. Và mỗi năm vẫn có rất nhiều những câu chuyện lạ kỳ xảy ra như một điều không tưởng.

1. Em bé sinh ra còn nguyên túi ối

Cậu bé Silas Philips đã thực sự khiến các bác sĩ ngạc nhiên khi sinh ra mà vẫn ở nguyên trong túi ối. Đây là trường hợp sinh non trước 3 tháng tuổi tại trung tâm y tế Cedars-Sinai tại California vào tháng 2. Đây là một hiện tượng rất hiếm gặp từ trước đến nay.
 
Hình ảnh cho thấy cậu bé vẫn cuộn tròn với dây rốn quấn quanh và có thể nhìn thấy tay chân rất rõ cho tới khi túi ối vỡ ra, cậu bé vẫn hô hấp qua nhau thai chứ không như những cậu bé bình thường khác. 

2. Người đàn ông với chiếc kéo trong đầu

Jonas Acevedo Monroy, 32 tuổi, đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật lấy chiếc kéo ra khỏi đầu.

Anh là người luôn được mọi người quý mến với sự tốt bụng của mình nhưng một lần vào quá bar, anh đã bị một người đố kị tiến tới dùng kéo đâm và không may chiếc kéo lại xuyên qua thùy não. May mắn anh vẫn tỉnh và kịp thời thực hiện phẫu thuật. 
 
3. Tái tạo dương vật 

Một thanh niên 17 tuổi người Mỹ đã trải qua cuộc phẫu thuật dương vật lần đầu tiên trên thế giới do “cậu nhỏ” quá lớn khiến cậu mất khả năng quan hệ tình dục và tham gia các trò chơi mang tính cạnh tranh.

Khi được gia đình đưa tới gặp các bác sĩ, tất cả đều ngạc nhiên với kích thước của cậu nhỏ bởi chiều dài lên tới 17 cm và chu vi 22 cm (tương đương 1 quả bưởi nhỏ). 

Với kích thước khác thường như thế, cậu thường xuyên phải chịu những cơn đau, sung phồng do lưu thông máu bị gián đoạn, thậm chí cương cứng. Chính vì vậy mà cậu luôn cảm thấy tự ti với hình dạng của nó và cậu luôn khó chịu khi quần rộng cũng không che giấu được với mọi người.
 
Cuối cùng, các bác sĩ đã quyết định bắt tay vào cuộc phẫu thuật thường sử dụng kỹ thuật điều trị bệnh Peyronie. Các bác sĩ phải tiến hành tháo da của dương vật và cắt bỏ nhiều phần mô nhỏ xung quanh. Khi phẫu thuật xong, niệu đạo và dây thần kinh xúc cảm của bệnh nhân đều hoạt động bình thường. Và đó là ca phẫu thuật lạ lùng đầu tiên trên thế giới.

4. Cấy ghép dương vật

Cũng trong năm 2015, một bệnh nhân 21 tuổi đã được cấy ghép dương vật thành công. Đây là bước đột phá mới trong y học và cuộc phẫu thuật kéo dài trong suốt 9 giờ đồng hồ.

Điều kỳ lạ chính là cấy ghép dương vật mới nhưng người đàn ông này vẫn có tất cả các cảm giác và hoạt động bình thường như dương vật của mình ban đầu. 
 
Vào ba năm trước anh đã buộc phải cắt bỏ dương vật của mình với lý do bao quy đầu không còn. Đây là phong tục ở các bộ tộc Xhosa, Nam Phi.

Mỗi năm, khoảng 250 thanh niên trẻ đều phải cắt bỏ bao da qui đầu trong các nghi lễ truyền thống cúng với mong ước người dân sẽ không bị bệnh dịch hoành hành.

Cuộc phẫu thuật được tiến hành bởi đai học Stellenbosch phối hợp với bệnh viện Tygerberg tại Cape Town, Nam Phi và sử dụng dương vật được hiến tặng của một người đã mất. 

5. Vợ gào thét giúp cứu chồng từ cõi chết

Đây hoàn toàn là một câu chuyện có thật khi người chồng, Gill hôn mê bất tỉnh trong bệnh viện sau khi bị nhiễm khuẩn nặng. Toàn thể ý bác sĩ đã nỗ lực hết sức để cứu chữa nhưng cũng không thể tìm được một chút hy vọng nào. 
 
Về phía gia đình, mọi người cũng đều chuẩn bị trước tinh thần ngoại trừ vợ anh, chị Osgerby. Chị liên tục gào thét trước mặt chồng, thật không ngờ 6 ngày sau anh tỉnh lại và hoàn toàn ý thức được “nếu không có vợ ngày hôm đó chắc chắn anh đã không đủ can đảm vượt qua vì gia đình, vì 2 đứa con nhỏ đáng yêu”. 

6. Bé gái với sở thích ăn tóc

Bác sĩ đã phát hiện ra một khối tóc cuộn tròn bên trong dạ dày của nột cô bé 5 tuổi khi khám tại bệnh viện vùng Adelaide, Australia khi bắt đầu có triệu chứng đau bụng được vài tuần. Bé gái chỉ thích ăn tóc mà không thèm ăn bất cứ thức ăn nào. 
 
Đây là một biểu hiện của hội trứng trichotillomania (thích ăn tóc). Cuộn tóc khá to do các sợi bện chặt với nhau có kích thước tương đối lớn kéo dài đến tận ruột già. Nếu phát triển thêm, nó có thể gây viêm loét dạ dày rất nghiêm trọng nhưng các bác sĩ đã phẫu thuật thành công và lấy ra cuộn tóc với trọng lượng 125 gam.
 
7. Móng tay dài 7,5 cm đâm xuyên mắt  

Sau 8 tuần liên tục điều trị, thị lực của người đàn ông 27 tuổi đã trở về bình thường sau khi gặp tai nạn không mong muốn. Phẫu thuật thực hiện bởi bác sĩ đến từ bệnh viện đa khoa Boston's Massachusetts. 
 
Để chuẩn đoán được cách phẫu thuật, bác sĩ đã phải tiến hành chụp CT (công nghệ mới nhất) bởi móng tay quá dài và đâm sâu. Nhưng may mắn thay khi nó không đâm trực tiếp vào con ngươi mà ở phía bên cạnh nếu không cũng khó có thể cứu chữa. 

8. Bị rắn cắn dương vật khi đi tiểu

Một người nông dân 46 tuổi vô tình đi tiểu ngay trên cánh đồng và không may bị rắn cắn vào “của quý”. Sau 3 giờ, ông được đưa đến cơ sở y tế tại cơ sở y tế tại Sringar, phía Bắc Jammu and Kasmir. 
 
Dù tình hình sức khỏe chung của người đàn ông này vẫn bình thường nhưng dương vật sưng rất lớn do nọc độc từ răng rắn truyền qua. Sau 3 ngày chữa trị, ông đã bình phục và có thể xuất viện và dương vật hoàn toàn bình thường sau 2 tuần tiếp đó.
9. Âm đạo nhân tạo từ “ruột lợn”

Một người phụ nữ do âm đạo quá hẹp và không thể trải qua “giây phút cao trào nhất” trong chuyện ấy đã được phẫu thuật mở rộng âm đạo thành công sử dụng ruột lợn. Cô được giới thiệu đến bệnh viện tại thị trấn Plzen, phía tây cộng hòa Séc. 
 
Theo bác sĩ, ruột lợn chỉ có thể giúp những người phụ nữ trung tuổi chứ vẫn chưa tìm ra biện pháp thích hợp ứng dụng với người trẻ tuổi mặc dù nó có đặc tính khá giống với phần âm đạo. 

10. Hỏng gan do uống trà giảm cân Trung Quốc

Các nghiên cứu vẫn chỉ ra uống trà xanh giúp tăng cường hoạt động não bộ đồng thời giúp phòng ngừa ung thư hiệu quả. Nhưng một học sinh đã bị chẩn đoán viêm nhiễm gan nặng do uống quá nhiều trà xanh trong quá trình giảm cân. Biểu hiện ở học sinh này chính là đau đầu, buồn nôn, đau mỏi chân tay và đau bụng. 
 
Các bác sĩ ban đầu chỉ dự đoán dấu hiệu rối loạn tiêu hóa và cho sử dụng kháng sinh nhưng sau khi uống 2 liều, tình hình sức khỏe càng trở nên trầm trọng hơn và được chuyển thẳng đến bệnh viện Birmingham.

Bác sĩ tiếp tục chuẩn đoán do cô sử dụng chất gây nghiện như rượu bia nhưng cô khẳng định chưa một lần sử dụng chúng mà có dùng một loại trà có xuất xứ từ Trung Quốc cho người muốn giảm cân với liều lượng 3 cốc mỗi ngày. 

11. Cậu bé có khả năng tiết sữa

Chàng trai 16 tuổi từ New York đã hết sức bàng hoàng khi hai bên ngực của cậu có khả năng tiết sữa do rối loạn hocmoon tuyến yên hình thành.

Dù sao đi nữa thì đây vẫn là một khối u lành tính tại tuyến yên. Chúng khiến cậu luôn cảm thấy mệt, buồn ngủ ù có ở một nới rất ồn ào. Nhưng sau đó, khối u đã được cắt bỏ thành công.
 
12. Tái tạo đầu người

Đây quả thực là một ca phẫu thuật mạo hiểm và phức tạp nhất từ trước tới giờ sau 27 giờ phẫu thuật ghép phần cổ với sự phối hợp của hơn 45 bác sĩ, y tá cà chuyên gia tại bệnh viện Vall d'Hebron ở Barcelona vào tháng hai.
 
Người đàn ông này mắc bệnh dị dạng động tĩnh mạch suốt 2 năm qua do đó gương mặt anh ta hoàn toàn bị biến dạng, không thể nhìn và nói được nữa.

Cuối cùng,  hầu hết các bộ phận trên khuôn mặt của anh đều được tái tạo lại bao gồm cả cổ, miệng, lưỡi và cổ họng.
Ngọc Hiền (Theo: Dailymail.co.uk)

Bình luận
vtcnews.vn